Chapter 20

2.4K 54 1
                                    

Lorenzo: tao? tao po!? yohoo! yohoo! po tao!?

Ervic: mukhang walang tao yata eh..

Lola: siiiiinnnnoooo yaaaaaaahhhhhnnnn!!!???

Rapp2x: AHHHHHHHHHHHHHHHH ASWANG!!!! ASWANG!!!

Kiefer: Rap2x hindi aswang yan!

Lola: hoy! bastos na bata ka hah! sino kayo?

Rap2x: ahy..hi po..

Kiefer: gud evening po..

Lola: aba!? sino kayo?

Kiefer: nandyan po ba si Fr. Alfred?

 Lola: ahy naku, wala dito eh. nasa karatig bayan, sa susunod pang linggo ang balik. bakit?

Kiefer: ahy, hindi po ba niya nabanggit na darating kami?

Boy: lola! lola!

Lola: boy, kilala mo ba sila?!

Boy: lola, sila po yung sinasabi ni Fr. Alfred na bisita niya. dito muna sila mamamalagi for a while lang po. 

Lola: ganun ba? Aba eh, bakit nandyan pa kayo sa labas? Pambihira, pumasok  na kayo maraming lamok diyan. Boy! Tulungan mo sila!

Boy: opo la, si lola talaga oh!

Lola: kumusta naman ang byahe niyo

Ervic: ok lang po la..

Lola:ipapahanda ko muna ang pagkain at higaan niyo para makapagpahinga kayo noh?! Sandali lang….

Lorenzo: sige po..

Lola: ah sige-sige.. maupo muna kayo diyan..

Ervic: grabeh noh, napakaluma naman ng kumbentong ito. Panahon pa yata ito ng hapon eh..

Christaine: correction.. espanyol noh! Que horror!!

Ervic: oo nah.. Ms. Perfect!

Christaine: che! Mr. Pangit

Ervic: grrrr… hmp!

Christaine: Kiefer? Sigurado ka bang dito yung destinasyon natin? Nakaka-bored naman ang lugar na ito.  Walang ka-challenge2x

Salita lang ng salita si Christaine kay Kiefer pero hindi naman pinapansin ng binata si Christaine. Mas tinuon niya ang kanyang pansin sa magiging exam nila, lalong lalo na kay Zhynia.

Kiefer: siya nga pala, pagkatapos ng hapunan natin, magme-meeting tayo tapos i-o-orient ko kayo sa mangyayaring exam.

Silang Lima: okey!

Matapos ang ilang minute ay tinawag na sila ni lola para maghapunan…

Rap2x: yess! Kainan na! yohooo!

Kiefer: Zhynia? Okey ka na ba?

Zhynia: hah? Ah…oo..okey na. salamat!

Kiefer: kaya mo namang tumayo mag-isa diba?

Zhynia: oo kaya ko na. kayang-kaya…

Kiefer: okey good, tumayo ka na diyan…

Zhynia: sige… “pambihira, akala ko pa naman aalalayan niya ako…hmp”-sa isip niya

Ervic: wow, tinulang manok! Ke sarap nito eh..

Lorenzo: kain na!

Lola: sige mga apo, kain lang ng kain. Siyanga pala, naalala ko na, may binanggit si Fr. Alfred sakin nung nakaraang araw na may darating siyang bisita. Eh, hindi ko alam na kayo pala yun..

Paranormal AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon