Chapter 8.

127 16 1
                                    

Một lần nữa, tôi và Nanami lại cùng nhau ngồi đối diện nhau, cùng ăn sáng trong nhà của cậu ấy. Đây có lẽ là tình huống mà em không nghĩ mình sẽ phải gặp lại. Vốn dĩ, một bữa sáng là đủ rồi.

- Cậu đã có quyết định gì chưa? 

Nanami chợt lên tiếng. 

- Về chuyện gì? 

- Nơi ở ấy...

- À.

Đến giờ phút này tôi cũng chẳng có ý định giấu diếm đâu. Sau một trận khóc như lũ lụt vào đêm qua thì tôi đã nhận ra một chuyện. Rằng bản thân tôi chẳng còn đường lui nào nữa, tôi đã bước vào ngõ cụt.

- Có lẽ, vô gia cư cũng không phải một lựa chọn tồi. 

Nanami dường như hơi sửng sốt trước lời nói của tôi. Tôi cũng không chắc về lời nói nửa bông đùa nửa chắc nịch của tôi. Nhưng như việc tôi đã nhận định, tôi đã bị dồn vào bước đường cùng rồi mà, chẳng còn lựa chọn nào nữa.

- Hãy ở lại nhà mình đi. 

- Hả?

Nanami, cậu ấy có nhận thức được mình vừa nói gì không thế?

- Xin cậu đấy, hãy ở lại nhà mình đi, Akine.

Mắt tôi nhìn xuống, không dám nhìn thẳng vào ánh mắt của Nanami. "Xin" ư. Cậu ấy đang muốn làm tôi cảm thấy nhục nhã đấy à.

.

.

.

Cuối cùng, tôi vẫn ở lại nhà của Nanami. Liêm sỉ của tôi gần như đã mất hết rồi nhỉ. Nhưng làm sao đây, tôi hết lựa chọn rồi, tôi không muốn trở thành một kẻ vô gia cư. Và một phần, tôi cũng muốn làm thứ gì đó, để thỏa mãn bản thân mình, thỏa mãn cái ham muốn ích kỉ mà tôi cũng chẳng rõ nó là gì. 

Tôi không biết mình muốn gì từ Nanami. Tôi đang hành động theo con tim, hay lí trí? 

Không biết nữa.

Nhưng tôi sợ. Nếu tôi và cậu ấy ở chung nhà, thì một lần nữa, tôi lại sẽ thích cậu ấy. Tôi không muốn. Một lần đau là đủ rồi. Dường như tình yêu với tôi lúc này là thứ gì đó rất xa xỉ. Bản thân không có gì trong tay thì có quyền đòi hỏi tình yêu à? 

Làm gì có. 

Tôi đang ảo tưởng địa vị đấy.

Cùng lắm, Nanami cũng chỉ xem tôi như một người bạn bình thường. Nếu dưới mức bạn bè, thì chỉ có thể là một con chó hoang vô tình nhặt trên đường. Sẽ không bao giờ có mức trên tình bạn đâu.

Không bao giờ. Cậu ấy là người đã bỏ rơi tôi trước mà. 

.

.

.

- Vậy là hai đứa ở chung nhà luôn sao? 

Tên đầu trắng với cái dáng ngồi chẳng ý tứ chút nào thảnh thơi hỏi tôi. Anh ta nghĩ anh ta đang ở đâu thế. Tôi đã mất cả buổi chiều để dọn dẹp nhà của Nanami đấy, dù sao cũng không thể ở không được.

Vậy mà Gojo Satoru anh ta lại dám gác chân lên cái bàn bóng loáng kia. Chết tiệt.

- Như vợ chồng mới cưới luôn nhỉ? 

- Im đi. 

Tôi ném cho anh ta một cái nhìn cau có. Nhưng có vẻ cái nết kia vẫn chẳng thay đổi nhiều sau bấy nhiêu năm, chí ít, tôi tưởng sau việc "đó" thì anh ta phải trưởng thành lên rồi chứ. 

- Vậy, Nanami đã kể cho em chưa?

- Về chuyện gì? 

- Vậy là chưa rồi nhỉ. Việc Nanami sẽ quay trở lại làm một chú thuật sư ấy. 

Tôi có chút bất ngờ. Vậy là cậu ấy vẫn quyết định làm vậy nhỉ. Tôi tưởng, cậu ấy sẽ không bao giờ quay trở lại nơi nguy hiểm ấy nữa. Vậy mà...

Có lẽ Nanami vẫn luôn mạnh mẽ hơn tôi tưởng. Rất nhiều. 

Còn tôi, vẫn luôn là kẻ hèn nhát, yếu đuối như thế. 

- Còn em thì sao? 

- Chưa biết nữa.

- Nếu em cũng quay trở lại, có lẽ Shoko sẽ vui lắm đấy. Hehe.

- Ừm.

Đột nhiên Gojo đứng dậy, vươn vai một cái. Cuối cùng anh ta cũng đã buông tha cho cái bàn tội nghiệp rồi sao. 

- Về đây, nếu có tâm tư gì thì cứ gọi vị tiền bối đáng kính này ha. Gojo Satoru này không ngại nghe em gọi một tiếng "onii chan" đâu.

Onii - chan sao.

Viễn cảnh mà Akine Seiha tôi gọi anh ta như thế chắc sẽ không bao giờ xảy ra đâu, mơ cũng sẽ không có. Đáng lẽ ra trước lúc Gojo ra về,  nên biến mặt anh ta thành cái khăn lau bàn mới phải. 

Cơ mà. Gojo Satoru đi về rồi, căn nhà lúc này cũng trở nên im ắng nhỉ. Có chút cô đơn. Nhưng vì là ở nhờ, nên đòi hỏi gì đây. Tôi không thể yêu cầu Nanami phải nghỉ làm để ở nhà tâm sự với  được, sẽ bị coi là đồ điên đấy. 







[ 𝑁𝑎𝑛𝑎𝑚𝑖 𝐾𝑒𝑛𝑡𝑜 𝑥 𝘖𝘊 ] 𝐹𝑟𝑜𝑚 𝑎 𝑠𝑚𝑖𝑙𝑒.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ