Bạn sống vì điều gì ?
Vì gì nhỉ? Kaiser không nhớ, Kaiser lại không hiểu vì sao mình lại sống , mình sống vì ai nhỉ?
....
- Vì mẹ!
Cũng đúng
.....- Tôi không biết, tôi chỉ biết rằng cuộc sống này nó đen tối hơn những gì chúng ta nghĩ thôi
Không
......- Vì chính tôi!
Không
......- Tôi chưa bao giờ mua cho bố hay mẹ cái gì cả, chắc là tôi sống vì bố mẹ
Không
.......- Vì người mà tôi thương
Phải , là người mà tôi hi vọng sẽ yêu thương và yêu mến tôi, chỉ cầu mong rằng em không ghét tôi.
Tôi yêu em thật lòng Ness à, không phải bằng ngải bằng bùa , anh là người thường không tham giàu phụ khó, lòng đầy tình yêu thốt ra lời yêu thương thật lòng. Người tình trong lòng rằng giấu bẹm đi .
Tình yêu thương thật lòng dành cho nhau bị người đời chối bỏ ghê tởm, chỉ mong rằng cuộc sống bớt khắt khe đi và lúc đó tôi và em sẽ được bên nhau
Mãi mãi
_
Bạn sống vì điều gì?
Vì Kaiser!
Tôi không thích bố mẹ mình cho lắm vì hai người ấy kỳ vọng vào tôi. Nghẹt thở lắm
Tiếng Hoa, tiếng Anh, tiếng Pháp, họ kỳ vọng rằng tôi luôn sẽ đạt điểm tối đa. Bài kiểm tra lúc nào cũng 5-6 điểm, ba mẹ tôi tự hào lắm, tự hào khi có một con Robot biết cười như tôi
- Này nhá! Tôi chán ngấy việc cô suốt ngày cứ lèm bèm rồi!
- Chắc tôi muốn à?
- Nếu Alexis không được giải nhất trường hay là số 1 thế giới thì LY HÔN đi!
- Được! Tới lúc đó Alexis sẽ đi theo tôi thay vì người đàn bà ngu dốt tham vọng như cô!
- Để tôi coi thằng bé sẽ đi theo ai, tôi hay người đàn ông đào hoa như ông!
Không không không không, tôi chỉ muốn là một cậu bé bình thường với mong muốn một gia đình bình thường thôi mà , tôi chỉ muốn chỉ muốn...
_
Nơi ổ chuột không ai qua lại, chẳng ai thèm ngó tới cái nơi hôi thối đầy kẻ cướp bóc như này, nhưng ở đầu hẻm lại có một người đang nằm trơ trọi ở đó, người bầm tím đầy thương tích, mắt thì chỉ cần dùng lực mạnh hơn nữa là có thể gây mù vĩnh viễn.
- Michael.....
- Sao lại ở đây, tao bảo là ở nhà đi mà
Nhà, là cái nơi rác không ra rác nhà cũng chẳng ra nhà kia à? Nó chỉ được dựng lên bởi bốn cây gỗ rồi lấy mấy cái vải mỏng trơn đấp lên. Cũng chẳng hiểu là tại sao một công tử nhà giàu kia lại đi theo mình, cho dù nhà nó giàu, nhà nó tài giỏi.
- Do tớ lo cho cậu
- không cần một công tử như mày lo cho
- Thôi mà Michael, về nhà đi tớ sẽ đi làm thay cho cậu và kiếm được nhiều tiền!
- Nhớ lời mày nói đó, để coi ngày mai mày kiếm được bao nhiêu
- Chắc chắn là được!
Ấy thế mà công tử nhà giàu kia lại đi thật, ít ra nó cũng thông minh, mặc một bộ đồ rách nát để đám người nghèo đói sống chết kia không nhận ra được, nếu mà nhận ra được chắc đến cả cái thân thể cũng chẳng còn.
Michael chỉ nói thế chứ ai ngờ là nó đi làm thật. Nó thay được một bộ đồ cũ kỹ rách nát rồi nhanh nhảu cầm cái bao tải rồi đi ra ngoài
Eo ôi, nó như thế mà giáo dục tốt thật, thế mà đám phóng viên ngu dốt kia lại thấy và chụp lại được, đi ngang qua bao nhiêu cửa hàng điện tử đều thấy bao bao là về việc công tử nhà Ness bị bạo lực và bị bỏ rơi tự lực gánh sinh khi bị đuổi đi. Chẳng cần nói cũng biết, bố mẹ nó tức giận như nào, phóng xe ngay đến cái chồi cũ nát của tôi phá tung lên chỉ để tìm con trai của mình .
Lúc đó tim tôi hụt hẫn đi, cứ tưởng là sẽ bớt đi một gánh nặng ai mà dè bây giờ lại thấy trống vắng thế này đâu.
Tôi ghét cái cảnh mình phải đi lục lọi tất cả các thùng rác của Berlin chỉ để kiếm một chút đồ ăn bỏ bụng, cảm giác đơn độc một mình nó mệt mỏi thật, ốm đau không ai bên cạnh. Cái cảm giác chán ghét kia lại ùa về rồi.
_____________