Chương 15

57 4 1
                                    

"Nếu các ngươi đã không trừng trị hắn, vậy ta sẽ để hắn phải trả cái giá thật xứng đáng. Sinh mạng của một nha hoàn các ngươi không để vào mắt, vậy thân phận trắc phi này của ta có thể khiến Hoa Thâm mất một lớp da không?" Mục Dao nói xong buông tay đẩy ta ra, ta thảm hại va sầm vào cửa, tay trái vô thức chống lên cửa nhói đau.

"Dù cho phải dùng đến thủ đoạn này sao? Lợi dụng người yêu ngươi?" Ta hơi cong ngón tay.

Mục Dao quay lưng bước đi, ta không nhìn thấy vẻ mặt của nàng, chỉ nghe thấy nàng nói: "Chỉ cần ta có thể đối phó với Hoa phủ của ngươi, thủ đoạn gì đi nữa cũng đều được coi là sạch sẽ."

"Được... ta hiểu rồi." Ta nói, nhưng dường như không nghe thấy giọng của chính mình nữa.

Thân phận trắc phi của Mục Dao do ta dâng lên, chuyện của Hoa Thâm ta cũng cố gắng cho qua. Ta luôn thấy rằng trên thế giới này chỉ có giai cấp chứ không có công bằng, ta gánh trên mình vai của Hoa Thiển, nên tự nhiên lựa chọn tha thứ cho Hoa Thâm là điều đúng đắn.

Hôm nay Mục Dao vẫn có thể đứng ra bênh vực cho nha hoàn Linh Lung, nhưng nếu Linh Lung không có mối quan hệ này với Mục Dao, liệu nàng sẽ chỉ ôm hận mà kết thúc? Người kia là một nha hoàn, một nha hoàn chưa từng được nhắc đến trong tiểu thuyết, cũng chính người ta đã từng nhìn thấy, nhưng lại chọn nhắm mắt làm ngơ một mạng người.

Ta bước ra ngoài, Mục Dao mặc kệ ta, nàng đã tuyên chiến với ta, dù trả bất cứ giá nào, nàng và Hoa phủ chỉ có một kết cục một mất một còn. Như thể đang đi trên ngọn lửa đỏ rực, từng bước từng bước đều đau đớn. Thiên Chỉ vội vàng đến đỡ ta, lo lắng hỏi ta bị làm sao, nhưng ta không còn sức đáp lại.

"Ngươi ở đây làm gì?"

Đang lúc ngẩn ngơ thì nghe thấy giọng nói của Trọng Dạ Lan, ta ổn định tinh thần bước tới, hắn đứng ở cửa viện cau mày nhìn ta.

"Sau này nếu không có sự cho phép của ta, ngươi không được phép bước vào viện của A Dao." Hắn chán ghét nói, phủi tay áo định lướt qua ta.

Ta vô thức kéo tay áo hắn, trước khi hắn vung tay, ta nói: "Ngày đó... nếu không có sự ngăn cản của hoàng thượng, kiếm của vương gia có xuyên vào thân thể ta không?"

Trọng Dạ Lan nhìn lại ta, ánh mắt sâu thẳm như màn đêm.

Ta chưa từng nghĩ hắn sẽ trả lời câu hỏi, cười thảm nói: "Đáp án nhất định là có?"

Trọng Dạ Lan nhếch môi, kéo tay áo đi vào trong viện.

"Mặt dây chuyền ngọc bích quan trọng đến vậy sao? Người canh giữ lăng mộ cùng ngươi lúc bé thực sự quan trọng đến vậy sao? Trọng Dạ Lan, ngươi chỉ dựa vào mặt dây chuyền ngọc bích và hồi ức để thích một người sao?" Nhìn bóng lưng hắn, ta rốt cuộc không nhịn được nói.

Trọng Dạ La dừng bước, không rời đi cũng không quay lại.

"Đúng là ta đã lừa ngươi, nhưng chưa từng làm điều gì bất lợi cho ngươi cả. Ta suýt chút nữa đã mất mạng vì ngươi, lẽ nào vẫn khó có thể tha thứ sao? Ngươi không thể nói chuyện với ta đàng hoàng được hay sao?"

TẨY DUYÊN HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ