Chapter 45

3 0 0
                                    

Sky's POV

Magiisang buwan na kami kami dito sa manila mabilis naman naka adjust ang mga bata may mga kaibigan na sila meron padin naman nangaasar sa kanila na wala silang tatay hindi naman talaga maiiwasan iyon dahil iyon ang nakikita ng ibang bata. Nandito ako ngayon sa school ng mga bata para masundo sila.


Mami look oh may start kami ni kuya sigaw ni Riri papalapit sa akin habang ang kuya naman niya ay kalmado lang nanaglalakad papalapit sa akin.


Wow very good naman ang mga babies ko saad ko at nigakap naman sila. Tara na dahil very good kayo may pa ice cream si mami sabi ko sa dalawa habang naglalakad kami malapit lang naman kasi sa cafe ang school nila at may malapit na convenient store lang rin dito.


Wow kuya dapat lagi tayo very good para lagi rin tayong may ice cream sabi ni Riri sa kapatid niya. Ay Riri not all the time mami well but ice cream for the both of you if you did well in school, because it is not good for you to always eat ice cream saad ko sa kanila na kikita ko naman na tahimik lang na kikinig si Blue. Why mami? Tanong sa akin ni Riri. Because anak, it is not good for your health when you eat it should be balanced. We eat healthy foods but sometimes we also eat junk foods but it be great if you eat healthy foods why? Because it protects us from being sick saad ko sa dalawa at sabay naman silang tumango. Maliit lang ang paliwanag ko sa dalawa dahil madali lang naman nila ito maintindihan.


Habang bumibili kami ng icecream may nakita akong magbestfriend na nagaasaran. Naalala ko ganito kami dati ni Hazel na miss ko na rin ang babaeng iyon. Kung paano kami magasaran dati noong highschool kami.


Flashback


Hazel tara na baka ma ubos na naman ang stock ng icecream ni mang berting miss na miss ko na ang icecream ni mang berting saad ko kay Hazel habang naghahanda kami pauwi pagkatapos ng klase. Si manong berting ang nagbebenta ng icecream na may iba't ibang flavor na hindi madalas nakikita tulad nalamang ng durian,papaya at marami pang iban pero ang all time fave namin ni Hazel ay (search danay) ngunit lagi nalang kami nauubosan ng mga unique na flavor ng icecream mang berting dahil once ever friday niya lang ito benebenta.


Ito na teka lang naman nag ready lang ako ng pera ko para oder na agad sagot naman sa akin Hazel. Bilis tara na madami nang tao sa labas oh sabi ko sabay hila sa kanya.


Mang berting dalawa pong mais flavor na ice cream saad ko ng makarating kami sa kay mang berting. Nako sakto talaga kayo dahil parang dalwang order nalang ito sabi naman sa amin ni mang berting. Ayon sakto salamat mang berting sabi naman ni Hazel. Matapos namin na makuha ang order namin ay sabay kami umuwi habang nagaasaran at kumakain ng paborito namin icecream.


Dahil dito naisipan ko na tawagan si Hazel. Pero sana lang ay ganon parin ang number niya para sabihin sa kanya na magkita kami may mag utang pa siya sa mga inaanak niya.

----------------------------------
Credits to the rightful owner of the picture I use.

SLMT sa pagbabasa sa story na ito mga kaps.

Blue Rosalie [Completed]Where stories live. Discover now