Chương 13: Cuộc thẩm vấn (3)

216 27 2
                                    

Cả ba rời phòng, và Sakura thấy Naruto đang nói chuyện với Sandaime, nhảy quanh ông già. Sasuke đứng gần gương, nhìn vào phòng thẩm vấn, cùng với anh trai và anh họ. Cô tiến thẳng tới Genma, người đứng sau Hokage, đang bảo vệ cả ông và Naruto.

Cô biết anh đang nhìn cô, nhưng thật khó để khiến anh phản ứng với mọi người xung quanh. Tuy vậy, cô vẫn sẽ thử.

"Chào mừng trở lại, Dango-san! Đã lâu rồi không gặp anh rồi," cô hót lên, đến đứng ngay trước mặt anh, cảm nhận tất cả con mắt đều đang nhìn cô. Và cô đã đoán đúng. Anh thực sự không có phản ứng gì. "Này, hôm nay anh không mặc áo choàng sao, anh có lạnh không?"

Lại im lặng.

"Sakura," Fugaku-san gọi, và cô liếc nhìn lại. Ông ra hiệu cho cô lùi lại.

Shisui đến bên cô và đẩy cô ra khỏi chỗ cô đang đứng. "ANBU-san đang làm nhiệm vụ, Sa-chan, đừng làm phiền anh ấy. Và đây là Hokage-sama," anh xoay cô lại để cô có thể nhìn thẳng vào mắt ông già.

"Saku-chan, đây là Jiji!" Naruto reo lên, và cô phải cắn má trong của mình để giữ nét mặt bình thường.

"Sandaime-sama," cô cố gật đầu, nhưng khá khó vì cái cách Shisui đang ôm cô.

Ông mỉm cười với cô, và Sakura nhớ lại hình ảnh ông nội thân quen mà cô từng có về ông trong dòng thời gian gốc. Cô biết ông không phải là người xấu, Naruto yêu quý ông, nhưng cô không thể bỏ qua những sai lầm của ông.

"À, con gái của Kizashi, đúng là vậy rồi, Naruto đã kể ta nhiều về cháu, Sakura-kun. Ta thấy cháu đã biết Kuma-san (gấu) rồi."

Shisui cứng người và cô phải bình tĩnh, chạm vào tay anh để cho anh biết mọi thứ ổn. "Dạ, con biết anh ấy rồi, con thấy anh ấy hay ở xung quanh. Nhưng con hay gọi anh ấy là Dango-san. Anh ấy rất tốt bụng."

"Phải, anh ấy rất tốt" Naruto đồng ý, "Tớ không biết cậu đã gặp anh ấy."

Cô mỉm cười, "Tớ thấy anh ấy khi anh ấy xuống phố tìm cậu." Naruto hiểu rõ cô đang ám chỉ điều gì, xét theo tâm trạng ủ rũ của cậu. "Cả lúc ở nhà tớ nữa."

"Ồ, là vậy sao," Hokage gật gù, lấy tẩu thuốc từ trong áo choàng.

Cô cố gật đầu một lần nữa, "Hokage-sama, cháu hiểu rằng Dango-san đang làm nhiệm vụ bây giờ, nhưng cháu đã hứa. Cháu có thể cho anh ấy cái này được không?" Cô mở hộp bánh dango ra và cho ông xem. "Ông cũng có thể ăn một ít ạ, cháu mang chúng cho mọi người."

Hiruzen dường như thích thú trước hành động của cô bé, và cho phép sau khi lấy một viên bánh dango goma cho chính mình. Shisui đặt cô xuống với nụ cười toe toét, nhưng ánh mắt anh có lời cảnh báo. Sakura bỏ qua anh, và tiến lại gần Genma một lần nữa, đưa anh một xiên bánh dango mitarashi. Anh cầm lấy mà không nói gì, nhưng nó vẫn nằm yên trong tay anh.

"Anh có thể quay lại và ăn, em sẽ canh chừng," cô nói và xoay người lại. Shisui và Hokage rõ ràng đang tận hưởng điều này. Fugaku-san thì rõ ràng bối rối và thậm chí Naruto và Sasuke cũng nhướng mày với cô. Dì của Ino chỉ trợn mắt há mồm.

Với một tiếng cười khúc khích, Hiruzen vẫy tay, "Cứ tiếp tục đi, Kuma-san. Haruno-kun đã kiểm soát được mọi thứ." Như được lệnh, Genma di chuyển ra sau lưng cô.

Thử thách cho sự đổi thayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ