Sức khoẻ Giang dần hồi phục, hôm nay Giang được xuất viện. Bây giờ Khuê và Giang phải gặp mặt trong lén lút để tránh bị nghi ngờ. Khuê muốn tìm điểm yếu của tên Sơn để huỷ bỏ lời hẹn, cô xin ba cho mình làm một chức vụ nhỏ vừa trong công ty để nắm điểm yếu của Sơn. Ở ngoài hắn luôn cư xử hoàn hảo, không ai tóm được điểm yếu của hắn nên Khuê mạo hiểm vào công ty để ở cạnh hắn. Tên Sơn hơi nghi ngờ Khuê, là người nổi tiếng nhưng gác lại sự nghiệp chuyển qua làm việc trong công ty đã vậy còn làm ở vị trí trưởng phòng kế toán - 1 vị trí nhạy cảm với chuyện tiền bạc trong công ty. Những tuần đầu, Sơn quan sát những hành động của Khuê trong công ty nhưng không phát hiện được gì. Những gì cô thể hiện cho hắn thấy là bản thân hoà đồng với đồng nghiệp. làm việc đúng giờ rồi đi về để hắn không nghi ngờ. Sơn đã lơ lỏng sự nghi ngờ về Khuê, hắn không quan tâm cô cứ tiếp tục hành động của mình.
Thời điểm đã đến, khi tất cả mọi người trong công ty đều về nhà còn Sơn thì ở lại làm 1 số việc cá nhân. Khuê cũng tình cờ ở lại công ty, xử lý một số giấy tờ dành cho báo cáo đầu tháng sau. Cô đi lướt qua văn phòng của phó giám đốc, thấy có ánh đèn hé từ cửa, Khuê đưa mắt vào nhìn thấy Sơn đang nói chuyện với ai đó.
- "Tài liệu mật của công ty trong tuần này sẽ được gửi cho ông. Nhớ giờ hẹn như mọi khi của chúng ta" _Sơn
- "Tôi biết rồi. Nhưng tôi có thắc mắc" _Giọng đàn ông trung niên
- "Ông thắc mắc gì?" _Sơn
- "Tại sao cậu lại đưa tài liệu bí mật cho công ty đối thủ? Công ty đối xử với cậu không tốt à?" _Giọng đàn ông trung niên
- "Đó không phải là chuyện của ông. Ông không cần bận tâm" _Sơn
- "Được thôi, sau khi đưa hết bí mật và chuyển dần hết cổ phần qua bên đây, cậu sẽ hợp tác với chúng tôi đúng chứ?" _Giọng đàn ông trung niên
- "Đúng, điều kiện để tôi hợp tác với công ty bên ông thì chắc ông cũng biết rồi chứ? 80% cổ phần của công ty ông thuộc về tôi và tôi phải là người nắm giữ chức vụ cao nhất trong hội đồng quản trị" _Sơn
- "Tôi biết rồi, cậu giúp chúng tôi hạ đối thủ cạnh tranh của mình thì tôi sẽ trả cho cậu cái giá xứng đáng" _Giọng đàn ông trung niên
Khuê nghe toàn bộ cuộc trò chuyện đó, cô nhanh chóng rời đi. Hắn nhìn ra cửa thấy một cái bóng thoáng qua, đi ra ngoài xem tình hình. Sau khi nhìn thấy hành lang không có ai, hắn quay lại phòng đóng cửa. Khuê nhanh chóng đi gặp ba của mình kể toàn bộ sự việc cô đã chứng kiến. Ông đã nghi ngờ Sơn từ lâu nhưng vì không có bằng chứng nên ông không thể "đánh rắn động cỏ". Ông chỉ không biết mục đích của Sơn tại sao lại làm vậy? Ông thất vọng về Sơn. Cô cũng kể lại những quá khứ khi còn quen Sơn đã đối xử với mình như thế nào. Lúc này ba Khuê đã tức giận, không ngờ Sơn có tính cách khác trái ngược với vẻ ngoài của mình. Ông cho người truy cập vào laptop cá nhân cũng như điện thoại của Sơn. Ba của Khuê đã phát hiện ra Sơn làm những chuyện vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Ông gọi điện cho người bạn của mình làm ngành công an, nói bản thân có bằng chứng về một người, yêu cầu bạn của mình tiến hành bắt giữ người đó. Sau đó ông gửi bằng chứng cho người bạn mình xem, Sơn bị khởi tố khá nhiều tội.
Sáng ngày hôm sau, công an có mặt tại công ty tiến hành bắt giữ Sơn. Ban đầu, Sơn ở trong phòng thẩm vấn nói bản thân vô tội. Bằng chứng được đưa ra, những hình ảnh, ghi âm của bản thân khiến hắn không thể chống cãi được. Chỉ có duy nhất vụ của Giang thuê người gây tai nạn thì hắn không nhận. Bạn thân của hắn là Lâm cũng bị bắt ở phòng bên cạnh, tội của Lâm về "vi phạm danh dự, nhân phẩm người khác; vi phạm đến quyền riêng tư, cá nhân của người khác". Lâm đã nhận tội hết tất cả, đã khai ra mọi chuyện đều do Sơn làm. Sơn không còn gì để chối, hắn vi phạm luật dân sự lẫn luật hình sự. Án phạt của Lâm là phạt tiền và ngồi tù 7 năm vì là đồng phạm với Sơn, còn Sơn thì phạt tiền đồng thời phải bồi thường danh dự cho người bị hại và ngồi tù 20 năm.
Sau khi giải quyết được Sơn, Giang và Khuê cũng công khai mối quan hệ này cho gia đình của Khuê biết. Tuy khuôn mặt của ba Giang hơi nhăn nhó, khó chịu nhưng cũng không từ chối mối quan hệ này. Mối quan hệ cũng được nhiều người đón nhận hơn. Cả hai lúc nào đi đâu cũng có nhau nên mọi người cũng thầm biết mối quan hệ của hai người: "Không công khai mối quan hệ cho cả thế giới biết nhưng ai nhìn vào cũng đều biết".
Thấm thoát thời gian trôi qua, cả hai ở bên nhau đã được 5 năm, hai người cũng đã sống chung cùng nhau nhưng cả hai đều chưa tổ chức đám cưới. Hai người cảm thấy chưa cần thiết, họ hạnh phúc với hiện tại..
P/s: cần 1 cái đám cưới chứ ha mọi người =)))))))
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [fanfic Giang-Khuê] ĐÂY CHÍNH LÀ YÊU SAO?
FanfictionKhi cả hai lần đầu có tình cảm với nhau thì sẽ như thế nào? Liệu họ sẽ ở bên nhau hay bỏ lỡ nhau đây? Câu chuyện sẽ được hé lộ ngay đây.... * Đây chỉ là truyện hư cấu, có 1 số yếu tố sẽ trùng với đời thực * Lần đầu viết truyện nên mọi người có đọc t...