Agad tumakbo at sumulong sa loob ng building sina Kiefer at Kythe
Admin: teacher Paw, samahan mo ang bata sa loob baka mapano sila...
Teacher Paw: opo!
Kythe: Teacher Paw...ano pong ginagawa niyo rito?
Teacher Paw: inutusan lang ako. Halika sumama ka sa akin, hanapin natin yung dalawa..Students!! students!!!
Kiefer: hahanapin ko yung isa
Kythe: teka Kiefer sandali, sasama ako sayo...
Teacher Paw: teka, dito ka lang Kythe samahan mo ko. Kaya na yan ni Kiefer...
At dahil dun nagkahiwalay ng pinuntahan ang dalawa este tatlo pala.Sina Kythe at Teacher Paw ay hinahanap ang dalawang estudyante sa 1st floor mula sa Lemna team. Habang si Kiefer naman ay nagmamadaling umakyat sa rooftop. Alam niya sa sarili at sigurado siya na si ZHynia iyon. Ang walang kamalay-malay at natutulog na si Zhynia ay bigla na lang kinarga ng isang hindi nakikilalang nilalang. Unti-unti binuhat sa Zhynia papalapit sa pinakadulo ng terrace sa rooftop. Ihuhulog si Zhynia.
Teacher Paw: Kythe nakit mo na ba sila?
Kythe: hindi pa sir...
Kiefer: ano 'to? Ang lakas ng pwersa parang hindi ko yata kaya ito...
Natigagal si Kiefer waring hindi siya makagalaw. Bigla siyang hinatak at hinila sa hallway ng 4th floor sabay hagis sa kanya sa pinto ng isang sirang classroom.
Kiefer: aaahhhh....uuughhh!! arrraaaaay!!!
Habang sa rooftop...
Zhynia: uhmmmm.....zzzzzzzzzzzz......
Hindi man lang niya alam na lumulutang siya sa hangin at Kahit anu mang minute ay pwede na siyang mahulog..
Kiefer: uhmmm...agghhhh....ang tigas ng ulo mo! Humanda ka!! "litherio, mahn, rebye, sirio....."
"aaaaaaaaaaaaaaaahhhhh...ahhhhhhhhhh....Kieeeefeeeeeeeeeer!!!!!"
Kiefer: "hindi ordinaryong multo ito"
"hahahahaha...hindi mo kami matatalo Kiefer, hindi mo matatalo ang kampon ng kadiliman!!!"
Kiefer: demonyo ka! Umalis ka rito!!!
"hahahahah hindi mo ko kaya!!! Marami kami!!! At sa Kahit anong paraan hindi moooo kamiii matatalo!!!!"
Kiefer: mukhang wala na akong magagawa...
At sa hindi inaasahan, nagpakawala si Kiefer ng isang matinding liwanag mula sa kanyang kaliwang kamay na siyang ipinaglaho ng isang tinig sa kawalan. Nawala na nga ang mga humaharang sa kanyang daanan ngunit hindi pa rin napatay ang utak ng kaguluhan..
Kiefer: kailangan kong makarating sa rooftop
Sa 1st floor.....
Lemna1: ahhhh...tuloong.tulong...sir! sir!
Lemna2: siiiiiiiirr!! Siiiiiiir!! Andito kami!!!
Teacher Paw: oh, Kythe andun sila...
Kythe: okey lang ba kayo diyan? Sandali lang....
Pinatigil ni Kythe ang nagliliparang gamit sa loob sa pamamagitan ng kanyang abilidad.
Kythe: sir, kunin niyo na po sila...
Teacher Paw: oh..halina na kayo, takbo!!
Mabilis na nailigtas nina Kythe at Teacher Paw ang dalawang estudyante...
Teacher Paw: oh, Kythe! Saan ka pupunta?!
Kythe: babalik ako sa loob, pupuntahan ko si Kiefer!
Teacher Paw:pero, delikado doon...
BINABASA MO ANG
Paranormal Academy
ParanormalZhynia Gomez-an ordinary girl who wishes to have ESP. She wants to have a third eye to prove that she can see a ghost but she’s hilariously coward. Then she heard about Paranormal Academy and enrolled herself there. Find out what life awaits of Zhyn...