Thánh Hoá Thú bậc cao hay Melusine nam duy nhất?

304 26 2
                                    

"Này! Cậu nghĩ ngài Neuvillette là thuộc giống loài gì?"

"Hmm... Tôi không biết, nhưng chắc chắn ngài ấy không phải người"

"Tên ngốc này! Thì người ta biết không phải người nên mới hỏi chứ. Chẳng ai trên cả cái Fontaine này không nhận ra điều đó cả, vì không có con người nào lại sống được ngần ấy năm rồi!"

"À... phải nhỉ. Thế cậu thì sao?"

"Có bao giờ cậu nhìn cận mặt ngài ấy chưa? Tôi thì có rồi đấy! Lần đó tôi làm nhân chứng cho một vụ án, đã được ngài Neuvillette nói chuyện trực tiếp, và có quan sát được khuôn mặt đó"

"Ừm, và...?"

"Ngài ấy có đôi mắt giống như một loài bò sát và đôi tai thuôn nhọn dần lên phía trên. Chắc là một chủng tộc bò sát cấp cao nào đó. Vì đôi mắt của ngài ấy đặc biệt lắm, tôi chưa thấy qua bao giờ"

Neuvillette tình cờ đi ngang qua một quán cà phê và nghe thấy cuộc trò chuyện đó. Họ không thấy anh, nhưng với giác quan nhạy hơn người thường của mình thì anh lại nghe rõ mồn một từng câu từng chữ. Hai chàng thanh niên bàn tán về anh, đưa ra hết giả thuyết này đến lập luận khác, khiến anh không những không tức giận mà còn cảm thấy buồn cười.

"Cậu từng nghe về Thánh Hoá Thú chứ? Tôi thấy ngài ấy có vẻ liên quan đến chủng loài đó"

"Nghe rồi. Nhưng Thánh Hoá Thú vẫn mang hình dạng loài thú ban đầu của chúng mà, còn ngài Neuvillette hoàn toàn có cơ thể giống người!"

"Ừ nhỉ, vậy thế cậu giải thích như nào về việc ngài ấy có sức mạnh hơn người thuộc tính thuỷ mà không cần dùng vision?!"

"Ơ... thì..."

"Đấy, thấy chưa?! Vậy thì có khả năng ngài ấy thuộc một bậc nào đó cao hơn hẳn Thánh Hoá Thú bình thường, hợp lý hơn đúng không?"

"Thế cậu cho rằng ngài ấy là loài bò sát thánh hoá nào?"

"Cá Sấu Sừng chăng? Ngài ấy cũng xanh xanh như chúng vậy, hmm..."

"Ơ thế cũng hợp lý nè. Tôi có người quen từng thấy qua loài đó ở Fontaine rồi, xanh xanh thật"

"Hay là... rái cá? Nghĩ lại thì rái cá ở Fontaine có đầu trắng mình xanh, trên đầu còn có hai vệt lông xanh nhạt trải dài trông chẳng khác gì ngài Neuvillette!"

"Ơ giả thuyết này tôi thấy còn đúng hơn khi nãy này! Tôi từng nhìn ảnh chụp Cá Sấu Sừng Thánh Hoá rồi, màu sắc của chúng có hơi ngả qua xanh ngọc, còn rái cá thì hoàn toàn trùng màu với ngài Neuvillette!!"

"Ừ, chưa kể Thánh Hoá Thú hay Cá Sấu Sừng Thánh Hoá nói riêng còn rất có hại và hung tợn, trong khi ngài ấy thì không hề đáng sợ!"

"Phải! Ngài ấy đáng kính chứ không đáng sợ!"

Gì? Neuvillette có nghe nhầm không? Anh "được" so sánh với Cá Sấu Sừng Thánh Hoá và rái cá à?

Theo anh được biết thì Thánh Hoá Thú sở hữu sức mạnh nguyên tố mạnh mẽ có thể so sánh với các ma vật cùng loại nguyên tố khác như Pháp Sư Vực Sâu và Fatui. Chúng là những đối thủ đáng gờm cho các nhà mạo hiểm với đặc điểm cơ thể quá khổ và có các khả năng đặc biệt.

[Non-cp] Những chuyện linh tinh xung quanh NeuvilletteNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ