Sethro's POVNapakatahimik..
Wala kang ano mang maririnig sa aming bahay na malalakas na ingay. Dahil dito maririnig mo na rin ang mga bagay na maliliit o mahihina lang ang tunog.
Yep, this is how i live my life..
I prefer this kind of atmosphere.
but then, there's this guy..
"Grabe Seth ang aga mo namang magising" sabi ni Bryan nang makabangon sa kama habang kinukusot pa ang mga mata niya. Hindi man ako nakaharap sa kanya ngunit kita ko parin siya sa aking peripheral vision.
My peaceful life is ruined..
''Tsss...sinong hindi magigising sa lakas ng hilik mo'' giit ko naman na nakaharap parin sa laptop na nasa lamesa at nakaupo parin ng maayos sa upuan ko.
Bahagya akong napatungo kasi may naramdaman akong malambot na bagay na tumama sa likod ng ulo ko. Dahil dito panandaliang nawala ang atensyon ko sa ginagawa ko at hinanap ang kung ano mang bagay na tumama sa likod ng ulo ko at nakitang may unan na malapit sa pwesto ko na nasa sahig.
Binato na pala ako ng unan ng gago.
"Look who's talking" taas noong pahayag nito habang nakangisi na agad rin namang napawi nang samaan ko s'ya ng tingin.
''Tssk....umuwi kana nga, napapadalas na ang pagtulog mo ditong unggoy ka'' sambit ko at itinuloy ang aking ginagawa.
''Hindi kana naawa sakin, wala na kong pamilya at kaibigan kita bakit mo ako itinatakwil ng ganito, isa pa nagkataon lang napapadaan ako dito'' aniya na para bang nagpapaawa. Pero mas lalo lang akong nairita sa inaasal niya.
"Dude,I don't give a shit" iritado kong tugon.
''okay..okay i'm leaving" pagsuko ni Bryan at rinig kong inihakbang na niya ang paa niya.
Nung narinig ko ang pagbukas niya ng pinto sa kwarto ko ay pinigilan ko siya sa katagang sinabi ko.
''Hoy, oo nga pala yung dare mo bukas ha?' pahabol ko sa kanya suot suot ang nakalaloko kong ngiti.
''Ha-ha? a-anong da-dare?'' kuhesyon niya na akala mo walang alam. Pero alam kong alam nya ang ibig kong sabihin na itintanggi n'ya lamang.
''Stop pretending that you don't know. Tomorrow okay?" pagpapatuloy ko pa habang nakaharap parin sa laptop.
''Okay'' bakas ang pagkainis sa boses niya habang itinaaas pa ang middle finger niya sa ere.
Pagkatapos niyang sabihin iyon ay narinig ko ang malakas na pagsarado ng pinto.
atlast, it's peaceful again..
He thought that i forgot the dare, well he's wrong...
"FUCK MY LIFE!" pahabol pa niya na kahit nasa labas na siya ng kwarto ko ay rinig na rinig ko parin.
Ngayon wala ng maingay. Wala kanang maririnig kundi ang tunog ng mouse at an tunog ng pagpindot ko ng keyboard. Buti naman at umalis na yung unggoy na'yon. Baka kung ano nang isipin ng mga kapitbahay namin saming dalawa.
You know, some judgemental people..
Fvck it im not gay..
Ako nga pala si Sethro Tyson. At 'yung kanina naman na kalalabas lang si Bryan Kane. Isa kamong mag-aaral sa Life Wood High. 3rd year student palamang doon. Kasalukuyan akong gumagawa ng assignment namin para bukas, ang nakakainis ay friday nagbigay ng assignment ang teacher namin. Daba pinagbawal na daw yun? Pero kahit na ginagawa ko ang assignment namin may bumabagabag parin sa isip ko.
BINABASA MO ANG
I WANT TO BE A KILLER
Mystery / ThrillerWe all have different dreams back when we're just a kid. To be a doctor, police, teacher, fireman and so on. Normally, we always aspire to be like someone we see as our hero. But... What if a child dreams to be a KILLER? Is it still an act of innoce...