Chương 8: Trò chơi giữa những cái bóng và lửa (1)

304 37 0
                                    

Sakura nhận ra rằng việc cho nai ở rừng Nara ăn là một trong những cách thư giãn nhất nhưng cũng khó chịu nhất để trải qua thời gian rảnh rỗi trên thế giới này.

Chúng trở nên dễ thương và tin tưởng sau khi thấy cô xuất hiện đủ nhiều lần trong khu rừng của chúng, và chúng cho phép cô chạm vào lớp lông mềm mại của chúng, nhưng một số con lại cắn ngón tay cô khi cô cố đưa chúng những lát táo hoặc rau củ để ăn. Những con quái vật ích kỷ. May mắn thay bọn mày đẹp đẽ thế.

Shikamaru đang ngủ gục dưới gốc cây cách đó vài feet, để mặc cô tự đối phó với khả năng bị cụt tay. Đồ lười biếng đáng ghét.

Đã chán ngấy với bầy nai, cô đi đến chỗ bạn mình và huých anh ta bằng chân. "Dậy đi! Tớ tưởng cậu muốn chơi shogi hôm nay chứ?"

"Ừ, được rồi. Chẳng phải cậu cũng là người khăng khăng bắt tớ vuốt ve con nai chết tiệt đó sao?"

Cô thở dài, làn hơi thoát ra tạo thành một đám khói nhỏ trong không khí lạnh buốt của buổi sáng. "Được rồi, Shika, bây giờ chúng ta có thể vào trong nhà được chưa? Tớ lạnh quá!" cô phàn nàn, mặc dù cô đã bắt đầu lưu chuyển chakra để sưởi ấm máu và làn da của mình. Mùa đông quả thật không phải là dành cho cô, và cô luôn nhạy cảm với nhiệt độ lạnh.

Có vẻ như Shikamaru cũng có suy nghĩ giống cô và rất vui vẻ đứng dậy dẫn đường đến nhà mình, nơi mẹ cậu định phục vụ trà nóng và đồ ăn nhẹ cho họ. Yoshino-san thực sự chào đón họ rất nhiệt tình, đe dọa con trai mình phải lấy một vài tấm chăn nhỏ cho chính mình và Sakura trước khi bị cảm lạnh.

Ngồi đối diện nhau trên sàn tatami với những tấm chăn ấm áp quấn quanh người, hai đứa trẻ cố gắng đánh bại nhau trên bàn cờ shogi. Không đáng ngạc nhiên, Sakura chơi rất giỏi, dựa vào ký ức 17 năm của cô từ tất cả những lần cô đã chơi với bố, Shikamaru, và thậm chí cả Shikaku-san, nhưng dù vậy, Shikamaru trẻ tuổi vẫn khiến cô ngạc nhiên.

Cậu nhanh chóng tìm ra nhược điểm trong chiến lược của cô, và khi cậu không làm được điều đó, thường dẫn đến việc cậu thua một ván, cậu đơn giản chỉ yêu cầu chơi lại. Đó là mức độ quyết tâm mà cô chỉ thấy ở Shikamaru một vài lần hiếm hoi khi cậu còn nhỏ. Mẹ của Shikamaru đổ đầy tách của họ hai lần nữa, trước khi cánh cửa phòng khách đóng lại với một tiếng gọi nhẹ nhàng "Tadaima" (Anh đã về).

"À, bố đã về."

Sakura tái mặt. Dĩ nhiên, cô thích Shikaku-san, họ đã gặp nhau nhiều lần trong vài tháng qua, nhưng cách ông nhìn cô đôi lúc, quan sát cô, rất khó chịu. Cô lo là ông đã tự rút ra những giả định riêng về cô, và nó khiến cô cảm thấy một nỗi sợ kỳ lạ.

Shikaku-san thì hiền lành và lười biếng, rất giống con trai ông, nhưng Sakura biết rõ ông. Cô biết con người khi ở bên ngoài gia đình của ông, cô đã từng làm việc với ông nhiều hơn một lần. Ông có thể tàn nhẫn, tàn bạo với những ai đe dọa làng của ông, và thành thật mà nói, đôi khi cô bắt gặp ánh mắt giống hệt ánh mắt mà ở một thời điểm khác, khi ông dành cho kẻ phản bội và gián điệp. Chỉ là lần này, nó nhắm vào cô.

Nhưng nếu mọi việc đi quá xa, cô sẽ nói ra sự thật. Với ông ấy và Inoichi-ji-chan. Và cầu nguyện Đấng Tiên tri rằng họ sẽ không nhốt cô trong Phòng Tra tấn và Thẩm vấn, hay đưa Hội đồng vào cuộc, bởi lúc đó cô sẽ gặp rắc rối lớn, và Shisui cũng vậy.

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ