Chương 10

59 3 0
                                    

Rõ ràng là khuôn mặt hờn dỗi, nhưng trong đáy mắt vẫn lộ rõ vẻ quan tâm, trong lòng ta dấy lên chút ấm áp. Ngồi bên cạnh bà, cười lấy lòng nói: "Mẫu hậu dạy phải lắm, là thần thiếp quá lỗ mãng."

Thấy ta chủ động nhận lỗi, khuôn mặt Thái hậu cũng giãn ra, kéo tay ta: "Nhìn con này, gầy thế này rồi, trước đây ta vẫn nghĩ do sức khoẻ của con không tốt, bây giờ lại gầy thành thế này, mai sau làm sao có thể sinh con cho Dạ Nhi đây."

Nụ cười của ta đông cứng lại, lẽ nào các trưởng bối đều thích thúc giục chuyện kết hôn sinh nở hay sao?

Họ không khác biệt qua các thời đại à?

Đang do dự có nên nói với bà ấy chuyện giữa ta và Trọng Dạ Lan hay không thì giọng Trọng Khê Ngọ vang lên: "Mẫu hậu thiên vị quá. Con vào đây đã lâu vậy rồi, sao người như không trông thấy con vậy?"

Thấy con trai mình đến, nụ cười trên mặt Thái hậu càng nồng đậm, nhưng miệng không lưu tình nói: "Con còn không biết xấu hổ mà nói à, hiện tại con vẫn chưa có con cái, sao ta có thể không đặt kì vọng lên người Dạ Nhi được đây."

Bà nói xong còn vỗ vỗ lên tay ta....

Mà ta, một người chưa yêu đương bao giờ, tại sao lại phải ngồi ở đây bàn bạc với họ việc sinh con đẻ cái?

Trọng Khê Ngọ nhìn có vẻ cũng bất lực, ngoan ngoãn ngồi xuống không nói nữa, Thái hậu lại quay đầu nói với ta: "Bị bệnh lâu như vậy cũng không gửi thư cho ta, báo hại ta suýt chút nữa phái thái y qua xem cho con đấy."

Ta nhíu mày nhìn Trọng Khê Ngọ, mặt hắn hiện ra vài phần lúng túng.

Mới đầu là người nào nói thái hậu lo lắng cho ta mới bảo hắn phái thái y đến khám bệnh? Đúng là tự vả vào mặt mình một cái, thái hậu nào hay biết chuyện này.

"Là do thần thiếp mệt quá, lần sau nhất định sẽ không như vậy nữa." Ta vờ như không biết trả lời Thái hậu, vạch trần Trọng Khê Ngọ cũng chẳng ích gì, mọi người ai ai chẳng biết, sao phải xé lớp mặt nạ đó ra?

"Con còn dám có lần sau?" Thái Hậu gõ nhẹ lên đầu ta một cái: "Có phải con cảm thấy cái mạng già của ta sống lâu quá rồi phải không?" Ta vội vàng xin dung thứ, an ủi nửa ngày mới dỗ dành được lão thái thái này nguôi cơn giận.

Ngày trước tuy thái hậu có chút gần gũi với ta nhưng vẫn có khoảng cách, không giống như hôm nay, quan tâm lo lắng như người một nhà. Xem ra việc đỡ mũi tên cho Trọng Dạ Lan đã khiến bà thay đổi cách nhìn về ta, cảm thấy ta thật lòng yêu thương Trọng Dạ Lan. Cho nên những thủ đoạn trước kia của Hoa Thiển bà sẽ không để trong lòng, chỉ nghĩ rằng nữ nhân bình thường khi quá yêu một người mới phạm phải sai lầm.

Trò chuyện với thái hậu một lúc lâu, thấy sắc trời đã muộn, ta cáo từ ra về, vừa dứt lời Trọng Khê Ngọ cũng lên tiếng: "Thời gian không còn sớm, nhi thần cũng không làm phiền mẫu hậu nghỉ ngơi nữa."

Ta vừa nói muốn đi, hắn cũng đi theo, quá lộ liễu rồi đấy? Nhìn thôi là biết lại muốn kéo ta đi cãi nhau rồi.

Một người thông minh như thái hậu đương nhiên cũng nhìn ra, lông mày bà cau lại, nhưng không ngăn cản. Ta đành cùng Trọng Khê Ngọ một trước một sau ra khỏi cung thái hậu.

TẨY DUYÊN HOANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ