Chào mn , mik biết mn có lẽ đang mong chờ phần tiếp theo của tuyển tập truyện dài đang được triển khai trên truyện mik nhưng như tiêu đề của truyện thì ban đầu mục tiêu của mik là làm những câu chuyện ngắn nhỏ lẻ , mik biết các bạn thik truyện dài hơn nhưng các bạn phải thông cảm cho mik , chẳng lẽ gọi là những mẫu truyện nhỏ mà toàn viết truyện dài thì biết làm sao 😅 còn giờ thì vào thôi nào <3 // Lưu ý là truyện Oc nặng //
Trời không gió, nhưng không khí vẫn mát lạnh. Ánh sáng trong vắt, hơi gợn một chút óng ánh trên những đầu hoa tràm rung rinh. Cái lành lạnh của đất ẩm và dưỡng khí thảo mộc thở ra từ bình minh. Gió cũng bắt đầu thổi rao rao theo với khối mặt trời tròn đang tuôn ánh sáng dịu nhẹ xuống mặt đất. Một làn hơi đất nhè nhẹ tỏa lên, phủ mờ những bụi cúc áo tan dần theo hơi ấm mặt trời. Chim hót líu lo. Nắng bốc hương hoa tràm thơm ngây ngất. Gió đưa mùi hương ngọt lan ra, phảng phất khắp thung lũng. Giữa vùng cỏ tranh khô vàng, gió thổi lao xao, một bầy chim hàng nghìn con vụt cất cánh bay đi. James thần thờ để mặc cơn gió đung đưa mái tóc bồng xù màu hạt dẻ của mình.
"Giấc mơ này quả thật ... kì lạ " - Tôi - James Potter vẫn vơ nghĩ thầm khi ngước nhìn nền trời cao xanh vời vợi, với mây trắng trôi hững hờ. Tán lá xanh lấp lánh những vạt nắng nhạt len lỏi, thoáng thấy bụi mờ mỏng manh nơi tia nắng. Hắn bồi hồi ngắm nhìn cảnh vật xung quanh, một loại rừng nên thơ với những loại cây thấp và nhiều hoa bướm dại, hoa đuôi diều, hoa sao li ti nhỏ nhắn như những hạt sương mai và các bụi cúc ngũ sắc mọc ven bờ suối , chen chúc giữa những khe đá trước khi róc rách buông mình xuống những chiếc hồ nhỏ ngập hoa tím nằm rải rác giữa thung hiện ra trước mắt.
Tôi nhẹ rảo bước , cảm nhận những ngọn cỏ xanh rung rinh trong gió , chạm vào đôi bàn chân chai lì của hắn. Ở quãng giữa, rừng như phát sáng, những hàng cây giống như những ngọn nến trắng, thấy có làn khói xanh lơ bốc lên. Tôi sải chân thật nhanh, cố lần theo tia nắng rải giữa đất ẩm. Nắng lên cao nhưng sao tôi thấy lạnh quá. Cái lạnh của sương dâng lên là mặt cỏ, của bóng lá mỗi lúc càng ken dày, của cả nỗi sợ mơ hồ trong trái tim cậu nhóc như tôi vừa mới chập chững 10 tuổi.
Bỗng một hình ảnh thấp thoáng ánh lên trong đôi mắt tôi. Đó là một bóng dáng nho nhỏ gầy gò dưới tán cây xanh rù rì, mái tóc đen tuyền dài đến ngang vai rung rinh trong gió và đôi mắt nhẹ nhàng lướt trên những trang sách lốm đốm bóng nắng. Tôi ngờ ngợ bước đến, cố dùng thanh âm nhẹ nhàng hết mức:
- Này bồ đằng ấy ơi!
Lúc này cậu bé đó ngẫng mặt lên và đập vào mắt tôi là đôi mắt đen tuyền lung linh dưới vạt nắng, đẹp tựa như màn đêm sao huyền ảo và như lạc vào thế giới nhiệm màu đó, tôi đứng ngẩn ngơ ở đó một lúc lâu. Đôi ánh đó dường như hút hồn tôi, đôi mắt cậu ấy có hàng mi dài, ngơ ngác và hồn nhiên nhìn tôi. Dưới cái nắng của trời, tôi cũng nhẹ cúi xuống những tán lá dài từ thân cây cao xanh lớn giữa rừng đến ngồi cạnh cậu ấy. Tôi thả hồn mình cho bầu trời , để cho tiếng gió rì rào qua khẽ lá và không ngừng phát ra những âm điệu du dương và êm ái. Xôn xao khi lặng lẽ ngắm nhìn những dải mây trắng muốt đã bị gió đánh tơi đi, ánh sáng len lỏi trong từng thớ lá xanh mướt, tựa mình vào lớp vỏ nâu sần sùi theo tháng năm. Tôi cũng đã thôi đổ sự chú ý của mình vào cảnh tượng trước mắt mà chăm chú nhìn cậu bé ngồi cạnh đang dịu dàng lật từng trang sách một hồi lâu. Rồi thấy mái tóc mềm lòa xòa nơi trán mới khẽ khàng vén nhẹ mái tóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Những Mẩu Truyển nhỏ của JPSS [Drop]
FanficTôi drop luôn truyện rùi, truyện mới update hè tới 🍹✨