9SIL: Butterflies and Surprises

261 6 10
                                    

LU HAN'S POV

Habang naglilibot kame sa Mall, biglang nag-ring yung cellphone ko, signals for a new call.

As I look at the caller ID, nanlaki yung mata ko nung nakita ko yung pangalan ni Steph sa screen.

Oh sh*t! I almost forgot!

"Babe?"

"Hon, nasaan ka na? Malapit na silang dumating. Nandito na 'ko sa Airport"

"Ah, I'm on my way na. Sorry, kailangan ko kase samahan sina tita sa Mall eh. But I'll be there in a few. Sorry na, 'wag ka na magtampo"

"Ano ka ba? Bakit naman ako magtatampo? O'sige na bilisan mo nalang"

"Okay, I'll see you in a few"

"Alright, be safe. I love you"

"I love you too"

Call ended.

"Who was that?"

Medyo napatalon ako sa sobrang gulat nung may biglang nagsalita sa likod ko. Jusko! Aatakihin yata ako sa puso! Tsk!

"Aish! You're giving me a heart attack Mark! For how long have you been there?" Pagulat kong tanong.

"Kanina pa hyung, magkasama kaya tayo!"

"Aish, so you heard everything?" I suspiciously asked.

"Why? May narinig ba 'kong hindi dapat marinig?" He smirked.

Yung totoo Mark? Hindi ko alam kung inosente ka, or talagang trip mo lang ako? Tsk!

Sasagot pa sana 'ko kaso bigla nalang sumulpot si HyunA kung saan kaya pareho kameng napatigil.

"Let's go guys! Nandito na sina Mommy"

"Ah, sige una na kayo. May pupuntahan pa kase ako eh" Sabi ko.

"Okay, let's go Marky~"

Nagpintig yung tenga ko dahil sa narinig ko, pero nanlaki talaga yung mga mata ko when she linked her arms on Mark's arm.

I ain't jealous, and I'd never been jealous.  At saka wala akong karapatang mag-selos!

"Saan ka ba pupunta hyung?" Tanong ni Jackson.

"A-ah.. Ano.. K-kase---"

Hindi ko na natapos yung dahilan ko nung biglang umeksena si HyunA.

"No need to explain. It's none of our business anyway. Let's go guys, may pupuntahan pa tayo"

Edi wow! Ang sungit! Period ba niya? Or talagang galit pa rin siya saken dahil sa nangyari kagabi?

Hindi ko naman itatanggi dahil kasalanan ko naman talaga, tapos hindi ko pa siya naihatid sa kanila. Gabi pa man din 'yun, pero mukhang nakauwi naman siya ng safe eh, 'yun nga lang may sumpong. Ay yaan na nga, mamaya ako babawi sa kanya :)

Maybe you're wondering kung bakit hinayaan ko lang siyang umalis kagabi.

>>>FLASHBACK<<<

"Yah! Let go of me, nasasaktan na 'ko!"

She complained as I dragged her out of the shop. Pero agad ko din siyang binitawan when I saw a very familiar girl from the opposite direction.

Sh*t! What is she doing here?!

Pero agad ko ding ibinalik yung atensyon ko kay HyunA.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 26, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Still In Love [EXO ft. GOT7 FanFiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon