#SILSuspicion
KHAYCEE'S POV
Last night, nagpa-schedule ako ng appointment kay Doc Lucas para sa check-up ni HyunA. Although 8am pa naman 'yun, 5am palang gising na 'ko. Manonood pa kase ako ng Showbiz Korea bago umalis, baka ma-feauture si Chanyeol eh :)
"Oh hija? May training ka na naman ngayon?" Tanong ni Manang habang nagluluto ng almusal.
"Ah wala po, sasamahan ko po kase si HyunA magpacheck-up sa Doctor. Napapadalas po kase ang pagkahilo eh" Sabi ko habang nagtitimpla ng mainit na coffee.
"Naku! Baka naman nagpapagod 'yun ng sobra? Tsk! Tama nga na magpacheck-up na siya. O'sige ihahanda ko na yung almusal ng makakaen ka na"
"Sige po. Salamat"
At dahil nagluluto pa si Manang, nag-stay muna ako sa may sala para manood ng TV.
Habang nanunuod ako ng Myx, biglang nag-flashed yung MV ng Overdose edi nakita ko na naman yung pagmumukha ng Chanyeol ko :)
Kaso nung part na ni Lu Han, bigla kong naalala yung picture ni Steph na napulot ko kahapon.
Totoo kaya 'yun? Hindi naman siya mukhang edited eh, kasi magka-holding hands pa sila. Pero paano nangyare 'yun? I mean, bakit may picture sila na ganun? Eh diba may boyfriend siya? Imposible naman na si Lu Han ang maging boyfriend niya kase hindi naman marunong mag-tagalog 'yun! Or di kaya kamukha lang talaga ni Lu Han yung boyfriend niya?
I mentally slapped myself when I heard my phone ringing signals for a call. Early phone call ha? Ay si HyunA pala! Aba, ang aga magising :)
"Hello Hyunnie! Good morning!"
"Good morning eonnie! Gising ka na pala. Hehe, anong oras po tayo aalis?"
"Hmm, mga 7am? Don't worry, dadaanan kita sa inyo. Kumaen ka na ba? Huwag kang aalis hangga't hindi ka kumakaen ng breakfast ha?"
"Opo. Nasa harap na nga ako ng dining table eh. Hinihintay ko lang na matapos yung niluluto ni Manang Fe"
"Good. Nandiyan ba ngayon si Kuya Hyunwoo? Ako na mag-eexplain kung bakit tayo pupunta ng hospital"
"Ugh, No no no~ Huwag na huwag mong sasabihin sa kanya eonnie, please~ Let me handle it. Baka mag-panic na naman 'yun, isumbong pa ko kina Mommy"
"Aish, okay fine if that's what you want. O'sige na, I'd better hung this up. Breakfast is ready. I'll see you later. Bye~"
"Okie~ Eat well!"
Call ended.
At dahil handa na yung breakfast, pinatay ko muna yung TV tsaka ako bumalik sa may dining area. Yehet! Mukhang mapaparami na naman ang kaen ko :)
"Salamat po sa pagkain!"
Ilang minuto nang matapos akong kumaen, bumalik muna ako sa may sala para manood ng TV. Showbiz Korea na eh, tsaka maaga pa naman :)
At kita mo nga naman, bumungad saken yung pagmumukha ni Chanyeol! Haha. Na-feature kase yung kasama niya sa Variety Show na Roommate. Kahit extra lang siya, nakumpleto agad ang araw ko. Haha. Iba talaga ang epekto saken ng happy virus ko ^_^
Habang nanunuod ako, naisipan kong mag-browse ng internet. Kapag fangirl ka, multi-tasking ka talaga. Siyempre Instagram muna, baka may bagong post na naman yung happy virus ko :)
While browsing my accounts, there was this photo post on facebook that really caught my attention. Si Steph pala yung nag-post at naka-tagged ako. Aba? Ano 'to Baekhyun? Hindi naman masiyadong obvious na fanboy ka 'no? :)
BINABASA MO ANG
Still In Love [EXO ft. GOT7 FanFiction]
FanfictionWe were more than FRIENDS, but less than LOVERS. Some says BESTFRIENDS, but were more than that. He treats me like a sister, but I treat him more than a brother. I fell in love with him, but I don't know if he feels the same way. I want to confess...