Sky's POV
Pumunta kami ni Jake sa isang cafe na kakaunti lamang ang tao para magusap. Maya maya lang dumating na ang order namin panget naman na pumasok lang kami sa cafe at magusap na walang inorder.
So ano ang sasabihin mo sa akin? bilisan mo lang dahil babalikan ko pa ang mga anak ko saad ko naman sa kanya. Pero parang alam ko na ang itatanong nito sa akin.
Ah sky hindi na ako magpapaligoy ligoy pa sin-o ang ama ng a-anak mo? A-ako ba? Tanong nito sa akin ngunit hindi ko siya sinagot at tiningnan lang siya.
Kasi ang sabi kanina ni Riri tama? iyong baby girl mo,
Kamuhka ko daw ang lalaki sa picture ng phone mo sabi naman nito sa akin. Anong picture nakita ba iyon ni Riri eh gabi kong minsan tinitingnan iyon ah.At bakit mo akon iniwan mag-isa ng walang pa sabi? Mayroon ba akong naggawa na hindi mo gusto nag babago naman na ako noon ah? Tanong pa nito sa akin.
Teka Jake isa isa lang sa sagotin ko lahat ng tanong mo may karapatan ka naman kasi malaman ang dahilan ko saad ko naman sa kanya.
Una sa lahat kaya kita iniwan dahil sa hindi ko na kaya ang sakit na binibigay mo sa akin. Oo hindi mo man na ako sinasaktan tulad ng dati pero ang cold parin ng pakikitungo mo sa akin akala ko nga noon pagkatapos nangmaynagyari sa atin magiging okay na ang lahat akala ko lang pala iyon kasi hindi mo maalala ang nangyayari sa atin saad ko naman sakayan ang tiningnan siya sa mata. Nakita ko kayo si Kylie sa may parking lot ng mall magkasama kayo ni Kylie at parang hahalikan ka niya kaya umalis nalang ako kasi doon na pagtanto ko na hindi mo nga pala ako ang babaeng mahal mo kay naman umalis nalang ako kahit masakit magpaubaya pero kakayanin ko para lang sumaya ka.
S-sky hi-hindi ganon ang nagyari hindi ko siya hinalikan tinulak ko siya at ang tungkol naman sa atin naaalala ko iyon ayaw ko lang na ma awkward ka sa akin layo na si kinilos ko noong lasing ako saad naman nito. Jake teka pataposin mo muna ako at tsaka hindi mo na kailangan mag explain tapos na iyon at wala naman na tayo magaapat na taon na tayong divorce saad ko naman sa kanya. Sinong nagsabi na divorce na tayo hindi ko iyon pinermahan sabi naman ni Jake na dahilan nangpagkagulat ko.
Ano hindi mo pa pinermahan ang divorce papers eh diba ikaw ang may pinakagusto na mag divorce na tayo noon saad ko naman sa kanya. Ikaw na mismo ang nagsabi "noon iyon" noong kami pa ni Kylie pero noong wala na kami lagi na kitang napapansin, inisip unti-unti na akong na huhulog sa iyo noon sky nanghindi ko na mamalayan kaya ako nagbago para sa iyon pero kung kelan naman na akong hanada sabihin sa iyo ang lahat saka mo naman ako iniwan, bakit mo ba talaga ako iniwan iyon lang ba talaga ang dahilan? Kung ganon sin-o ang ama ng mga bata? Kung hindi ako papanindigan ko sila sky para sa iyo tatangapin ko sila sabi naman ni Jake at nakikita ko na sinosubokan niya na pigilan ang luha niya.
Jake ikaw ang ama nila buntis ako noon nangiwan kita saad ko naman at bakas ang gulat sa mata ni Jake. Noong araw na iyon ang dahilan bakit ako nasa mall para bumili ng damit pang baby kasi ibibigay ko dapat sayo iyon kasi isusupresa sana kita ang kaso iyon nga ang nakita ko magkasama kayo ni Kylie. Ayaw ko na ma kita kayo dahil baka ma apektohan ang mga bata dahil first trimester ko pa noon delikado ang pagbubuntis ko lalo na at kambal sila. Sa ka dahilanang ayaw ko na ma apektohan sila kaya umalis nalang ako saad ko naman kay Jake ang kaninang Jake na nagpipigil ng luha ay tuloyan nangumiyak.
Ba-bakit hindi mo sinabi sana kahit man lang sa pamilya mo nagsabi ka para na tu-tulongan ka nila sa pagbubuntis kahit wala ako sabi naman ni Jake.
Kumusta mahirap ba ang pagbubuntis mo? Ano ang u-ugali ng mga bata mabait ba sila o maku-kulit? Tanong naman nito sa akin.Ayaw ko sabihin kina mama't papa dahil sigurado ako magtatanong ang mga iyon bakit sila ang tutulong sa akin eh nandiyan ka naman ayaw mo nga diba na malaman nila ang tungkol sa inyo ni Kylie so para hindi nila malaman hindi ako humingi ng rtulong sa kanila saad ko naman sa kanya. Tungkol naman sa mga bata mababait sila si Riri nga lang makulit ng kunti. Habang si Blue naman napaka matured na kung mag isip si Blue ang kambal ni Riri ang batang lalaking kasama ko kanina. Sige na sabi ko naman na lahat sa iyo kailangan ko nangbumalik baka kanina pa ako hinahanap ng mga bata saad ko at aalis na sana sa cafe. Nanghawakan ni Jake ang kamay ko dahilan para mapatingin ako sa kanya.
-----------------------------
Credits to the rightful owner of the picture I use.SLMT sa pagbabasa sa story na ito mga kaps.
YOU ARE READING
Blue Rosalie [Completed]
FanfictionJust because somebody is strong enough to handle the pain doesn't mean they deserve it. Will I be able to see him again? Will he ever notice me? Will he ever be able to love me back? Will you love me my Blue Rosalie? Disclaimer: facts from mareng go...