#SILKinAndCloseFriends
MINJI'S POV
Exactly 6pm nung makarating ako sa tapat ng house nina HyunA eonnie. Actually, lumagpas pa 'ko ng mga dalawang blocks lang naman. Si Manong driver kase ng taxi eh! Binigay ko na nga yung papel na may address, lumagpas parin kame! Ugh, whatever. At least nandito na 'ko.
Pagbaba ko ng taxi, natanaw ko kaagad si Kuya Hyunwoo sa tapat ng gate nila, pati si HyunA eonnie. At kung hindi ako nagkakamali, si Mark yung kasama niya.
"Good evening po---"
"HyunA. Upstairs. In your room. Now!!"
Uh-oh, looks like my cousin is in a big trouble again! Tsk!
"Thanks Mark. I'll text you nalang. Bye" Sabi ni HyunA eonnie sabay pasok sa loob ng bahay.
Lalapitan ko na sana sila kaso biglang nagsalita si Kuya Hyunwoo.
"Next time, make sure na magpapaalam ka saken bago mo i-date yung kapatid ko. Understood?! You can go now"
WHAT?! HE'S DATING HYUNA EONNIE?!
After that, agad siyang pumasok sa loob at iniwan si Mark na nakatayo sa tapat ng house nila. Tsk! Patay kayo kay Kuya Hyunwoo.
Hot seat na naman po si HyunA eonnie! Tsk! Strict kase si Kuya Hyunwoo pagdating sa kapatid niya, kahit saken super strict din niyan eh. Kahit pinsan lang nila 'ko, parang kapatid na din yung turing nila saken. Puro boys kase yung dalawa kong kapatid, at ako lang ang girl kaya medyo spoiled :)
I mentally slapped myself nung biglang sumigaw si Kuya Hyunwoo mula sa kwarto ni HyunA eonnie. This time, nilapitan ko na agad si Mark.
"Saan kayo galing ni Mark?!! Isang oras akong naghintay sayo!! Hindi ka man lang nag-reply sa mga text ko, at hindi mo rin sinasagot ang mga tawag ko?! Kanina pa ang uwian niyo diba?! Bakit ngayon ka lang?! Don't tell me nag-dedate na kayo ni Mark ng hindi ko alam?!!!"
Bigla tuloy akong napatingin sa may balcony ng kwarto ni HyunA eonnie dahil medyo tanaw naman 'yun from here. And there she is, pinapagalitan ni Kuya Hyunwoo.
"Siguro mas mabuti kung bukas nalang natin siya kausapin" I said all of sudden kaya medyo nagulat siya.
"Nandiyan ka pala. Kanina ka pa ba?" Tanong niya.
"Ngayon lang. Bibisitahin ko sana sina Kuya Hyunwoo eh, kaso mukhang wrong timing. Eh teka, anong ginagawa mo dito? Magkasama ba kayo kanina ni eonnie?" Hindi masiyadong obvious yung tanong ko.
I'm waiting for his answer but it seems like he's not listening to me. Ugh, yung totoo?!
"Hey! Are you even listening to me?!" I slapped him out of his daydreams.
"Yeah! Hmm, hinatid ko lang siya. We're both in detention right after the class eh, kaya late na kame nakauwi. Eh mukhang napagalitan siya ng Kuya niya" He explained habang nakatingin sa may balcony ng kwarto ni eonnie.
I see~ Kaya pala hindi namen siya mahagilap kanina, 'yun naman pala magkasama sila!
"Edi pareho kayong napagalitan? Tsk! Kaya naman pala eh. Don't worry, ako ang bahala sayo. Let's go!"
I immediately pressed the buzzer at agad naman kameng pinagbuksan ni Manang Fe? Si Manang Fe ba talaga 'to? :)
"Oh? Mark, ikaw pala. Tuloy ka---Oh hija? Akala ko nasa kwarto ka na? Anong ginagawa mo dito? Naku, pumasok na kayong dalawa at baka mapagalitan ka na naman ng Kuya mo"
Tama, si Manang Fe nga! At mukhang nabiktima ko din siya! Hihih. Nakakatuwa naman 'tong ganitong scenario! Mukhang nalilito na sila samen ni HyunA eonnie :)
BINABASA MO ANG
Still In Love [EXO ft. GOT7 FanFiction]
FanfictionWe were more than FRIENDS, but less than LOVERS. Some says BESTFRIENDS, but were more than that. He treats me like a sister, but I treat him more than a brother. I fell in love with him, but I don't know if he feels the same way. I want to confess...