Jake's POV
Apat na taon na ang nakalipas mula noong iwan ako ni Sky. Hindi ko pinirmahan ang divorce papers na binigay ni sky sinunog ko iyon mga ilang buwan din bago ako na ka balik sa pagtratrabaho. Dahil araw-araw akong nagpapakalasing sa bahay. Ito ang nagging paraan ko para makita kahit pa-paano si sky. Nagtino lamang ako noong pinagsabigan ako nina Percy, Jiro at Kaiden noong pumunta sila dito sa bahay at nakita ang kalagayan ko.
Flashback
JAKE!! Ano ba! Dahil lang iniwan ka na ni sky magkakaganyan ka? Sigaw sa akin ni Percy. Jake may companyang umaasa sa iyo mga empeliyadong na kailangan ang ang boss nila sabi ni Jiro. Oo,iniwan ka ni Sky pero sa tingin mo magugustohan niya ang nangyayari sa iyo naglalasig,hindi pumapasok sa trabaho,pinapabayaan mo ang sarili mo sabi naman ni Kaiden. Bukas kapag hindi ka parin pumasok sa trabaho pupunta kami dito para hilain ka sa trabaho saad naman ni Percy.
Tama dapat hanapin ko si Sky at kapag nahanap ko na siya lahat ng gusto niya ang ibibigay ko, gagawin ko ang mga hindi ko nagawa sa kanya, pupunta kami sa mga dates, ipaparamdam ko sa kanya ang pagmamahal ko. Iyon ang naging motibasyon ko para umasok ulit sa trabaho.
Sky's POV
Nandito na kami ngayon sa mall para mamili sumama narin si papa nagleave siya sa trabaho para daw samahan ang mga apo niya. Hindi namin kasama si kuya susunod nalang daw siya daw may importanteng meeting lang daw siya saka siya susunod dito.
Pumasok kami sa arcade dahil gusto daw muna maglaro ng mga bata. Nagpapalit na si papa ng token habang nandito kami nagaantay ni Blue sa may basketball habang sina mama at Riri naman nandoon sa may claw machine. Dumating na si papa at binigyan niya kami ng token. Nilagyan ko nangtoken ang machine at naglaro kami ni Blue at papa ngunit ni isa hindi ako maka shoot. Come on mami its easy sabi ni Blue sa akin. Naku nak mana ka ng sa mama mo hahahaha sabi naman ni papa sa akin.
Nagulat nalang ako ng lumapit si mama sa amin hawak hawak si Riri na umiiyak kaagad ko naman siya kinuha kay mama.
What's wrong baby why did Riri cry? tanong ko naman kay Riri. Ma-mami th-thre is a... iyon lang ang na sabi niya at muling umiyak kay si mama nalang ang tinanong ko. Ma ano pa ang nangyayari? tanong ko naman kay mama.
Eh nak habang naglalaro kami may bigla nalang may magama na naglaro ng claw machine sa tabi namin at makuha ng tatay ang stuff toy sa claw machine eh kami kanina pa naglalaro ngunit ni isa wala kaming na kuha. Tsaka siya nagtanong kung nasa na ba daw ang dadi niya? bakit hindi niya raw kasama para maglaro? o para man lang daw kuhaan siya ng stuff toys, ah hindi ko naman ma sagot ang tanong niya kaya umiyak sabi naman ni mama.
Baby you have a dadi ok so stop crying maybe soon Dadi would play with the both of you saad ko naman sa kanya habang pinapatahan siya. Tara na kumain muna tayo ma,pa saad ko naman.
Matapos naming kumain pumunta na kami sa department store buti nalang tumahan siya nauto ko siya gamit ang ice cream.
-------------------------------
Credits to the rightful owner of the picture I useSLMT sa pagbabasa sa story na ito mga kaps.
Hehehe sorry pala hindi ako naka pagupdate last saturday na busy po kasi ako. Pero dahil last few chapters nalang po matatapos na ang story na to so as much as possible I will try na magupdate everyday.
And congratulations sa MAHALIMA na balik na ang "SB19" though hindi pa fully pwede na ulit natin silang tawagin SB19 sa lahat ng social media.
YOU ARE READING
Blue Rosalie [Completed]
FanfictionJust because somebody is strong enough to handle the pain doesn't mean they deserve it. Will I be able to see him again? Will he ever notice me? Will he ever be able to love me back? Will you love me my Blue Rosalie? Disclaimer: facts from mareng go...