Chapter 7: Moving Closer...

141 4 0
                                    

(Joshua's POV)

Pumasok na kami ni Loisa sa loob ng bahay. Tapos si loisa Ayun pumunta na dun sa sofa at nakipagkulitan kay Maris! Naabutan ko naman yung ibang housemates na nandun sa dining table, kaya nakisama na Lang ako sa kanila. Kakatalo Lang namin sa selfie task ni Kuya kaya eto wala kami masyadong food supply for this week. Tiis- tiis muna kami!

Kinuha ni Axel yung Mang Juan dun malapit sa may lababo.

Axel: Guys eto na Lang muna yung ulamin natin ha! Kasi Medyo nakakasawa na yung puro gulay eh! Para Maiba naman.

Ate Alex: Wag mo na munang buksan yang chips Axel! Mamaya na Lang natin yan kainin! Eh kasi unfair naman diba kung kayo Lang nila Chevin at Fourth ang kakainin niyan! Mamaya na Lang para makakain ang lahat!

Hindi na binuksan ni Axel yung Mang Juan tapos tumayo na Lang siya. Tapos pagkatayo ni Axel Ay biglang nagyaya si ate Alex.

Ate Alex: Tara guys kainin na natin ito!

Kaya lumabas na Lang muna si Axel, Dahil parang naiinis siya kay ate Alex. Feeling ko parang away na ito ah! Kaya pumunta na Lang ako sa may sala...

Nakita ko si Jane❤️ nagkakantahan sila nila Maris at ate Michelle. Tapos si Loisa nasa gilid Lang nakatunganga😂 Ang ganda din pala ng boses ni Jane. Bakit ganun nagsisimula na naman ako ulit mainlab sa kanya! Pero hindi pwede tohh!

Ako: Ui Loisa anyare sayo? Gutom ka na naman noh?

Loisa: Actually...... Oo eh

Ako: 😮 Grabeeee ka naman ehh kakabreakfast mo Lang kanina tapos gutom ka na naman! Walanjooo naman Ohh! Sige ka lolobo ka na niyan na parang balyena😂

Loisa: Langyaaa Ehhh inaasar mo naman ako eh! Bakit ba Lagi mo na Lang ako trip ha! Pektusan kita jan eh!

Ako: Ehhh alam mo naman na ikaw Lang yung kakulitan ko dito eh! Tsaka ikaw yung pinakaclose ko Dito sa girls! Tsaka alam mo para ka din kasing lalaki eh! Alam mo yun magkavibes kasi tayo eh!

(Loisa's POV)
Grabee naman toh si Joshua para daw akong lalaki! Like seriously sa ganda Kong ito noh!
Pero bakit ganun, bat kinilig ako Nung sinabi niya na ako Lang yung kakulitan niya tapos ako Yung pinakaclose niya sa girls!

WAHHHHHH!! Bat ako kinikilig? Feeling ko parang may sparks ata ah!! :)))

(Joshua's POV)
Dumaan na ang mga ARAW na kami na Lang palagi ni Loisa ang magkasama! Lagi kaming nagkukulitan, nagkwekwentuhan, nagtatawanan, pero madalas nag- aasaran! Alam niyo naman asar talo siya madalas sa akin eh :)))) Ehhh ako yata ang number 1 pagdating sa mga asaran!

Pero bakit ganun sa bawat Oras na magkasama kami ayy unti unti na akong nagkakagusto sa kanya! Ewan ko ba ganito Talaga ako eh mabilis magkagusto!

Pero isa Lang ang sure ako....,,,











Masaya ako kapag kasama ko siya😄 puro laptripppp Lang eh😂

Kuya: Housemates pumunta kayong lahat sa confession room, para sa inyong next weekly task!

Ate Michelle: Tara na guys! Let's do thissss 👍

Ako: Sana maipanalo na namin itong task na ito🙏 at kung ano man ito ay mas gagalingan ko pa! Lalo pa at may inspirasyon na ako😊🐽

End of Chapter 7

Sorry po guys at ngayon Lang po Ako nakapagupdate! Mas dadalasan ko na po ang pag uupdate😄

The Story of Us (Joshane)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon