Chapter 9

2.9K 71 2
                                    

maganang-magana kumain sina Kythe at Zhynia. Lumipas ang ilang minuto, nagdesisyon na rin silang umuwi..

Kythe: waiter! bill nga namin?

Zhynia: pwedeng i-take home na'tong iba?

waiter: sige po maam. here you go sir..

habang naglalakad sila pauwi, nadaanan nina Zhynia at Kythe ang park kung saan maraming nag-uumpukang tao ang nandoon....

Zhynia: huh? anong meron? huh? ba't ang daming tao? may patrol cars pa..atsaka ambulansya?!

Kythe: may krimen siguro.

Zhynia: huh? tara.. tignan natin...

hihilahin na sana ni Zhynia si Kythe kaya lang nakabangga niya ang isang binatilyo na nagmamadaling umalis..

Zhynia: araaaay! ano bah? hindi ka ba tumitingin sa dinaraanan mo...

ngunit walang nakitang binatilyo si Zhynia! kaya naman bigla siyang nagtaka nito...

Zhynia: huh? asan na yun?

Kythe: umalis na tayo dito Zhynia..

Zhynia: huh? teka sandali...

Kythe: halika na! medyo gabi na at tsaka delikado..

Zhynia: ah oh...sige na nga...

nang makarating sila sa bahay nina Zhynia.....

Zhynia: pano?! dito na yung bahay namin. salamat sa paghatid Kythe hah...

Kythe: walang anuman.. okey ka lang bah?

Zhynia: ah oo, medyo masakit lang ng kunti yung balikat ko, pero ok lang...

Kythe: ganun bah?

Zhynia: ni hindi ko nga nakita yung itsura niya eh..

Kythe..uhmmmm sige pasok ka na..pagalitan ka pa ng mga magulang mo. gabi na. goodnight Zhynia...

Zhynia: goodnight din sayo Kythe salamat sa paghatid...

Kythe: sige mauna na ako...

Zhynia: bubye...

agad na rin pumasok si Zhynia sa bahay...

Zhynia: ma? andito na ako..

Mama: bakit ngayon ka lang? anong oras na? sino yung kasama mo? boyfriend mo ba yun?

Zhynia: ma, sandali...isa-isa lang.....pasensya na po kung ngayong lang ak naka-uwi, may nilinis lang po ako sa school eh..

Mama: at sino yung kasama mo? hmp?

Zhynia: Ma, si Kythe po yun.. friend ko lang...

Mama: sure ka? Friend lang?

Zhynia: ou, tinulungan pa niya ako sa paglinis eh..

Mama: alam mo ikaw? hindi ko na nagugustuhan yang pag-uwi mo ng ganitong oras...hah! alam mo ba? may pinatay diyan sa kanto?

Zhynia: ou, alam ko. nakita pa nga namin eh..

Mama: tingnan mo nah? delikado na ngayon anak...anu ka ba?

Zhynia: mama, okey lang po ako. wala namang nangyaring masama sa akin eh...tsaka, pano niyo po nalaman kaagad na may pinatay diyan sa kanto?

Mama: ano ka ba? eh tsismosa tong mga kapitbahay natin eh..tsaka hindi na importante yun...ang mahalaga...yung kaligtasan mo..simula ngayon, hindi ka na dapat nagpapagabi...maliwanag?

Zhynia: opo...maliwanag pa sa sikat ng araw...

Mama: magbihis ka na at maghahapunan na tayo..

~~~INSANE KILLER~~~~

Paranormal AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon