My Last Song 4

71 0 0
                                    

Because i want to know the truth..!

"Hoy Elmo! kanina ka pa tulala diyan? Sino iniisip mo?" si Kristoffer. Nandito ako ngayon sa DR namin. Tulala. Iniisip pa rin yung kanina.

"Oo nga bro. Ok ka lang ba?" si jhake.

"You know what guys, kaya ganyan yan. Namimiss niya na si Janine." si Alden. I was chuckled.

"Haaayy, Shy LoverBoy daw noon. Ano na ngayon?" si Sef.

"Oo nga no, i remember that Line." kristoffer. wala na talagang magawa tong mga kaibigan ko kundi asarin ako. Haaayyy..

"Alam mo, pinakawalan mo pa e, Nandyan na kaso wala, hinayaan mo pang makawala." Si jhake.

"Hindi ko naman siya pinakawalan e, siya mismo ang umalis, siga mismo ang nang iwan. Nagmahal lang ako may mali ba dun?" Tanung ko sa kanila. Lahat sila nagtinginan.

"Walang mali sa pagmamahal. Kaso pare you don't know how much she is suffering in pain just to forget you. Kaso hindi niya magawa kasi nangingibabaw yung nararamdaman niya sayo. Sinabi niya sa akin, kung talagang mahal mo siya o minahal mo siya dapat sinundan mo siya, hinabol mo siya o naghintay ka but..... Fail. Bakit?"

"Bakit?"

"Because you have Janine." Loading

......... i don't know what to say.

"How did you know?" tanung ko sa kanya.

"Sinabi niya sa akin matagal na, wala siyang matakbuhan kaya dinamayan ko siya."

"Alden salamat. Thank you." he just tap my shoulder.

"Minahal ka niya, Tandaan mo yan." i just nod to him. Ako ang nanakit sa kanya and i should do something. But its too late.

"OP naman daw kami dito." Silang lahat. kami ni Alden tumawa lang.

"Sige guys una na ako, kami na yung susunod e. ba-bye. Oo nga pala Elmo watch ang Prod." si kristoffer, bat naman ako manunuod? papanoorin ko siya.? What?? haha!!

Nag start na. Si julie ba yun?

"Pare si Julie." i hear Sef.

"Oo nga " alam kuna ang trip ne tong dalawang mokong na to. pag tritripan nanaman nila ako.

"Can you pls. Shut your Mouth ang ingay niyo e."

"Sus gusto mo lang seryosohin yung Prod nila." Si Jhake. Haaaayyyy buhay nga naman oh.

i just watch and focus.

"Ano ready kana?"

"Yup im ready. Basta yung sinabi ko kanina ahh. Maki ride ka na lang." he just nod to me. nagsisimula na sumasayaw na sila. Kami na ang susunod.

"HINDI!!" Naglalakad si Julie atchaka lumabas sa pinto habang naman sinundan siya ni Aljur. Pagka labas na pagka labas ni Julie sa pinto she closed it pero pabagsak. and she start singing. while Aljur still parang galit? haha! (i don't know how to explain)

"Walang tigil ang ulan

Nasaan ka nang araw?

Nakapagtataka? Saan na napunta?"

pagkatapos ni Julie kumanta lumabas naman si Aljur and he is also singing.

"Hindi ka ba napapagod?

O di kaya nagsasawa?

Wala nang maibubuga,

Wala na, Wala na akong magagawa."

Then Julie punch Aljur. And then Aljur tap the shoulder of Julie. But Julie  keep pulling Aljur but Aljur is strong so Julie stop punching Aljur and she sit it the stairs near to the audience. Aljur follow Julie he also sit there and they are still singing.

"Kung tunay tayong nagmamahalan,

Bat di tayo magkasunduan?

Ooohhh..."

"Grabe! wala akong masabi. May pinaghuhugutan si Julie."

My Last Songs (Julielmo)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon