- "Đại ca, thư tình đáp cánh thành công nha!"
Thân hình mập ú, thở hồng hộc, trên gương mặt lấm tấm mồ hôi, chạy vội về dãy bàn cuối cùng phía trong góc tường hét lớn. Một gương mặt phiếm hồng ngước lên nhìn hắn, lộ rõ vẻ mong chờ trong đôi mắt của kẻ ngồi dưới. Trương Quýnh Mẫn đang làm dở đề Văn học sinh giỏi, nghe tiếng của thằng Minh béo, bất giác hồi hộp, trống ngực đánh thình thịch, vừa muốn nghe kết quả, vừa lo lắng chuyện cậu tỏ tình bị phát giác. Cũng may đây là giờ ra chơi, trên lớp không có mấy người, đa số đều xuống dưới chơi bóng, phần lớn nữ sinh tụ tập hóng hớt drama thế giới nên không để ý tới dãy bàn cuối.
- "Mày nói nhỏ chút đi, muốn cả thế giới biết tao viết thư tình hả?". Quýnh Mẫn lên tiếng chất vấn
- "Ngại ngùng gì, tao đã để thư tình dưới hộc bàn của nữ thần Diệp Vãn Anh của mày rồi đấy, đảm bảo chút vào học cô ấy sẽ điêu đứng vì đoạn tình si này, hahah"
Đỗ Minh trêu đùa hắn một lúc rồi trở về chỗ ngồi chuẩn bị cho tiết học kế tiếp để lại một Quýnh Mẫn mơ màng. Cậu chống tay lên má ngước nhìn cây tử đinh hương già rũ bóng trước khoảng cửa sổ nhỏ. Trời đã vào đầu hè rồi, thoáng cái mà đã gần kết thúc chặng đường lớp 10. Trường cậu là ngôi trường trọng điểm của tỉnh, được phân chia học theo khối ngay từ những năm đầu, khối 10 tổng cộng có 7 lớp, trong đó có 2 lớp chuyên khối A, 2 lớp chuyên B,2 lớp chuyên D và 1 lớp còn lại chuyên C. Và Quýnh Mẫn là một thành viên của lớp chuyên C. Thật lòng mà nói trường cậu khá là chú trọng những khối khoa học tự nhiên, khoa học xã hội không được đánh giá cao. Vì thế cậu vô cùng không thích những lớp tự nhiên ở trường chút nào. Đúng như câu ghét của nào trời trao của đó, tình cờ cô gái cậu có cảm tình lại học lớp đầu của khối tự nhiên. Ông trời nỡ lòng nào, hic, Quýnh Mẫn bất giác thở dài. Sau thời gian ươm mần tình yêu, giai đoạn thầm thương trộm nhớ đã trở thành tỏ tình, cậu giành nguyên một ngày để biên soạn tập thơ tình bản thân tự viết cùng với phong thư màu xanh ướp mùi thơm nhàn nhạt của nước hoa. Cậu không dám trực tiếp tỏ tình với nữ thần mà nhờ mối quan hệ của Minh béo để vận chuyển nỗi nhớ tới người thương. Qua bao thời gian nghe ngóng, cả hai đã chọn được ngày lớp A học thể dục. Minh béo âm thầm vào lớp đặt phong thư ngay ngắn trong hộc bàn rồi hào hứng chạy về báo cáo với Quýnh Mẫn. Để thực hiện được kế hoạch này, thằng béo đã "hi sinh" buổi học Lí, giả vờ xuống phòng y tế nghỉ ngơi để phóng qua lớp A.
Giọng nói sang sảng của tụi con trai lớp cậu khiến Quýnh Mẫn tỉnh dậy. Cậu giật mình chợt nghĩ chắc giờ này nữ thần đã đọc phong thư rồi nhỉ. Nghĩ đến đây, lòng không khỏi bồi hồi, tim đập thình thịch, không còn tâm trí nào mà học hành gì nữa. Bỗng một chai nước lạnh ngắt được áp lên mặt cậu, giật mình quay lại phát hiện nhỏ Lý Gia Trang đang nhe răng cười hềnh hệch, vẻ mặt vô cùng thiếu đứng đắn:
- "Hê hê, nghe nói ai đó tỏ tình rồi hả? Tao nghe phong thanh ai đó ở lớp A nhận được một bức thư tình. Đến đây, dùng đầu gối cũng nghĩ ra mày là kẻ viết thư. Thấy chị tài không, haha".
Thật không thể hiểu sao mình có thể làm bạn với hai đứa này được nữa, chúng nó đích thị là những cái loa di động, y hệt mấy bà hàng xóm chuyện nhà chưa rõ ngoài ngõ đã tường. Quýnh Mẫn âm thầm thở dài, nhanh tay bịt miệng, nhỏ giọng cảnh cáo:
BẠN ĐANG ĐỌC
Hẹn ước Tử đinh hương
HumorNhờ phúc của bạn chí cốt, bức thư tình gửi crush của Quýnh Mẫn đến tay một kẻ khá nổi tiếng với vô số fan girl trong trường hâm mộ. Duyên phận đưa đẩy, cậu lại "cứu vớt" hắn trong lần đụng độ với học sinh trường bên cùng những lần bén duyên đầy kì d...