(Joshua's POV)
Ano Ka ba Joshua! Bakit hindi ka nag-iisip?? Baka lumaki ang ulo niyan ni Loisa at akalain niya na gusto ko Talaga siya. Tsk tsk!
Housemates: ayieeeeee! Loishua For The Win!!!
Ranty: Sabi ko na nga ba eh, si Loisa Talaga ang gusto mo Joshua! Di bale wag ka mag-alala! Ako ang bahala sayo Joshuaboy!
Ngumiti na Lang ako sa kanila. At ayun na nag-picture na Kami ni Loisa. Inakbayan ko na Lang siya pero iniimagine ko na si Jane ang inaakbayan ko :))) Nagdikit Yung side ng mukha namin ni Loisa, eh ang kukulit kasi ng mga housemates eh sabi nila "closer" daw! Wala ako magawa kaya sinunod ko na Lang! Kakadiri nga eh ang oily ng mukha niya! Loljokeee Lang! Haha😜
Sa wakas natapos na din ang Selfie naming dalawa! Nakakairita Lang Talaga kasi Panay ang smile niya at tawa niya. Feeling Kasi niya na may gusto ako sa kanya eh! Tsk tsk!
Pero ayaw ko din na magsalita ng tapos, Malay natin baka magustuhan ko din si Loisa :) Tsaka mag stay kami Dito ng Ilang months na kami kami Lang ng mga housemates kaya di mo din Talaga masasabi eh! Mabilis Talaga ako ma-inlove eh! Ewan ko ba!May Kwento ako sa inyo :) Aaminin ko sa labas ng bahay ni Kuya eh mahilig ako mag-selfie! Para kasing ang gwapo gwapo ko everytime na nagseselfie ako :D kaya Lagi na Lang akong nagseselfie para palaging gwapo! Hehehe
Pero sa task namin na ito, sinusumpa ko na ang selfie. Kasi sobrang hirap Talaga ng feeling! Ang dami dami namin tapos siksikan kami sa isang platform. Nakakangalay tapos ang bigat pa ng monopod :( Sana nga magtagumpay kami sa task namin na
Ito!END OF THE WEEK
(Confession Room)
Big Brother: housemates sa linggong ito ay binigyan ko kayo ng task na sumukat sa inyong disiplina, katatagan para buhatin ang mabigat na monopod, pasensya, at higit sa lahat ay kooperasyon sa kapwa niyo housemates. Nakita ko ang pagtutulungan ninyo at ang kagustuhan niyo na maipanalo ang task na ito. Pero ikinalulungkot ko housemates na kayo Ay nabigo sa inyong weekly task.(Background Music)
🎶 Crowded Hallways are the loneliest places for outcast and rebels or for anyone who just dares to be different. You've been trying for so long to find out where you're place is........🎶Ansavehhh naman ng background music?!?! Eviction Lang ang peg?!😂😜
(Jane's POV)
Lumabas na kami ng confession room.
Nakakalungkot naman:( Grabe kaya ang paghihirap namin sa task na yun tapos napunta Lang sa wala! Sayang ang effort! Pero di bale May next time pa naman eh. Always think positive lang :)))(2:37 am- Girl's Bedroom)
Ganyan Talaga kami dito sa bahay ni kuya! Madaling araw na kung matulog! Ehh Kasi minsan napapasarap sa kwentuhan kasama ang mga housemates! :) tapos nag midnight snacks din kami. Kaya hirap din matulog Kasi busog! Hahaha! Kaya kung karamihan sa amin ay di manalo dito eh may pagkakakitaan naman kami sa labas ng bahay ni kuya! :) Pwede kaming mag benta ng eyebags! Sa kakapuyat namin dito!Ate ALEX: hayyy naku Loisa ha, wag ka munang mag boypren boypren! Bata ka pa! Tsaka wag munang pansinin yang si Joshua.
Loisa: Syempre naman po ate Alex! Alam ko naman po yun eh!
Ako: ehh ate Alex pwede naman pong crush diba?
Ate Alex: Oo naman noh! Kahit ako napakadami kung crush Nung kabataan ko noh! Sila Papa P....
Maris: Bata pa naman po kayo ate Alex ah!
Ate Alex: wag ka ngang ano! Nagmomoment ako eh!
Nicole: Jane diba si kuya Axel yung crush mo?
Ako: Basta! Secret tulog na tayo!
Hindi naman masamang nagka crush eh! Oo si Axel yung crush ko:) sinabi ko na yun eh Nung nag kill, crush, marry kami! Pero baka di nila naalala. Gwapo naman Kasi Talaga siya eh! Caring tsaka siya yung pinaka close ko sa guys! Minsan nga naiisip ko na baka siya yung nakatabi ko sa van papunta dito sa bahay ni kuya! Kasi diba Amoy axe yung lalaki tapos siya Axel! Haha gets?? Pero imposible naman ata yun eh ang daming lalaking housemates na Pwede kung makatabi diba! Kung siya nga ehh anak ng meant to be nga naman!:))))))) keleg ne eke! Hahahaha!
Aina: oo nga mag-uumaga na oh!
Ate Alex: Goodnight na! Mwah mwah tsup tsup sa inyong lahat! Na-miss ko tuloy ang ate ko! Wala na akong kukulitin bago matulog :(
Ako: Goodnight sa inyong lahat:)
Sila: Goodnight din!* lights off*
(Joshua's POV)
Anong Oras na! Di pa din ako makatulog! Siguro Dahil dun sa chocolate na kinain ko!Bakit ganun? Lagi ko na Lang naiisip si Jane! Ilang ARAW na akong ganito eh! Bago matulog siya na Lang ang Lagi kung naiisip!
Baliw na ata ako eh! :( Pero mali ba na Maging baliw ako? Ehh kung ang kinababaliwan ko naman ay ang taong mahal ko.Basta mag fofocus muna ako sa mga tasks ni kuya! At sa pangarap ko! Dahil yun naman Talaga ang dahilan kung bakit ako sumali dito eh para sa pamilya ko! :)
* eyes shut *
END OF CHAPTER 5
Nakaupdate na din after 16363739354 years! Hahaha :)
BINABASA MO ANG
The Story of Us (Joshane)
Teen FictionThe Journey of Jane and Joshua inside the PBB house :) I based my story of what really happened to Jane and Joshua inside the PBB house.