Chapter One - *I Dunno?*

109 0 0
                                    

Hello. Pasensiya kung hindi niyo po nagustuhan ang Prologue niya.. Gomenasai Minna-san!! *Bow* Oh, Please.. Enjoy *Bow*

 -------

Chapter One - *I Dunno?*

 

 

~ (Miks POV)

 

 

"Oy! Halika na! Dali!!"

 Naglalakad ako sa Hallway papuntang Entrance ng biglang may bumungo sakin sa sobrang pagmamadali. Di ko alam kung bakit uso parin ang bunguan kung halos pwede ng pagbahayan ng kabayo ang Hallway sa sobrang Laki. Tsk! Ewan. Dalawa silang babaeng huggard. Kakatakbo siguro. Medyo maingay ngayon dito sa Entrance. Ewan. Wala namang pagbabago dun eehh.

"Ay Naku! Sorry po Senior."

"Ah, Ok lang." - Me

 Umalis na sila. Pinulot ko na muna yung nalaglag kong Ballpen sabay tingin sa malayo kung saan sila tumakbo. Andun sa Entrance. Nakikipagsiksikan sa iba pa para lang makausap ang mga taga Campus Prince. Tss. Like i told ya, hindi nawawalan ng mga Fan ang mga yan. Daig pa nila ang mga Celebrity kung dumugin. Para sakin ang mga ganitong Club na Katulad ng Campus Prince, SK Officers, Judo Club, Music Club at kung ano-ano pang club ay para lang sa isang School na Pang High-school Lang. Pero dahil nga sa isang Elites ang University nato.. Na adopt ang mga ganyang Club. And so, thats why Academic High University ang pangalan.

  Pauso. Imbes na sa Entrance ako pupunta, hindi na lang ako tumuloy. Hindi rin naman ako makadaan dun eh, ano pa magagawa ko? Tss. Yun.. Naglakad na ako papuntang hagdanan. Diretso lang ang tingin ko kapag naglalakad ako. Wala naman ng importanteng makikita pa dun kung titingin pa ako sa iba.

  Hahakbang na ako ng Isa ng biglang may tumawag sakin sa isang Hallway.

"Ate Miks!" (^___________^) Syempre nilingon ko. Lumapit sakin

 "Ian, Bakit yun?"

 

"May kinukuha ka ba na ganitong Subject Ate?"

 May binigay siya saking Papel. Isa ring siyang college. Pareho kami ng Course. May mga subject siya na nakakasabayan ko kaya.. Yun. Magkakilala kami. Pero matanda ako sa kanya ng tatlo. Bago lang kasi siya ehh.

"Meron" - Me

"Talaga?" (^o^) - Ian

"Bakit? Hindi mo maintindihan?" Diretso kong tanung.

"Magpapaturo sana ako. Kung Pwede ka ngayon, Ate" - Ian

 

Tiningnan ko wrist watch ko. Maaga pa para umuwi, sige tatambay muna ako.

My Snobby CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon