She's Killing Me

170 8 1
                                    

I'm Alec Dungo. Ako ang student council president ng school. Running for sumacumlaude. I did my very best para ma maintain ang good image ko sa school. Dahil din nga president ako, I must act as a good model sa mga co students ko kaya naman iniingatan kong wag masira ang image ko sa school.

Not untl I met her..

"Lets go." biglang pasok na naman siya sa guidance office. Batas kasi siya. She never mind of other people. And asusual, nagyayaya na naman siyang magmall ngayon.

"Sorry Jai. Not now. Madami pa kasi akong aasikasuhin dito eh. Maybe next time?"

"I hate waiting. Alam mo yan. But then, okay. Manghihila nalang ako sa kung sino man ang taong makita ko sa mall. At sa kanya nalang ako magpapasama." sagot nya tsaka nag walk out.

"Jai. Wait. I'm just kidding."

Kahit kailan talga. Hindi ako pwedeng tumanggi sa kanya. Kaya kahit na madami pa akong dapat asikasuhin sa guidance office, ay sinundan ko siya..

She is Jyra May Agapangan, my girlfriend. Actually, I didn't have the chance to court her.

She just came in here one day and told me that she likes me. Umamin din ako sa kanya noon na gusto kko din siya. I don't know what' with her. She's a rebel girl. But I like her. Nakikita ko ksi na may hidden goodness inside her heart.

Sabi ko non,I wanna court her. Actually matagal ko ng gustong gawin yon. Pinanghihinaan lang ako ng loob. Paano ba naman para diyang isang amazona. But still, I love her.

Pero sabi niya,wag nadaw patagalin dahil sasagutin niya din ako. Kaya noon din mismo ay naging kami na.

Jai is pretty, no doubt. But she's a bit spoiled. At dahil nakukuha niya lahat ng guto niya, she grew up like that. Kay its really hard to say no to her kahit valid naman ang reason mo.

"Jai. Wait! Don't run please. Baka madapa ka."

"Bumalik kana sa office! Doon ka nalng forever." sigaw niya.

"No. Sorry na please." sabi ko as I run fater para mahabol ko siya. And that I caught her.

"Psh." maktol niya pero napangiti ako nang sumakay na siya sa kotse. Doon siya sa tabi ng driver's seat umupo. Kaya naman sumakay na din ako at umupo sa driver's seat.

"Saan tayo, Pricess?" tanong ko sa kanya.

"Bar." tipid parin ang sagot niya.

"Okay. Hanggang 10 pm lang, okay?"

"Umuwi ka anytime you want, I don't care." heto na naman po siya sa pagiging simpleng siga. Palibhasa, alam niyang mahal ko siya at di ko siya kayang iwan at pabayaang mag isa.

************

After few minutes of driving, narating din namin ang bar. Parang gwardiya naman ako na sumunod kay Jai, as always. Wala kasi akong tiwala sa mga tao dito sa bar. Mamaya bastusin pa tong girlfriend ko. Siga pa naman to, kaya sigurado gulo yun, pag nagkataon.

As usual, agad namang nagpunta sa dancefllor si Jai. Susundan ko sana siya kaso biglang may tumawag sakin.

*RING RING!*

"Hello Ric?"

(Lec, nasan ka? Hindi pa tapos mga papers dito eh. ba't iniwan mo? Yari tayo kay ma'am Perez nyan)

"Ah. Pasensya na Ric. Umm. Kaw na muna bahala dyan. Pasensya na talaga."

Bigla akong nataranta nang marinig na may sumigaw..

"Anu ba?! Bitawan mo ko sabi ee!"

Kinabahan ako nang marinig ang boses ni Jai. Hindi ako pwedeng magkamali, boses niya iyon.

JALEC ONESHOTS.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon