Chapter 4: Selfie Task

338 11 4
                                    

(Joshua's POV)

Hayyyy... Bakit kaya ganun? Lagi na Lang kami ni Loisa ang inaasar ng mga housemates! Bagay daw kami.... Perfect match... Perfect daw na Maging loveteam... Nakakairita na nga eh! Tapos parang pinagsama pa yung pangalan namin... Loi---shua ata yun... Parang di naman bagay!

Simula nila akong inasar nung sinabi ko na crush ko siya.. Pero wala na akong maisip eh kaya pangalan na Lang niya ang nasabi ko (Pati ba naman sa pag- iisip eh tinamad pa??? Joshua Talaga! Tsk tsk Lol)

Pero ang totoo ay si Jane Talaga ang gusto ko! Nahihiya Lang Talaga ako sabihin kasi bago pa Lang kami dito... Tsaka mukhang si Axel naman Talaga ang gusto niya eh! Kasi pag kasama niya si Axel Lagi siyang masaya at natawa! Pero yung tawa na yun FAKE naman yun eh kaya lang siya tumatawa kasi ayaw niyang madissappoint si Axel!

Ako Talaga ang makapagpapasaya Kay Jane :)

Sana nga eh maevict na itong Axel na toh eh! Kaasar!!! ( Secret Lang natin yun ha! Shhh)

( Confession Room)

Kuya: Ngayong week na ito housemates ay bibigyan ko kayo ng task. Ang tawag dito Selfie Task Kung Saan ay kailangan niyong mag take ng 3000 na selfies sa buong linggo na ito. Pero may twist ito Dahil kailangan niyong suotan ng placard na may katangian ng housemates na Napili niyo...

Fifth: ahhh madali Lang po yan kuya :)) Lagi nga po akong nagseselfie sa labas eh! More than 3000 na po ata yung mga selfie ko! Lol haha

Axel: wag ka nga muna magulo fifth!

Kuya: Hindi Lang yan Dahil kailangan niyong mag stay sa iisang platform...

Handa na ba kayo mga housemates?

Housemates: Handa na po kuya!!!

(Living Room)

Michelle: Tara na guys mag start na tayo!

Alex: sige ako muna ang magstart... (Hindi like) ohh Ranty halika na dito bilis... *picture* eto si Ranty hindi na nga like nakasmile pa din eh!

(Madaldal) ohhh fifth halika na dito!

Fifth: grabe ako pa Talaga ang madaldal ha :)

Alex: ehh bakit madaldal ka naman Talaga ahhh!

Fifth: Parehas Lang naman tayo ah! Haha

Alex: oo na sige na! Lol sige Joshua ikaw na next...

Nakuha ko yung card.. Ang nakalagay (like ko)

Napa isip ako Kung pipiliin ko ba si Jane pero ang sinasabi ng mga housemates eh "Yiehhhh si loisa na yan" ang gusto ko Talaga bigyan nun ay si Jane!

Kaya Lang ang gusto naman Talaga niya ay si Axel eh tsaka nahihiya din ako :((( Baka pag nalaman niya na gusto ko siya eh lumayo siya sa akin!

Kaya ang kinalabasan ay ang nabigyan ko ng card na "like ko" ay si LOISA!

The Story of Us (Joshane)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon