Chap 4. Thân thiết

195 17 17
                                    

Ngày quay hình của show "The New Mentor" đã đến. Thời gian quay show khá dài nên 4 vị Super Mentor đều mệt mỏi. Sau hậu trường Giang và Khuê ngồi nói chuyện với nhau, cô có những hành động quan tâm nhỏ nhặt dành cho Khuê. Cô ngồi xuống kế Khuê đưa hộp trái cây mời Khuê ăn, cô đưa khăn để Khuê che chiếc váy ngắn. Cả 2 ngồi nói chuyện đủ thứ, cô cũng hiểu thêm về Khuê. Cô quyết định làm bạn thân với Khuê, không cần cho Khuê biết tình cảm thật của mình. Mỗi ngày quay show, cô càng có cơ hội nói chuyện với Khuê nhiều hơn, có thể lấy lí do công việc nhắn tin cho Khuê. Những tấm ảnh bìa mỗi tập, cô vừa cố tình đứng chụp với Khuê 1-2 tấm rồi nhanh chóng đổi chỗ để tránh sự nghi ngờ. Khuê cũng vui vẻ hơn, trên show cũng tích cực hơn, ở bên Giang khiến Khuê cảm thấy thoải mái được là chính mình, cô cũng không gượng ép bản thân mình cười khi Giang nói những câu hài hước để trêu mình. Set quay hình hợp tác giữa 2 team cũng đã đến, Giang đã tính toán để làm sao chị Hà chọn team mình và Khuê để cô có cơ hội gần Khuê hơn. Như ước muốn, chị Hà đã lựa chọn đội của chị Hằng và dĩ nhiên 2 team còn lại tự động bắt cặp với nhau. Lúc này cô chủ động nắm tay Khuê để làm hành động 2 team bắt tay hợp tác với nhau. Cô quay qua nói với Khuê:

- "Hương Giang-Lan Khuê chúng mình có nhau. Rồi nói đi Khuê" _Giang

Sở dĩ cô nói câu này vì nó đã quá nổi tiếng trên mạng đi kèm với 1 cặp đôi không cần công khai nhưng ai cũng biết, nó cũng có chứa một chút ẩn ý. Tập này cô cũng biết bản thân 2 team sẽ không thắng được 2 chị nên cô tận hưởng vui vẻ khi được hợp tác với Khuê. Cả hai cùng bàn với nhau để chọn ra 1 Mentor cho tập hôm nay. Một chiếc viral clip thì không phải thế mạnh của Khuê nên cô sẽ phụ trách sáng tạo những động tác, yếu tố của 1 viral clip còn Khuê thì xem Monitor và chỉnh dáng. Tuy cả hai không ai làm phiền đến ai nhưng đôi khi cô cũng quay lại lén nhìn Khuê, hôm nay Khuê để mái tóc dài thẳng khiến cô cứ nhìn mãi thôi. Sau khi đã quay xong thì tới phần cắt dàn dựng clip, vẫn là cô đứng hướng dẫn cho người chỉnh sửa video. Sau đó công bố clip chiến thắng là team của 2 chị Hằng-Hà. Đây là kết quả không ngoài dự đoán của 2 người, mà 2 người bị loại là thuộc team của Khuê. Cô ngồi chứng kiến tất cả, rồi bước lại ôm Khuê. Tất cả mọi thứ đều đã được cô sắp đặt sẵn, người ngoài cũng chỉ nghĩ đó là những hành động bình thường. Vừa loại bớt cho team Khuê đỡ gánh nặng, còn bản thân thì team còn đủ 6 thành viên tiếp tục "tập tạ". 

Sau những tập quay chương trình, 2 người tương tác trên mạng xã hội nhiều hơn, đôi khi chia sẻ những cái hơi vô tri hoặc liên quan đến sở thích của 2 người. Tình cảm của cô dành cho Khuê ngày càng tăng, cô sợ không kiểm soát được cảm xúc của chính mình. Cô nhớ Khuê đã bạn trai, cô không muốn trở thành kẻ thứ ba trong tình cảm của người khác. Cô cũng giảm tương tác với Khuê lại, khi quay hình cả hai cũng không nói chuyện nhiều. Cô vùi đầu vào công việc, chấp nhận đi những sự kiện thời trang nước ngoài. Show kỉ niệm của Khuê có mời cô, nhưng cô phải từ chối với lý do đi diễn ở nước ngoài. Khi tham gia sự kiện tuần lễ thời trang ở Ý thì cô nhớ phải mua quà cho tất cả 4 người trong chương trình. 

Cho đến khi Tết Trung thu, "The New Mentor" tài trợ với địa phương của 1 quận để trao quà thì cô đành phải tham gia. Cô nén giữ bình tĩnh, tỏ ra vui vẻ khi gặp Khuê. Để tránh bị bắt gặp khi mình đang ngượng ở bên Khuê, cô nói với Tiến vào ghế ngồi trước sau khi Khuê đã ngồi xuống. Khi đang xem tiết mục của các bé, cô lén tặng nước hoa cho Khuê rồi nhanh chóng đưa cho Tiến. Thở phào nhẹ nhõm vì may quá Khuê chưa nhận ra. Đến phần 4 Super Mentor và các thí sinh trong chương trình lên trao quà thì tất cả đều phải đi lên. Cô lấy hết can đảm đi bên cạnh Khuê, tay giữ eo Khuê khi bước lên bục sân khấu và nắm tay Khuê theo thói quen như trong lúc quay show. Sau đó cô nhanh chóng đi trước một bước. Thấy Khuê hơi căng thẳng khi sắp trao quà thì cô chọc cho Khuê cười. Ở bên cạnh Giang, Khuê rất dễ cười nên chỉ cần nói 1-2 câu thì cô đã cười rồi. Tâm lý Khuê cũng thoải mái hơn hẳn, Giang đã trở thành một người quan trọng trong thâm tâm của Khuê, cô dựa vào Giang và cười - đây là một hành động vô thức của Khuê với người mà ta tin tưởng. Sau khi trao quà kết thúc Giang cũng tặng quà cho chị Hà và còn chị Hằng thì gửi quà đến tận nhà.

Chia tay mọi người rồi trở về nhà, cô nằm lên ghế sofa và suy nghĩ "bản thân mình thích Khuê quá nhiều rồi phải làm sao đây? Có nên nói ra không? Mình sợ Khuê kì thị rồi cả 2 chấm dứt tình bạn thì sao? Haizz chưa quay show xong mà nói thì khó gặp mặt lại nữa...". Cô ngồi dậy một cách mệt mỏi rồi đi vào phòng tắm thay đồ đi ngủ sau một ngày dài.

Lúc này Khuê cũng về tới nhà, cô mở hộp nước hoa mà Giang đã tặng ra. Cô không biết sao Giang lại biết mình thích mùi như vậy, cũng chưa ai quan tâm để tặng quà theo sở thích của cô. Lần đầu tiên cô cảm thấy ấm áp như vậy, cô không biết cảm xúc bây giờ của bản thân là như thế nào nữa. Đối với cô Giang là người bạn tốt, cô không muốn đánh mất tình bạn này. Với một người ít tiếp xúc công nghệ như cô đành phải lên tìm kiếm cảm xúc của cô dành cho Giang là gì. Sau một hồi ngồi đọc những thông tin trên mạng thì cô hiểu tình cảm của mình xuất phát từ tình yêu đôi lứa. Nhưng mà cô nghĩ "lỡ như Giang chỉ coi mình là bạn thôi thì sao, có khi nào mình nhầm lẫn không? Chắc một lúc nào đó nên hỏi Giang về tình cảm này". Mà trước hết cô nhấc điện thoại lên nhắn tin cho Giang để cảm ơn về món quà và chúc Giang ngủ ngon.

Giang đang nằm trên giường nhắm mắt chuẩn bị ngủ thì nghe tiếng "ting" từ điện thoại thông báo. Cô nhìn thấy tin nhắn của Khuê ngay lập tức trả lời liền:

- "Không có gì đâu Khuê. Em cũng ngủ ngon [trái tim]" _Giang

Khuê nhìn thấy và thả tim tin nhắn. Tối nay có 2 người nằm ngủ mà cười tủm tỉm miết..


P/s: Chap sau tỏ tình nha. Nhưng ai sẽ là người mở lời trước đây??

[Hoàn] [fanfic Giang-Khuê]   ĐÂY CHÍNH LÀ YÊU SAO?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ