moon hyeonjun ghét bản thân mình. gã thông minh và nhạy bén, gã có tài năng thiên bẩm cho âm nhạc thơ ca. vậy mà chuyện tình yêu cứ thế nhuốm màu đen tối. gã yêu nhiều người, chia tay cũng nhiều, nhiều đến mức gã tự hỏi rốt cuộc tình yêu có nghĩa là gì?vô nghĩa, ở cái tuổi xuân phơi phơi hơn đôi mươi, hyeonjun mất hết xúc cảm vào cái gọi là ái tình. uống thuốc nhiều cũng bị lờn thuốc, cầm bút nhiều cũng bị chai tay, gã yêu nhiều rồi lại chẳng yêu được nữa. hyeonjun không biết đã bao lâu, con tim gã chẳng còn rộn ràng khi mùa xuân đến. có lẽ là hai, hay ba năm? thời gian ấy có nhiều người tới, và cũng chóng vánh rời đi. chẳng có ấn tượng gì nhiều, hyeonjun thường nói như vậy sau khi các mối quan hệ tình cảm dần đi vào ngõ cụt.
vậy mà có dạo nọ, gã đăm chiêu nghĩ về cuộc đời mình. hyeonjun chẳng thiếu gì, điều kiện có, tài năng có, cơ hội có. mà gã thiếu em.
em yêu gã vô cùng, em khiến gã hạnh phúc, em đồng hành cùng gã qua gian nan, em vỗ về bao dung khi gã sụp đổ. em, em nào? sống chết cũng không cãi lại được, em mà moon hyeonjun nghĩ đến chỉ có choi wooje.gã không biết vì sao nữa, có lẽ người ta nói đúng khi cho rằng lúc đặt dấu chấm hết, tình yêu mới bắt đầu. em lúc yêu gã bình thường, em lúc yêu gã cũng dễ thương, em lúc yêu gã ngoan ngoãn, em lúc yêu gã chung tình. vậy mà hyeonjun chán, gã bảo rằng để theo đuổi được wooje thật quá dễ dàng và hai tháng là giới hạn cho tình cảm giả tạo của gã rồi.
sau này hyeonjun nhận ra, đâu có ai yêu gã nhiều hơn choi wooje? để nhận thức được sự thật đó, hyeonjun cũng phải yêu thêm hai, ba người. gã tiếc nuối cho sự ngốc nghếch của mình, vấn vương vì đã bỏ lỡ một người thương mình đến thế. hyeonjun ôm mớ bòng bong đó ngót nghét được sáu năm, chẳng để làm gì.
nguồn thông tin uy tín nhất về wooje của hyeonjun là minhyung, dù rằng lượng tin tức vô cùng ít ỏi. đối với những người khác, hyeonjun không giấu cũng không nhận. họ chỉ tự hiểu, dẫu gì họ cũng chứng kiến mối tình đó mà.
lắm lúc gã chẳng gắng gượng nỗi nữa, gã sẽ lục lọi mọi thứ về cuộc sống hiện tại của em. gã biết em đang là một tài năng trẻ trên nền tảng livestream nọ, cũng biết em đang học hành rất chăm ngoan còn tiến bộ nhanh hơn người khác một chút, biết em đang sống rất tốt cùng gia đình, được bạn bè quý mến. cuộc đời em tốt đẹp lắm, chẳng giống gã tẹo nào, may thật.hyeonjun có lối sống tương đối luộm thuộm hồi cấp ba, những món quà hay hình ảnh về người yêu cũ chẳng mấy khi bị xóa bỏ. thường thì người yêu mới sẽ tự tiện giúp hắn vứt vào sọt rác, không thì gã cứ để mặc chúng chất chồng.
gã lao đầu vào cả đống thiết bị điện tử của mình, khát khao rằng chỉ cần tìm được một tấm ảnh của em. hyeonjun đào bới hàng tá tấm hình tập thể, mớ video nhí nhố của câu lạc bộ chỉ để lưu giữ lại tất cả khoảnh khắc của em.hiện tại vẫn thế, hyeonjun thậm chí còn tham gia nhóm fan của wooje trên mạng xã hội. công nhận bọn họ tài thật, luôn nắm rõ lịch trình của em, chụp được những tấm hình đẹp nhất và chỉnh sửa những đoạn cut công phu nhất. máy tính của gã có hẳn một tệp tin về em cơ mà.
ngu thì chịu, khóc lóc cl.
hyeonjun nghe hoài mà không thấm nỗi. hyeonjun thề, wooje ơi, hãy để gã mạo phạm thử sức lần cuối cùng trước khi con tim này chết đi vì kiệt quệ. lần cuối cùng đấy em, rồi gã sẽ chẳng bao giờ dằn vặt vì em nữa.
⊹
choi wooje không phải cái kiểu cần nhiều thời gian để chữa lành sau khi một mối quan hệ tình cảm đổ vỡ, quá lắm thì ba tuần thôi. và em ta cũng rạch ròi trong việc phân loại mối quan hệ, chia tay rồi thì chẳng còn liên quan gì nhau nữa cả. không bạn bè, không quay lại, không quen biết.
từ người lạ, thành người thương. hết thương cạn nhớ, lại về người dưng. chẳng có ngoại lệ. không bao giờ có ngoại lệ.
cách đối xử lạnh lùng của wooje sau chia tay khiến người yêu cũ của em không thằng nào dám vượt qua ranh giới, họ biết có làm gì thì đều vô dụng cả thôi. choi wooje đã quyết rồi mà.
lại kể về tiền bối moon cùng cái mối quan hệ nhanh như chớp thời thanh xuân vườn trường, cũng gọi là có chút phá vỡ nguyên tắc. dù cả hai đã đường ai nấy đi, nhưng vì vẫn còn hoạt động chung câu lạc bộ nên wooje không thể hoàn toàn xem người ta là không khí được.
rồi cả cái studio xịn xò của gã ta khiến wooje phát cuồng chết khiếp, mang danh là người yêu cũ nhưng thỉnh thoảng vẫn ra vào cái thiên đường đấy thôi.em ta cứ ngỡ tốt nghiệp cấp ba, quẩy ba lô sang úc để du học rồi thì chẳng thể gặp lại hyeonjun được nữa. thì không gặp lại thật, về hàn mới gặp cơ.
ai mà chẳng nhìn ra gã ta cố tình sắp xếp để ở chung nhà với em? wooje không muốn đề cao mình, em ta chỉ lẳng lặng thầm rủa moon hyeonjun là cái đồ giận dai, chia tay bao năm rồi vẫn muốn trả thù cho trót. mà nghĩ theo hướng khác, có lẽ gã ta thuộc trường phái hướng ngoại cởi mở và chỉ muốn làm bạn với em ta thôi?
mặc kệ đấy, ai mà hiểu được.
thật lòng thì hyeonjun là người đầu tiên dám đá wooje đấy, ngạo nghễ chưa kìa. có lẽ vì chia tay dẫu vẫn còn tình cảm, nên em ta cũng xao xuyến bồi hồi chẳng dứt đến tận cuối năm cấp ba.
thì... ừ, wooje bi lụy gã. nhưng sang úc du học rồi, em ta cũng bận quay cuồng với cuộc sống mới, bạn bè mới và tình yêu mới. wooje quên đi hyeonjun, gần như hoàn toàn.
em ta còn yêu hyeonjun không? ai mà biết được.
wooje đã than thở vô số lần với hội anh em của mình, cái số của em ta sao mà xui quá. ở chung nhà với người yêu cũ thì thôi, lại còn không thể đổi nhà khác. tính ra moon hyeonjun giấu kĩ hơn mèo giấu cứt, cả lò nhà gã thầu khu đấy mà hội anh em chẳng ai biết gì!
thôi thì tới đâu thì tới. wooje không quan tâm mưu đồ của hyeonjun là gì, em ta lớn hơn hồi trước nhiều, có còn là đứa nhóc mười sáu mười bảy tuổi chỉ cao đến cằm gã ta nữa đâu.
à phải thề cả một chuyện nữa, chắc chắn rằng choi wooje sẽ không bao giờ quay lại với moon hyeonjun dù có bất cứ chuyện gì xảy ra!