10. Showtime

415 49 5
                                    

Tuần tới là tuần cuối Hyunjin dạy ở trường, cả học sinh lẫn giáo viên đều cùng nhau đếm ngược tới giây phút kì nghỉ bắt đầu.

Vậy nên để bọn nhóc tập trung khó hơn thường ngày, nhưng thật ra cũng không còn gì nhiều để học nữa. Sau khi kì thi cuối kì kết thúc, lũ nhóc chẳng làm gì khác ngoài chơi và ăn vặt.

Hyunjin thì vừa hào hứng vừa buồn khi tới thời điểm kết thúc năm học. Sau cả năm trời bên cạnh tụi nhỏ, cậu chắc chắn bản thân sẽ nhớ bọn nhóc lắm vì năm sau chúng nó đều lên lớp hai cả rồi.

Cậu có lẽ thi thoảng sẽ thấy chúng ở hành lang, nhưng không thể được như trước nữa.

Cậu thậm sẽ nhớ cả Sunwoo, nhóc con khiến cậu phải ngăn ăn keo dán đến tận bốn lần trong tuần trước. Thằng bé là một đứa sáng dạ, nhưng đôi khi Hyunjin băn khoăn không hiểu thằng nhóc đang nghĩ gì trong đầu nữa...

Cậu cũng rất mong chờ tới thứ sáu tuần này, Minho đã mời cậu tới studio của anh để xem sân khấu cuối năm.

"Em phải đến để còn xem vũ đạo em đã giúp anh dựng chứ, với cả năm nay anh có rất nhiều học sinh tài năng, Jisung cũng sẽ rất vui nếu em ở đó để cổ vũ cho thằng bé."

Đó là một quyết định vô cùng nhanh chóng và dễ dàng, Hyunjin thật sự rất mong đến buổi trình diễn.

"Được rồi cả lớp! Xếp thành một hàng nào!" Hyunjin hào hứng hô to.

"Wooo hết năm học rồi!!" Một học sinh khác tên Chenle hét lên, nắm đấm tay nhỏ xíu vung lên không trung như thể nhóc vừa giành được chiến thắng. Hyunjin bật cười. Lũ nhóc đã bắt đầu xôn xao về kế hoạch vui chơi trong kì nghỉ hè, có nhóc nào đó còn vui vẻ kể lại kỉ niệm đi chơi biển của nhóc.

Tuy nhiên, có hai nhóc có vẻ như không được hưởng ứng cho lắm.

Hyunjin nhìn thấy Felix và Jisung đang bĩu môi, vẫn ngồi im lìm tại chỗ.

"Các chàng trai, thầy nói chúng ta phải xếp hàng đúng không nào?" Hyunjin cũng bĩu môi nhìn chúng, hai tay chống hông, "Có vấn đề gì vậy?"

Cậu nhìn xuống đôi bàn tay đang đan vào nhau dưới gầm bàn, rồi đến hàng lông mày nhíu lại trên cặp má phúng phính.

"Lixie sẽ đi xa sau khi được nghỉ học! Con không muốn bạn ấy đi!" Jisung đau lòng đáp, và Hyunjin nhận ra vấn đề này nghiêm trọng hơn cậu nghĩ khi thấy môi dưới của nhóc con run lên, mắt long lanh cùng hàng nước đang chực chờ chảy xuống.

"Lixie đi đâu vậy con?" Hyunjin hỏi, quỳ xuống ngồi ngang tầm mắt bọn trẻ. Cậu một lần nữa cảm thấy mừng vì trở thành giáo viên cấp một chứ không phải cấp ba, bởi cậu chẳng muốn phải đối phó với những trận cảm xúc mãnh liệt của hai nhóc này khi bắt đầu được phân loại giới tính đâu.

"Con đi thăm bà của con." Felix sụt sịt đáp.

"Vậy thì vui mà con!" Hyunjin cố gắng động viên, "Bà con sống ở đâu thế Lix?"

"Ở Úc lận!" Jisung ré lên, nước mắt bắt đầu lăn dài. Felix cũng vì thế mà bật khóc.

"Con ơi," Hyunjin cau mày, nhanh chóng đưa tay ra xoa đầu an ủi hai nhóc.

Trans | Knowhyun | ElementaryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ