12

1.5K 89 24
                                    

Jongin's

"Noona, napatawag ka yata."

I missed my noona so much. Ang tagal na since nung huli niya akong natawagan. Sana ay hindi nalang siya pumunta ng states at nagstay nalang dito sa Seoul.

"Jongin, dad has a great offer for you." masaya niyang sabi sa kabilang linya.

Napaawang ang labi ko. Ano namang offer? Simula dati , wala nang pakielam saakin si Dad. Puro si Noona lang ang pinapansin niya dahil paborito niya ito. Ang tingin niya kaso sakin-- pariwara, gagong anak, malibog. Kaya naman napagdesisyunan kong makisama sa dorm nila Suho hyung.

"What kind of offer noona?"

"Dad will let you to take of our company. Isn't that great?" nagulat ako sa narinig ko. Ako ang ipapamahala ni Dad sa kompanya?

"So what do you think, Jongin?" napangiti naman ako. "Pumunta ka sa company ni dad ngayon. He needs you there." papayag na sana ako nang maalala kong ako lang pala ang nagbabantay kay Kaizer dito. Umalis kasi si Kyunggie kanina nang di ko alam ang dahilan. Waiit-- Kyunggie? Where the fvck did i get that?

I shook my head. "Noona, pwede bang bukas nalang?"

"No Jongin, dad needs you right now."

I sighed. Kaya napagdesisyunan kong isama nalang si Kaizer doon sa company. "Ok noona, pupunta ako." sabi ko at ibinaba ang tawag.

Agad kong pinuntahan si Kaizer na nasa kwarto ni Kyungsoo. Nang mapansin niya ang presensya ko ay lumapit siya sa akin habang may hawak na litrato. Nangunot naman ang noo ko.

"Appa Jongin, who's this guy with eomma?" kinuha ko yung inaabot niyang litrato sa akin at isinuri ito.

Nakangiti si Kyungsoo habang may isang lalaking nakaakbay sa kanya at masaya silang dalawa. Iniisip ko kung saan ko nakita ang lalaking kasama ni Kyungsoo dahil mukhang nakita ko na siya dati. Hindi ko lang talaga maalala kung saan.

Bigla akong nakaramdam ng sakit sa dibdib. Hindi ko alam kung nasasaktan ba ako sa nakikita ko. Iniisip ko na-- kuya ba toh ni Kyungsoo o isang lalaking naging parte ng buhay niya? 'Ano ba Jongin, nababakla ka na ba?' i thought.

Umiling ako. "Appa, is there any problem?"

Ibinulsa ko ang litrato at lumuhod sa harap ni Kaizer. "Kaizer, inlove na ba ko sa kanya?" nagtataka kong tanong kay kaizer.

Ngumiti naman ang bata at sinagot ako. "Dati pa, appa. You're just indenial." he rolled his eyes. Teka, saan niya natutunang mag-ikot ng mata.

"Sino nagturong mag-ikot ka ng mata?"

"TITA Baekhyun taught me that." nakabungisngis niyang sagot. Napasapo nalang ako sa noo ko.

That gay, bangag talaga.

I think, im inlove with Kyungsoo. Sasabihin ko na ba? Or . . No. He will just reject me, right?

"Appa."

"Hmm?"

"I have a question." nakanguso niyang tanong.

"Ano yun?" Nangunot ang noo ko.

"Who's Kim Young Min?" nagulat ako sa tanong niya. Sa ganyang edad, paano niya nakilala ang taong yun.

"He's the CEO of SMent, Kaizer. He's also my dad. What's about him?" umiling lamang siya at ngumiti.

What is this kid thinking? Ah. Whatever .



------

Kyungsoo's

I'm Pregnant ㅡ kaisooTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon