Hạ trong Hạ Tri Hứa, Hứa trong Hứa Kỳ Sâm
***
Hứa Kỳ Sâm đứng tại chỗ, mảnh đất xa lạ mà quen thuộc này như hút chặt lấy chân cậu, khiến cậu chẳng thể nào cất bước, chỉ đành nhìn người đang ngồi trên băng ghế ở trạm xe bus, nhìn vào đôi mắt rạch ròi trắng đen của đối phương.
Hạ Tri Hứa vừa nói, cậu ấy làm tất cả những điều này chỉ vì muốn thử xem cảm giác được mình thích là như thế nào.
Như vậy nghĩa là sao?
Chân tướng ập đến quá đột ngột, Hứa Kỳ Sâm gần như đã đánh mất khả năng phán đoán cơ bản nhất.
Cậu chỉ thấy đầu óc mình rối bời, không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.
Rằng có phải mình đang nằm mơ hay không.
"Tớ không hiểu..." Hứa Kỳ Sâm nhíu mày, thanh âm yếu ớt.
"Tớ biết cậu không hiểu." Hạ Tri Hứa cười, chỉ vào vị trí chéo trước mình, "Lần đầu tiên tớ nhìn thấy cậu, cậu đứng ở đây. Nói thật, hồi còn nhỏ tớ rõ là ngốc nghếch, bây giờ nghĩ lại mới thấy, thì ra ngay từ ánh mắt đầu tiên, tớ đã thích cậu rồi, nhưng đến chính bản thân tớ cũng không hề hay biết. Tiếp thu quy luật cơ bản khác phái mới hút nhau khiến ngay cả trong quãng thời gian rung động, tớ vẫn ngỡ rằng chỉ là mình muốn làm bạn với cậu thôi."
Trái tim Hứa Kỳ Sâm run run, lồng ngực như giếng đã khô cạn từ lâu bỗng vang lên róc rách tiếng nước chảy.
Cậu ấy đang nói gì thế, cậu nghe chẳng hiểu gì cả.
Từ ánh mắt đầu tiên, đã thích...
Dường như niềm vui sướng đã lìa khỏi ý thức, chúng xâm chiếm cơ thể cậu một cách khó lòng hiểu nổi, bao trùm lên từng tế bào, và khi cậu còn chưa thể tỉnh lại được, chúng đắm mình vào trong dòng cảm xúc.
Nhưng mà, sao lại thế được?
Đây là chuyện mà cậu thậm chí còn chẳng dám nghĩ tới.
"Cũng chính ở nơi này, cậu nói, cậu không bao giờ muốn làm bạn với tớ nữa." Hạ Tri Hứa hít một hơi thật sâu như cố gắng bước ra khỏi dòng hồi ức đau đớn, "Thật ra cậu biết không? Tớ đã nghĩ như vậy từ lâu rồi. Từng giây từng phút ở bên cạnh cậu, tớ luôn phải đấu tranh xem có nên nói ra không, hay thôi cứ nói ra đi, nhưng mà thực sự là lá gan tớ nhỏ quá, tớ sợ chỉ đi nhầm một bước thôi, cậu cũng sẽ chạy trốn đi mất."
Hắn cúi đầu, cố nói bằng giọng điệu nhẹ nhàng, "Tớ nghĩ, chỉ cần không chọc thủng tầng giấy này, để những lời nói ấy nát mục trong lòng, ít nhất mình vẫn có thể chiếm dụng một thân phận tương đối thân mật với cậu, vẫn có thể ở bên cạnh cậu, cùng cậu vào đại học, nhìn cậu thực hiện ước mơ của mình, tìm được người mình thích, kết hôn, sinh con, lúc cậu bận, tớ cũng có thể lái xe đón con cậu tan học về giúp. Hồi ấy tớ đã nghĩ như vậy thật đấy."
Ngón tay Hứa Kỳ Sâm bắt đầu run lên mất kiểm soát.
Giọng Hạ Tri Hứa nghèn nghẹn, "Tớ thật sự có thể kìm nén được mà, có thể kìm nén chỉ cần làm bạn với cậu thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Hệ Thống Điên Cuồng Tìm Cách Sinh Tồn Trong Truyện BE
RandomHứa Kỳ Sâm là tác giả đam mỹ đam mê BE Cái chết đột ngột nằm ngoài dự liệu đã đưa cậu vào một hệ thống tìm đường sống kỳ lạ, nếu muốn sống sót quay về hiện thực thì phải xuyên vào tiểu thuyết của mình, yêu đương với nhân vật chính, hay đổi kết cục v...