Chapter 6

7 0 0
                                    

Jake's POV

Pumunta ako ngayon sa airport dahil dumating na ang mga kaibigan ko galing US. Inaantay ko sila ngayon sa labas dito sa may parking lot banda. Dahil pansamantala muna sila sa akin ang tatlo mag stay dahil hindi pa ayos ang condo nila mga isa o dalawang araw lang naman habang si Sevi magpapahatid lang dahil hindi pa alam nang parents niya ngayon na siya uuwi. Habang inaantay ko sila may naririnig akong nagsasagotan at alam ko na sila nayon.


Uyy umayos ka huwag na huwag mong pormahan ang kapatid ko. Maganda at protektado ko iyon ang sabi ni Sevi.

Paano kung gusto kung pormahan may magagawa ka? sabi pa ni Jiro.

Hoy tumigil na kayong dalawa kanina pa kayo sa eroplano. Hanapin kaya natin si Jake kisa magaway kayong dalawa sabi ni Percy.





Tinaas ko nalang ang kamay ko para makita na nila ako. Ang ingay niyo sabi ko nang makapasok sa kami sa kotse ko. Ehh ito kasi turo ni Sevi kay Jiro. Anong ako ilaw kaya sabi naman ni Jiro. Uyy sabing tama na ehh ang ingay ninyong dalawa sigaw sa kanila ni Percy. Una ko munang hatid si Sevi dahil doon naman kayo sa bahay ko mag stay pansamantala.



Sevi's POV

Matapos akong ihatid ni Jake ay nag doorbell ako sa bahay namin. Saktong binuksan ni papa ang ang pinto. Hi pa surprise I am home masigla kung bati sa kanya niyakap naman niya agad ako maya maya lang dumating na si mama sabay yakap narin sa akin.




Anak andito kanapala bakit dika nagsabi sana na sundo ka namin sa airport kanina ang sabi ni mama.Ma paano pa naging surprise iyon kung sinabi ko sa inyo sabi ko naman. Ikaw pilosopo katalaga no pero oo nga naman paano pa naging surprise iyon sabi naman ni papa.




Asan ng pala si Sky tanong ko sa mga magulang ko. Nasa kwarto pa tulog puyat naman ata sabi ni mama. Ok po puyat talaga iyon inantay niya tawag ko kagabi eh sagot ko naman. Ay naku kasalanan mo rin pala bakit puyat ang kapatid mo sige na akyat ka na at ayosin mo pa ang gamit mo baba ka rin pag tapos mo para makapag usap tayo sabi ni mama. Opo ma sagot ko naman.




Pumunta naman ako sa baba para makapag usap na kami sa sala. Tinanong ni mama kung kamusta ako sa US, kamusta ang byahe ko dito pauwi at marami pang-iba. Habang naguusap kami ay bigla nalang kaming na gulat nang may sumigaw sa likod namin.

---------------------------------------
Credits to the rightful owner of the picture I use.

SLMT sa pagbasa sa story na naisip ko mga kaps.



Blue Rosalie [Completed]Where stories live. Discover now