Sky's POV
Kuya pakidala na sila rito sabi ko sapatos lang para madinig ni kuya. Mami! sigaw nilang dalawa sabay takbo papunta sa akin. Why did you cry? tanong ni Blue. Yeah we even heard you back there sabi naman ni Riri sabay turo kung nasaan sila kanina.
I am okay babies it is just happy tears that's all nothing to worry about saad ko naman sa kanilang dalawa. Hinarap ko na man sina mama't papa bakas sa muhka nila ang gulat at sabay na tiningnan ang mga bata.
Ahhh ma,pa mga apo niyo ng pala so ito po ang mga anak ko sabi ko sa kanila. Go greet your lolo't lola sabi ko sa dalawa. Good afternoon po lolo't lola sabi naman ng dalawa sa lolo't lola nila.
Pa-paano? Ka-kaya ka ba umalis? tanong ni mama. Tumango naman ako sa kanya. Ba-bakit hindi mo sinabi sa akin na tu-tulongan sana kita? sabi naman ni mama. Okay lang ma na kaya ko naman eh saad ko naman sa kanya. Lumapit si mama at papa sa mga bata. Hello mga apo namin pwede ba namin kayo ma yakap sabi si papa. Niyak naman nila agad ang lolo't lola nila.
Nadito ako ngayon sa kusina para tulongan si mama sa pagluluto habang sina papa,kuya at mga bata naglilibot dito sa bahay at tumitingin ng mga picture ko noong bata pa ako. Habang tinutulongan ko si mama sa pagluluto ng haponan namin may bigapa nalang siya tinanong sa akin. Alam ba ni Jake ang tungkol sa mga bata? At bakit ka nga ba umalis? tanong ni mama.
Ahhh ma hindi niya po alam sagot ko sanamn sa unang tanong niya. Tungkol naman sa pagalis ko secret sagot ko naman sa kanya. Aba! itong batang ito nanay mo parin ako pero sige problema niyong magasawa siguro iyon kaya hindi ko na aalamin pa ngunit pagkailangan niyo ng payo nandito lang ako sabi naman ni mama sa akin.
Pero nak hindi ba talaga kayo dito matutulog? sige na dito na kayo matulog sabi ni mama. Naku ma gustohin ko man may pasok pa po ang mga apo niyo bukas kung gusto niyo sumama nalang kayo sa bahay doon nalang kayo matulog kasya naman siguro tayo doon kahit maliit lang ang apartment namin sagot ko na man sa tanong ni mama.
Sige ba para bukas pwede natayo pumunta ng mall para naman mapasyal ko naman ang mga apo ko,tapos bibilhan ko sila ng maraming mga laruan sabi ni mama. Naku tama na po sa laruan spoiled na po ang mga apo niyo sa laruan saad ko naman kay mama. Ay ganon ba sige mga damit nalang ang bibilhin ko sa kanila sabi naman ni mama. Sige wala naman akong magagawa pa para pigilan ka sabi ko naman kay mama.
----------------------------------
Credits to the rightful owner of the picture I use.SLMT sa pagbabasa sa story na ito mga kaps.
Hi hehehe sori napahaba ko ata ang story dapat 40+ lang itong story eh umabot na ng 50 hehehe. 55+ or 60 chap tapos na ang story na to next kay Stell naman. Pero A'tin kapit lang ha! MAHALIMA will comeback stronger 💪🏻.
YOU ARE READING
Blue Rosalie [Completed]
FanfictionJust because somebody is strong enough to handle the pain doesn't mean they deserve it. Will I be able to see him again? Will he ever notice me? Will he ever be able to love me back? Will you love me my Blue Rosalie? Disclaimer: facts from mareng go...