Sau khi biết câu chuyện tối qua, thằng béo và nhỏ Trang ôm bụng cười ngặt nghẽo khắp dọc hành lang, không quan tâm tới bao ánh mắt đang đổ dồn vào hai đứa nó. Vì thế tình cảnh trên hành lang dưới con mắt của người đi đường chính là bức tranh gà bay chó chạy, một người con trai ưa nhìn, da trắng nhưng khuôn mặt méo xẹo, mắt nhíu lại, hai tay khoanh tròn vào nhau, hai người còn lại một nam một nữ vặn vẹo đủ tư thế, làm hề trên dọc đường. Vào đến cửa lớp cặp đôi tri kỉ kia mới dừng trêu đùa cậu, "chuyên tâm" học những ngày cuối cùng của năm lớp 10. Nói là chuyên tâm thực chất chính là chuyên tâm chơi, chuyên tâm nghịch điện thoại và chuyên tâm cười vô tri trong lớp. Tuy vậy, lớp vẫn còn tồn tại những thành phần chăm chỉ ví dụ như Quýnh Mẫn, cậu vẫn tập trung ôn luyện đề văn học sinh giỏi, thi thoảng ngây ngốc nhìn rặng tử đinh.
Mới mấy bữa, rặng tử đinh xơ xác hẳn, không còn mang lại sự mơn mởn sức sống của mùa xuân. Từng cánh hoa héo rũ, rơi rụng đầy gốc cây, vẻ tiêu điều hoang tàn đó cũng tựa như cậu vài năm trước khi bố mẹ li hôn, mông lung, vô định. Haizz, dù sao mọi chuyện cũng đã qua, cũng nên hướng về phía trước.
Bỗng tiếng tán gẫu của hai bạn gái bàn trên làm cậu chú ý, ngay lập tức chống cằm lên hóng
- Ê mày, hôm qua mẹ t đi chợ đêm về qua đoạn đường Tử đinh hương á, mày biết mẹ t thấy gì không?
- Làm ơn kể một lèo được không, tao tò mò chết đi được.
- Mẹ tao thấy hai đứa con trai nằm trên đường, đứa này nằm trong lòng đứa kia, một đứa còn luôn miệng gọi mẹ bắt đứa kia ru ngủ cái gì mà con cò mà đi ăn đêm ấy.. Lúc đó mẹ tao đang vội về nên không có để ý tiếp theo nữa. Trời ôi nghe mà quắn quéo chết đi được, couple ôn nhu công và làm nũng thụ, trong đầu tao nghĩ ra 7749 câu chuyện luôn rồi ớ.
- Hí hí, lần sau ta phục kích ở đó biết đâu chừng lại bắt gặp cặp đôi đồng dao hahaha.
- Sao lại là cặp đôi đồng dao?
- Ru nhau ngủ bằng đồng dao đó gì mày ơi hahaha, lãng mạn xỉu.
Gọi mẹ, đường Tử đinh hương, con cò,... hàng loạt từ khóa chui vào đầu Quýnh Mẫn như dạng dữ liệu cần được mã hóa. Trí nhớ ùa về hàng loạt những việc điên rồ cậu bắt Từ Tân làm ngay giữa đường, ngay giữa ban ngày à không giữa ban đêm. Thật sự quá xấu hổ, chưa bao giờ cậu thấy mất mặt như lúc nào. Rồi cậu sẽ đối diện với hắn kiểu gì được chứ.
Thực sự phàm là những chuyện không muốn nó tới, nó đều tới rất nhanh, nhanh như một cơn gió. Trong lúc cậu vò đầu bứt tai, Gia Trang chạy ầm ầm vào lớp, trên tay là đồ ăn vặt, trong miệng đang còn nhai miếng bim bim, chưa kịp xuống chỗ hắn đã hét lớn:
- Êi, người phục vụ cả đêm đang đứng ngoài cửa tìm mày kìa Mẫn Mẫn.
Nhỏ mới nói xong, ai ai cùng trợn tròn mắt, ngoảnh xuống tặng cậu những cái nhìn ngạc nhiên xen lẫn thú vị, trên mặt mọi người hiện hiện dòng chữ: người anh em thật lợi hại. Haha, cậu cười trừ một cái rồi nhanh chóng xách Gia Trang ra ngoài hành lang, đang tính đánh vô cái mỏ vô tri của nhỏ thì bắt gặp dáng người quen thuộc. Hắn vẫn thế, vẫn là cái nhìn thiếu đứng đắn, miệng vẫn treo nụ cười hờ hững, lưng tựa vào cánh cửa, tay khoanh chéo trước ngực. Ờ thì lúc này cậu thực sự muốn chạy trốn nhưng không kịp nữa rồi. Cố duy trì vẻ lãnh đạm thường ngày, cậu hỏi hắn bâng quơ:
BẠN ĐANG ĐỌC
Hẹn ước Tử đinh hương
HumorNhờ phúc của bạn chí cốt, bức thư tình gửi crush của Quýnh Mẫn đến tay một kẻ khá nổi tiếng với vô số fan girl trong trường hâm mộ. Duyên phận đưa đẩy, cậu lại "cứu vớt" hắn trong lần đụng độ với học sinh trường bên cùng những lần bén duyên đầy kì d...