Chapter 10

595 43 9
                                    

Chapter 10

Everyone went silent for seconds after the receptionist greet the kid. Napatingin naman ako ngayon kay Russel na mukhang may plano na naman masama dahil sa pagngisi niya ng bigla na parang nakakuha siya ng panibagong kakampi.

Napairap na lamang ako dahil tumaas na naman kayabangan niya.

Russel immediately get near to the Young Master of Balencia. He is wearing his innocent smile.

"I Greet the Young Master," bati ni Russel.

"I Greet the Young Master too," bati ko rin sabay hawak sa magkabilang hem ng dress ko at yumuko ng kaunti.

Binati ko siya dahil alam ko mataas tungkulin niya sa lipunan at lalo na siya pag-asa ko para lumawak kaalaman ko sa mundong ito.

Nakatanggap naman ako ng irap mula kay Russel dahil akin ginawa. Mukhang hindi niya gusto ginawa ko. Pero wala akong pakialam sa kanya.

"I apologise for my brother behavior in your place. He is just an innocent child who is lack of sleep," mahinahon kong sabi.

He was about to reply when Russel push me away that made me fall on the ground. I immediately drew glare at him. Lagot siya sa akin pag-uwi namin.

"Don't listen to that peasant Young Master. You should punish them for putting dirt to your couch and place. Mga gahaman! Hindi na kayo nakontento sa pakikitira sa amin ng tatlong taon! Talagang maghahanap na naman kayo ng mga taong makukuhaan ng pera!" He shouted at me with disgust in his eyes and voice.

Sarap manapak kungdi lamang kami nasa harap ng Young Master ng Balencia. I clench my fist as I prevent my fist from landing on his annoying face.

"All kids around 5 to 7 years old is allowed to attend school with me. I never include about their social status," casual na ani ng bata.

"But..." angal ni Russel na mababakas sa kanyang mga mata ang pagkabahala.

"You can go out if you would just discriminate my guest," he said with authority that startle Russel.

Umatras siya palayo at lumapit sa kanyang alalay. Mukhang nawala ang kanyang tapang at lakas na maging arogante.

My right lips turn upward as I watch Russel frightening expression. Mukhang napagtanto niya na may mali siyang ginawa.

"Mera you can guide them out of these place," he said as he look at them dissappovingly.

"You can follow me, Sir Russel," magalang na ani ng Receptionist.

"I wouldn't go out if that peasant would stay here!" Russel said as he start to tantrums.

"Fine. You can stay however once you create mess here again. You would be ban from entering my turf," banta niya na kinatango ni Russel.

"Then, follow me," aniya at sumulyap sa akin sa kapatid kong napakasarap ng tulog sa sofa.

After that he walk away. Saka ko lamang rin napagtanto na may nanoood na pala sa amin na mga bata at matatanda. Mukhang kanina pa sila nandito. Di ko man namalayan.

Linapitan ko agad si Lucifer na napakahimbing ng tulog. I tapped his chubby cheeks that make him flinch.

Hindi ko mapigilan na mapatitig sa kanyang matabang pisnge na mukhang siopao. Hindi napigilan ang aking sarili at pinisil ang kanyang magkabilang pisnge.

I poke his chubby cheeks when he didn't wake up again. I am starting enjoy doing it since it feel so fluffy. Then, he slowly open his eyes that made me disappointed a little bit since I want to play with it.

Reincarnated as a Daughter of Chief Commander of An EmpireWhere stories live. Discover now