Special Chapter 2

2.1K 43 2
                                    


Tahinik na pinapanood ni Clydell ang bawat galaw ni Melissa habang kumakain ito. He can tell that something is wrong with her. She looks fine, yet problamatic. She's sighing every time she scoops on her plate.
 






"Something wrong?" He can't help but to asked her. Melissa looked up at him and stared him for a moment.  "You okay? " He asked again.



But Melissa just shook her head unconciously then she go back on eating. He sighed heavily and continue watching what she was doing.




Despite wanting to know what's her problem was, he just nonetheless let her. He simply waited for her to finish eating before leading out in the restaurant.




Pasulyap sulyap sya dito habang nag didrive ng sasakyan. Na fu-frustrated na sya habang pinapakinggan ang pag bubuntong hininga ng dalaga. Pakiramdam nya ay napipilitan lang ito sa kanilang dalwa kaya sumasama ito sa kanya.




But he knows that she likes him, sigurado sya.....Hindi maiwasan ang paulit ulit na mura nya sa kanyang isip. Maybe she don't like him enough to stayed with him.




"Damn!" He cursed.




Hindi nya itatanggi na sa kanilang dalwa sya ang nag pumilit sa kung anong meron sa relasyon nila ngayon.





"Clydell." He heard her called him



Hindi nya ito pinansin at diretso lang ang tingin nya sa may unahan. Lalong uminit ang ulo nya dahil sa pagtawag nito sa kanya. Ang isang kamay lang nya ang nakahawak sa may manibela habang ang isang siko ay nakatuon sa may bintana habang hinilot ang sintido nya.





"I'm pregnant." he heard her whispered.




Napakunot sya at agad na tinigil ang sasakyan sa gilid ng kalsada. Hindi nya alam kung tama ba ang narinig nya. Ang kaninang init ng ulong nararamdaman ay bigla nalang nag laho kahit hindi pa sya sigurado sa narinig. Marahan nyang binalingan ng tingin ang dalaga at tinitigan nya ito kung tama ba ang rinig nya.



"I'm pregnant." She soundly said.


"What?" He asked. Hindi mag sink in sa kanya ang sinasabi ng dalaga.




Melissa sighed. "I'm pregnant Clydell."





His lips pursed. Hindi nya agad magawang maka pag react sa nalaman. Parang naparalyzed sya dahil sa sobrang saya ng kanyang kalooban.



"Ayaw mo ba sa baby ko?" Melissa sounds idly.




"What? No!" Agap nyang sabi.




Parang ngayon lang nag sink in sa kanya ang lahat. He got Melissa pregnant at mag kakaroon na sya ng anak. He was overwhlemed and immediately wrap his hand on her nape then he pressed his lips against her.




"Damn! You're pregnant." He whispered.




Nakita nya ang paglandas ng luha sa pisngi ng dalaga. Lumayo sya ng konti upang tingnan ito.




"Why are you crying?" He asked.



For some reason kinabahan sya bigla. Naisip nya na baka kaya matamlay pa ito kanina ay iniisip ang pag bubuntis at baka ayaw nito sa bata.




"You're not happy." He stated. "Is that the reason why you have looked like that since yesterday?"



Hindi ito sumagot at nakatingin lang sa kanya.



Seafarer Escapade 4: Clydell EscadejaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon