(Jane's POV)
Wake up call.... 🎶 Lahat tayo"y mayroong pagkakaiba sa tingin pa Lang ay makikita na. Iba't ibang kagustuhan, ngunit isa ang patutunguhan.🎶
Grabeee! First Day sa bahay ni kuya😄 Excited na ako maka bonding yung mga housemates!
Alex: Good Morning girls!😊 Ang SARAP ng tulog ko supeeeerrrr! Hende nemen mesyedeng helete neh? Puro laway Lang naman yung unan ko! Hahaha lol
Girl Housemates: hahahaha
Michelle: Grabe! Mantika ka din pala matulog ah! Infairness😂
Alex: parang ikaw hindi ah!
Michelle: hindi naman Talaga! tingnan mo unan ko malinis tsaka walang laway!
Alex: Ay oo nga noh! Nandamay pa ako ano ba yan!
Ako: Ito nga si ate Aina eh hinihila yung Kumot ko! Kaya kaninang madaling araw eh nanginginig ako!
Aina: hahaha sorry😂 sobrang nilalamig Lang Talaga ako grabe naman kasi aircon dito eh! Hindi kasi ako sanay, electric fan Lang kami sa bahay eh!
Ako: haha okay Lang yun ate Aina Basta mamayang gabi wag mo nang hihilain yung Kumot ko ah! Lol
Aina: oo hindi na promise!😂
Nagayos muna kami ng higaan namin. Pagkatapos ay lumabas na kami ng kwarto... Naabutan namin si kuya Fourth na nagluluto ng breakfast..
Ako: Aba kuya Fourth bango niyan ah!😃
Fourth: Syempre first breakfast natin dito sa loob kaya kailangan special!👍
Alex: Aba Talaga nga namang si Fourth ay may pinapatunayan!
Ang daming niluto ni kuya Fourth May fried rice, bacon, egg, at French toast...
Michelle: Tara Jane exercise tayo sa labas!
Ako: Kuya Fourth dun muna ako sa labas ha!
Fourth: Sige Lang!
(Sa may labas)
Ako: Mag- jogging muna tayo ate Cess..
Michelle: ahh sige.. Dun tayo mag jogging paikot sa pool..
Ako: Sige
Magsisimula na kaming magjogging ni ate Michelle ng bigla akong tinawag ni Joshua..
Joshua: Good Morning Jane😄
Ako: Good Morning din!
Michelle: So si Jane Lang may good morning?? Ako wala? Ganun
Joshua: hahaha ate Michelle Talaga! Syempre meron ka din! Good morning ate Michelle!
Michelle: haha joke Lang yun eto naman! Good morning din😄
Joshua: Sali ako sa inyo
Ako: Sige! Tara jogging na tayo...
Joshua: Jane wag kang masyadong mabilis Baka mapagod ka kaagad eh.
Ako: OA ka din! Tigilan mo nga ako sa mga ganyan mo ha!
Natapos na din kami mag exercise! Nag jogging, push ups, jumping jacks, curl ups etc.
(Joshua's POV)
Nakakapagod naman mag exercise, di kasi ako nag eexercise sa bahay namin eh! Pati nga sa mga gawaing bahay eh Tamad din ako... Kaya nga nagagalit na sa akin ang papa at Tito ko! Kaya minsan eh tumatakas na Lang ako para di na ako maglinis ng bahay namin!!! Ohhh diba mautak ata toh!
Pero sa totoo Lang naiinis na ako sa ganun kong ugali. Gusto ko ng baguhin ang katamaran ko! Kaya dito ko na sisimulan ang pagbabago ko dito sa bahay ni kuya! :D
Maris: Tara guys kain na tayo ng breakfast :)
Tamang tama gutom na din ako! Hahaha:)
( Sa Dining Area)
Alex: Guys may game ako sa inyo, ang tawag sa game na ito ay Kill, Crush, at Marry :))
Eto Talaga si ate Alex ang daming pauso! :)))
Buti na nga Lang din at nandito si ate Alex eh para hindi boring dito sa bahay!
Alex: Pipili Lang Kau sa mga house mates Kung sino gusto niyong ikill, Kung sino crush niyo at sino gusto niyong imarry! Game ba kayo?
Kami: Game na game! :D
Alex: Sige ako muna... Kill ( Chevin) Crush ( Axel) Marry ( Fourth)
Sino na next?
Jane: ako next!
Alex: sige jane
Jane: Kill (Kuya Ranty) Crush ( Axel) Marry ( Fourth)
Alex: ginagaya mo naman ako eh!!!
Jane: hindi yun Talaga yung akin!
Loisa: Pogi Talaga ni kuya axel at fourth!
Tama ba yung narinig ko??? Crush ni Jane si Axel? At marry niya si Fourth? Grabe ang sakit sa pakiramdam :((( Parang Nawala na ako sa sarili ko
Alex: Joshua ikaw na next
Ako: .....
Alex: Huy Joshua!
Ako: ......
Housemates: JOSHUA!!!
Ako: ayy sorry ano ulit yun
Ranty: anong nangyari sayo Joshua?
Ako: ahhh wala may naisip Lang ako bigla!
Alex: ikaw na next
Ako: Kill ( Ate Aina) Crush ( Loisa) Marry ( Ate Jane)
Kahit na hindi ako ang pinili ni Jane, siya pa din ang pinili ko sa Marry! Parang may something kasi siya eh na wala ang ibang girl housemates :)))
Kay Loisa nagagandahan Lang Talaga ako sa kanya pero Kay Jane parang nasa kanya na ang lahat eh :D
( Jane's POV)
Nagulat ako Nung sinabi ni Joshua na marry ( Jane) kasi nakatitig Talaga siya sa akin tapos nakangiti.
Pero alam ko namang hindi totoo yun eh game Lang naman yun! Tsaka wala naman talagang gusto sa akin si Joshua eh si Loisa Talaga ang gusto niya!
Natapos na kami mag breakfast. At tinawag kami lahat ni kuya at pinapunta kami lahat sa sala para sa aming 1st weekly task :)))
End of Chapter 3
BINABASA MO ANG
The Story of Us (Joshane)
Teen FictionThe Journey of Jane and Joshua inside the PBB house :) I based my story of what really happened to Jane and Joshua inside the PBB house.