Episode 5

13 3 2
                                    


Their conversation was Unique...Habang nag uusap si Neon at Kian...

"Kian...bakit ganyan mga ngiti mo,Sabihin mo nga sakin,crush mo si Gab noh!"pagtatanong ni Neon.

"Sino ba namang hindi mapapangiti,kapag ganon ka cute at parang may something interesting sa buhay nya,na gusto Kong pasukin."anang Sabi ni Kian.Na nakangiti pa Habang kinakausap sya ni neon.

"Eh! Di crush mo nga si Gab?"panunudyo pa ni Neon.

"Oo,Pero wag mong sasabihin,baka Lalo syang umiwas eh!"anan ni Kian.

"Umiwas,bakit naman?"takang tanong ni neon.

"Ah! Kase kanina,nung nakita ko sya bigla na lang syang umiwas."anan ni Kian.

At napatawag na lang si Neon...

"Sino namang di iiwas sayo,titig mo pa lang pamatay na,"ang pang aasar pa ni neon.

"Oy,grabe ka naman sa akin,Pero neon,di ba friend mo naman si Gab."anan pa ni Kian at...napatingin si neon Kay Kian bigla...

"Oh! Bakit?"tanong ni neon.

"Baka naman pedeng mahingi ang messenger nya..."anan ni Kian na bigla na lang nagmakaawa ang mukha.

"Anong mukha yan?*laugh* oh! Bakit naman kinukuha mo agad ang messenger ni Gab?"tanong pa ni neon.

"Syempre para alam mo na,getting to know each other agad."mabilis na sagot ni Kian.

"Wow,bilis naman,Pero sa pagkakaalam ko,di  a Sabi mo..."naputol ang sasabihin ni neon dahil agad magsalita si Kian...

"Wala Yun,anu ka ba naman? Bakit? Wala naman akong Sinabi tungkol sa relasyon nyo ni Jerry ah!"agad nito...

"Wala nga,Pero in-love ka na Kay gab?"muli pang tanong ni Neon.

"Oo,malapit na."sagot ni Kian sabay kamot sa ulo.

"Asa ka pa."biglang Sabi ni neon.

"Uy,bakit naman? Tingnan mo toh!nang asar ka pa.Bakit mo naman nasabi Yun ah!?"ang tanong ni Kian.

"Eh! Kase sa tingin ko hindi ka papasa Kay gab."anang Sabi ni neon.

Bakit nga? May gf na ba sya?"tanong ni Kian na bigla na lang nanlambot.

"Wala."agad na sagot ni neon.

"Oh! Wala naman pala eh! Teka...may boyfriend?"muling tanong ni Kian.

"Ex-boyfriend..."agad na sagot ni neon...

"Ah! Ex- naman pala.Alam mo,Pag ex na di na kase yan binabalikan..alam mo Yun..."ngiti pa ni Kian.

"ayaw na nga nyang balikan,Pero sya ang palaging binabalikan."anan ni neon.

"Ganon,alam mo...tulungan mo na lang ako Kay gab...sige na."anan ni Kian Kay neon.

"Huh! Ako...bakit ako?"gulat na tanong at turo ni neon sa sarili nya?

"Syempre kaibigan mo si Gab eh!"ang sagot ni Kian.

"Ayoko,ikaw na lang.Seloso si Jerry,baka magselos sya."anan ni neon.

"Bakit eh! Di Sabihin mo ako."anan ni Kian .

"Ang kulit mo naman,Kian eh!"anya pa ni neon.

"Uy,ano na...sige na please..."anan ni Kian na magsimula ng mangulit Kay neon.

My past is My future loverWhere stories live. Discover now