#10. Vẫn còn pháo hoa

3.1K 433 86
                                    

Gemini tắt livestream đã được một lúc, thế nhưng trong tay vẫn còn ôm cây đàn, đôi mắt thì ngẩn ngơ nhìn ra cửa sổ. Gemini đoán chừng nếu cậu cứ như vậy đi ngủ luôn thì thậm chí sẽ không cảm nhận được cái gọi là năm mới. Bởi vì ánh điện nhấp nháy chói loà của đường phố Băng Cốc đêm giao thừa không khác gì những ngày thường, và từ căn hộ của cậu cũng chẳng thấy được pháo hoa.

Gemini lại nghịch nghịch cây đàn. Cậu hướng ngoại thật đấy, nhưng mà khi cơ thể không được khoẻ thì cậu không quá thích sự ồn ào. Náo nhiệt một chút thì vui, chứ đến cỡ đám đông nghìn nghịt chen nhau một vị trí để xem pháo đẹp nhất như lúc này thì cậu xin kiếu. Chân còn chưa khỏi hẳn, sắp tới còn có lịch trình quan trọng là SMA, Gemini muốn nghỉ ngơi cho thật tốt. Pháo hoa thôi mà, năm nào chẳng ngắm được, không có quan trọng đến thế.

Nhưng mà nếu có chỗ nào đó yên tĩnh thì cũng... được.

Hình như ban nãy Fourth nói rằng nếu là từ căn hộ của em thì có thể xem được pháo hoa.

Gemini hơi hối hận, ban nãy lỡ từ chối người ta rồi, bây giờ vác mặt sang thì kì quá.

Nhưng mà Gemini nghĩ lại rồi, cậu muốn ngắm pháo hoa cơ, pháo hoa mỗi năm đều khác, không thể nào bỏ lỡ. Thời khắc giao thừa rất quan trọng, không giống ngày thường chút nào, ai cũng phải đi ngắm pháo hoa để năm mới còn may mắn. Cậu thì... tốt nhất là đi ngắm với bạn partner, có như vậy sự nghiệp mới nở rực rỡ, chỉ vậy thôi.

Lí do quá là chính đáng.

Gemini hớn hở lết cái thân tàn dậy, với lấy chìa khoá xe.

.

Mười hai giờ kém mười, Gemini gọi điện cho Fourth đã là lần thứ ba, thế nhưng không thấy bạn trả lời.

Gemini trong đầu nổ ra một vạn dấu hỏi chấm. Rõ ràng ban nãy call, à nhầm, livestream với cậu, Fourth nói là em buồn ngủ, em sẽ đi ngủ sớm. Lúc sau thoát live rồi em vẫn còn nán lại xem cậu một chút rồi mới rời đi, Gemini liền cho rằng Fourth thật sự đã ngủ. Vậy mà lúc này Gemini đứng tần ngần trước căn hộ của Fourth đã mười phút, chuông bấm đến mỏi tay vẫn chưa có ai ra mở cửa, cậu liền biết chắc là em không có ở nhà.

Gọi điện còn không thèm trả lời nữa, đi với ai mà kỹ thế.

Gemini tựa lưng vào bức tường bên cạnh, trông có hơi cô đơn, nhưng mà cũng không biết nên làm gì. Đường từ nhà cậu tới nhà Fourth chẳng thuận tiện gì cho cam, nếu bây giờ quay trở về luôn thì dở hơi quá, mà nếu cứ đứng ở đây đợi thì còn khùng hơn.

Gemini mở điện thoại ra xem mạng xã hội, ngón tay nhàm chán lướt lướt một chút, cuối cùng khựng lại trước mấy đoạn clip nọ. Thì ra Fourth đã quay trở lại chỗ countdown, đã thế còn là đang ngồi với hội anh Tay và Phuwin.

Gemini thở phào, cũng may là Fourth vẫn vui vẻ an toàn, không có gì đáng lo. Nhưng mà ngoài sự nhẹ nhõm thì có một vài cảm xúc khác đang nhộn nhạo trong lòng cậu, trộn lẫn vào nhau, không biết nên gọi tên như thế nào.

Gemini nghĩ là mình đang hơi khó chịu, một chút xíu, chút xíu thôi.

Mày mà không tới là tao rủ người khác đấy.

GeminiFourth | 1318 lần tớ thích cậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ