4. Just dance

323 49 0
                                    

Hôm nay là thứ ba, ngày mà Hyunjin mong ngóng được trở về nhà dù chẳng để làm gì cả. Vì lí do nào đó mà cậu cảm thấy hôm nay đặc biệt dài hơn mọi ngày, và cậu thì quá mệt mỏi vì phải la hét bọn nhóc sáu tuổi suốt cả ngày.

Cậu thậm chí còn có thể cảm nhận được hương vị của chai rượu đang chờ sẵn ở nhà. Nhưng tiếc thay, hôm nay cậu đảm nhận nhiệm vụ đón trả lũ trẻ, học sinh của cậu được người thân đến đón, cuối cùng còn một đứa ở lại.

"Jisung à, hôm nay ai đón con vậy?" Hyunjin hỏi, cậu đi đến chỗ bạn nhỏ. Jisung cau mày, ngồi trên hàng ghế ngoài cổng trường, cằm chống vào tay.

"Ba con ạ," Jisung bĩu môi. "Hôm nay ba sẽ đưa con đi tập nhảy."

"Con biết nhảy à?" Hyunjin ngạc nhiên hỏi, ngồi xuống cạnh Jisung.

Jisung gật đầu, vẻ mặt hào hứng hơn hẳn.

"Ở studio chỗ ba con làm đúng không?" Hyunjin hỏi. Jisung gật đầu lần nữa.

Minho là người cuối cùng cậu muốn gặp và trò chuyện lúc này, nhưng cậu không thể để Jisung một mình ở đây được.

Hyunjin thở dài, "Gọi cho ba con nhé?"

May vì Hyunjin vẫn chưa xóa số của Minho khỏi điện thoại của cậu. Tiếng chuông đầu dây bên kia vẫn vang lên, đổ chuông thêm một số nữa nhưng vẫn không ai trả lời.

Hyunjin hậm hực, "Có vẻ ba con bận rồi."

Jisung phát ra một tiếng rền rĩ đến là thương, "Con bị lỡ buổi tập mất!"

"Mấy giờ con vào lớp?"

"Sau khi tan học ở trường ạ." Jisung nghiêm túc. Nói vậy chắc cậu bé cũng không nắm được giờ giấc cụ thể. Cả hai chẳng còn lựa chọn nào khả thi hơn cả.

"Được rồi, Sungie. Để thầy đưa con đến lớp nhảy nhé?"

Hyunjin không thể bỏ mặc Jisung ở trường một mình, nhất là khi cậu cũng không thể liên lạc được với Minho, chí ít cậu cũng phải đưa bé đến nơi bé cần đến.

Jisung ngước nhìn Hyunjin với đôi mắt to tròn lấp lánh, "Thầy sẽ đưa con đi thật à thầy?"

Hyunjin mỉm cười gật đầu, đưa tay ra cho Jisung nắm lấy và cậu bé vui vẻ làm theo.

"Chúng ta đi taxi nhé."

Từ trước đến nay, Hyunjin chưa từng thấy Jisung phấn khích như vậy bao giờ. Ngay cả khi sự kiện của trường có phục vụ món pizza khoái khẩu của bọn trẻ.

Hyunjin dễ dàng bắt được một chiếc taxi, Jisung vừa trườn vào băng ghế sau vừa reo lên thích thú. Hyunjin báo địa chỉ cho tài xế, do dự không biết nên gửi cho tin nhắn cho Minho hay không, cuối cùng cậu vẫn gửi anh một tin báo rằng sẽ đưa Jisung tới studio.

Hyunjin vẫn chưa nói chuyện lại với Minho kể từ lần anh lái xe đưa cậu về nhà. Đó là một trong những khoảng lặng căng thẳng nhất trong cuộc đời của cậu.

Hyunjin thở dài, quay qua nhìn Jisung.

"Sao lên taxi mà con hào hứng thế?" Hyunjin trêu chọc.

Jisung cười tươi, "Con chưa được đi taxi bao giờ, và con còn được thầy Hwang đưa đi nữa."

"Trời ạ," Hyunjin vươn tay ra xoa đầu Jisung. "Đáp ứng con dễ quá nhỉ."

Trans | Knowhyun | ElementaryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ