My Last Songs 10

33 2 0
                                    

"Paano ba magmahal?

Kailangan bang masasaktan?

Umiiyak na lang palagi

Gusto ko nang lumisan

Paano ba magmahal?

Kailangan bang masasaktan?

Lagi na lang di maari

Ngunit ayaw lumisan"

Paano nga ba magmahal? Bakit may kailangan pa nga masaktan? kahit na hindi mo naman gustong saktan? Bakit may nagpaparaya? Bakit may nang-iiwan? Hindi pa ba sapat ang isa sa buhay nila kaya sila naghahanap ng iba? Ano ba talaga ang PAGMAMAHAL??

it seems like another for me to stand on my own feet. But suddenly i fall. and someone catches me. I don't know who He is, but i feel his heart.

When my friend asking me if I'm ready to LOVE again, but i said. Maybe not now, because when i fall again He never catch me. I think that is the reason why I'm asking How to LOVE?

When you are in my situation. Are you going to open your Heart again and Hurt again and again? I believe in FOREVER, forever that me and my future will make it happen. That feeling He never leave me, because He loves me. But........................................................... I'M WRONG! :(

"para kanino ba yang sinusulat mo? hah?"

"None. It's just a Diary."

"Diary?? For whom?"

"Bakit ba ang dami mong tanung sef?"

"Eto namang si Julie. Malang na cucurius ako diyan sa what you called 'DIARY' " then he snob me.

"Alam mo hindi ko alam kung lalaki ka nga ba o hindi." i sarcastic ask him. paano naman kasi kung kumilos daig pa ang babae.

"Eto naman, sa tagal nating magkasama at magkakilala hindi mo pa rin ako talaga kilala? How pathetic."

"Adik ka ba? Alam ko namang lalaki ka no. I'm just kidding." atchaka ko ulit binaing yung eyes ko sa laptop

"Sus! ang sabihin mo lang iniiba mo yung usapan para hindi ko malaman kung para kanino ba yang sinusulat mo." He knows me. :)

"Hindi kaya no"

"Defensive!" sabi niya sa akin. "Malalaman ko din kung para kanino yang sulat o DIARY mo!" atchaka na siya lumabas.

"Oh sef?"

napatingin ako sa nagsalita... nung nakita ko..... i just ignore na lang. parang walang pakealam.

"Oh bro. sorry ahh... ehe :)" depensa naman ni sef

"Okay lang, BTW ano nga palang ginagawa mo dito?" tanung niya kay sef. Naririnig ko sila.

"Ahh wala lang... pinuntahan ko lang si Julie... Kamustahan lang, alam mo naman medyo busy na yang babaeng yan, kaya pinuntahan ko. na miss ko eh." sabi ni sef atchaka humarap sa akin. nakita ko dahil sa mirror na nasa harapan ko.

"Ahh ganun ba? o sige.... saan ka niyan pupunta?"

"Ahm... Uuwi na rin kasi tapos na rin din naman yung prod ko."

"Ganun ba? o sige... ingat ka na lang." atchaka sila nag shake hands. yung panlalakeng shake hands?...

"Hi babe!" dinig ko.

"Hello."

"kamusta? mukhang pagod baby ko ahh?"

"Medyo. e ikaw kamusta kana?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 20, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Last Songs (Julielmo)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon