Chap 9: Lý giải tâm lí của các nam phù thủy

451 50 8
                                    

Eudora liếc mắt nhìn Tom đứng bên cạnh cô. Chúa tể Voldemort cũng đâu độc ác như trong sách nói chứ, Tom còn cho cô kéo cậu cả quãng đường cơ mà.

"Eudora, bồ cũng tới thư viện sao? Chúng ta ngồi cùng chứ?" Một giọng nói quen thuộc ở đằng sau hai người.

Eudora quay lại xem, thì ra là Hermione. Vừa nãy, cô còn thấy cậu ấy ngồi trong phòng khách làm bài tập cùng với Harry và Ron. Cô ngó nghiêng nhìn ra đằng sau, hình như không có Ron và Harry, bộ ba tam giác vàng bây giờ vẫn chưa thân thiết.

Tom nhìn thấy Eudora cứ ngó ngang ngó dọc, hắn nhìn theo phía cô. Không có ai hết. Con nhóc này lại đang nghĩ gì thế. Hắn giữ đầu cô lại, ngăn cản hành động kì lạ nào đó có thể xảy ra tiếp theo.

Eudora - bỗng nhiên bị giữ đầu thì không còn cách nào khác ngoài nhìn thẳng, cô trả lời Hermione: "Hôm nay thì không được rồi, hôm này tớ đi cùng Tom."

"Vậy thì đáng tiếc, hẹn bồ hôm khác nha. À ừm, chào cậu, Riddle."

Hermione rất thích Eudora. Eudora rất thông minh, hơn nữa cô ấy còn là phù thủy gốc Muggle giống cô. Hermione liếc qua Tom bên cạnh, hình như Eudora khá thân với cậu bạn Slytherin này. Không biết liệu Eudora có bị bắt nạt không? Theo cô được biết những phù thủy nhà Slytherin đều là thuần huyết, gần như tất cả họ đều khinh thường phù thủy gốc Muggle, đặc biết là phù thủy nhà Gryffindor. Ai mà không biết hai nhà Slytherin và Gryffindor không ưa nhau chứ.

Tom gật đầu. Bạn thân chúa cứu thế, cô ta cũng là một trong những người cản trở hắn kiếp trước.

Sau khi Hermione rời đi, hai người cũng chọn chỗ để ngồi.

Tom: "Cậu cần tôi giúp gì sao?"

Eudora: "Thật ra cũng không hẳn. À có, cậu có biết cuốn sách nào nhận biết và hướng dẫn xử lí nguyên liệu độc dược không?"

Tom men theo những kệ sách, trật tự và số lượng sách của thư viện đã thay đổi so với năm mươi năm trước. Hắn thấy cuốn sách cần tìm ở một cái kệ khá xa. 'Đại cương về nguyên liệu độc dược.' Cuốn sách khá dày, nên lúc hắn lấy ra thì một cuốn sách mỏng bên cạnh cũng rơi ra khỏi kệ. Tom nhặt cuốn sách lên, tên sách là cổ ngữ, bên dưới còn có một dòng dẫn

'Lý giải tâm lí của các nam phù thủy.'
Bạn có từng thấy một ai đó là ngoại lệ của mình mà không hiểu vì sao chưa? Cuốn sách này sẽ lí giải cho bạn.

Ngoại lệ? Ngoại lệ của hắn chắc chắn là Eudora Landan. Chỉ cần Eudora muốn gì đó thì hắn sẽ vô thức mà đồng ý.

Tom cầm hai cuốn sách về bàn, hắn thấy Eudora đang ngồi cắn bút, chán nản.

Eudora cô cảm thấy mình không có khiếu với môn độc dược, đọc mãi bao lần vẫn không hiểu. Cô thấy Tom bê hai quyển sách về, trông có vẻ dày.

Tom đưa cho cô quyển đại cương, "Đây, quyển cậu cần."

Eudora nhận sách, chán nản nói, "Dày quá, tự nhiên tớ thấy độc dược học không tốt cũng không sao. Quyển còn lại là gì vậy, trông mỏng hơn quyển này nhiều." Cô nhìn thấy trên bìa sách là thứ ngôn ngữ mà cô không hiểu. "Ngôn ngữ nào đây? Lạ quá."

"Là cổ ngữ." Tom trả lời, hắn biết Eudora không hiểu nên mới cầm quyển này theo.

"Cổ ngữ? Cậu còn biết cổ ngữ á?"

"Đúng vậy." Cổ ngữ cũng nằm trong môn học mà hắn chọn ở Hogwarts.

Eudora cảm thán, chúa tể Voldemort đa tài thật. Đẹp trai, học giỏi, hậu duệ cuối cùng của Slytherin, còn biết cả cổ ngữ. Đây rõ ràng là tiêu chuẩn của nhân vật chính, thế mà Tom lại là phản diện.

Eudora bắt đầu nghiên cứu quyển sách mà Tom tìm cho, Tom thấy thế thì cũng mở trang đầu tiên của cuốn sách đọc.

Có phải từ lúc đọc lời dẫn, tâm trí bạn đã hiện lên hình ảnh một người không? Nếu câu trả lời là Có, thì chúc mừng bạn, trái tim bạn đã dành một chỗ trống cho người đó rồi. Bạn sẽ dần dần quan tâm, thích rồi yêu người đó.

Hoang đường thật! Hắn sẽ thích Eudora? Hắn mới biết con nhóc đó được vài ngày. Hơn nữa, con nhóc đó mới chỉ 11 tuổi, hắn sao có thể thích một con nhóc chứ.

Khoan đã, tại sao hắn lại nghĩ đến chuyện hắn không thích con nhóc đó vì tuổi tác chứ. Phải là do hắn không cần tình yêu, tình yêu thì liên quan gì đến hắn. Số phận đã định hắn sống trong bóng tối, tình yêu đối với hắn chỉ là thứ vô bổ.

Bạn có tin vào định mệnh không? Có lẽ mỗi người khi sinh ra đều có duyên phận của đời mình. Bạn sẽ không thể nào xác định nó sẽ đến ở nơi nào, tình huống nào. Bởi lẽ, số phận đâu bỏ rơi ai, chỉ có chính chúng ta từ chối nó. Vậy nên khi tình yêu đến, hãy đối mặt với nó và đừng chối bỏ nó.

Tom gấp mạnh cuốn sách lại. Cuốn sách này chỉ viết những thứ linh tinh. Thật tốn thời gian cho thứ này.

Eudora giật mình vì tiếng gập sách, cô ngoảnh đầu lên định hỏi Tom làm sao thì thấy gương mặt lạnh lùng của Tom nhìn cuốn sách. Cậu ấy bị sao vậy chứ?






[ĐN Harry Potter] Return Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ