Vengeance 6
Third point of view
"Tignan mo ang laki ng ngiti" na weweirduhan na sabi ni Ziggy habang pinag mamasdan nila si Liyah.
"oo nga ang creepy niya"dagdag pa ni Jillianne
"Ano buhusan na natin ng tubig?" singit naman ni Keyxzel habang nakangiti ng malaki.
"Sige~ Sige~ kekeke~" sabay na sabi ni Ziggy at Jillianne..
Si Thaliah? Ayon iniisip pa din niya yung priceless na reaction ni Blue kaya ayan nag space out pa rin hanggang ngayon! Biruin mo yon ni hindi man niya napansin na nakapasok na yung apat na baves niya sa room niya.
"Dali kuha na kayo ng tubig~~"
"ikaw na!"
"jack en poy na lang tayo!"
"GAME!"
"You three stop playing around like a kid and Thaliah Romualdez, stop spacing out and stop smiling like a shit.. You look like an idiot monkey" iritang bawal ni Sette habang busy busyhan na nag babasa ng reference este encyclopedia.. Talking about being a bookworm. Ni hindi man lang nag abalang isipin kong anong nasabi niya sa mga baves niya tss. Well sabagay,she's not Sette kung hindi siya ganyang kaharsh mag salita.
and tenenenen~~ Wrong move welcome to earth na ulit ang peg ni Thaliah, one fact about Thaliah Romualdez? Call her anything but never ever call her idiot or else...
"Hey! What did you called me?!" she angrily face Sette who is calmly reading and as if she didn't have a care on what she had said a while ago.
"Idiot monkey" she answered and started closing her encyclopedia.
""I'M NOT AN IDIOT!" Thaliah angrily hissed..
yung tatlo? ayon pinapanood lang sila habang hawak hawak pa din ng tatlo yung baso I mean literally silang tatlo yung nakahawak sa baso.. at kung tatanongin niyo din kung bakit hindi nila awatin yung dalawa? Oh well golden rule kasi sa kanila na walang pakelamanan hanggat hindi pa totally nag kakasakitan weird eh? and seriously kahit naman sinong nilalang lalo na yung nakakakilala sa kanila hindi gugustuhing awatin yang dalawang na yan lalo't parehas na may bad temper..
"Yes your are an idiot" Sette expectedly said while giving her infamous smirk "You look like an idiot wearing that ear to ear smile and you haven't even notice that we had entered your room.. lastly, your three baves were about to spill that cold glass of water on your face without you knowing, know tell me why shouldn't I called you idiot?" okaay nosebleed... bigla namang kumalma si Liyah noong mag process na sa utak niya yung nakakadugong speech ni Sette.
Bigla naman siyang lumingon sa tatlo niya pang mga kaibigan at nakita niya nga na may hawak silang baso.. Nagbigay naman ng alanganin na ngiti yung tatlo at sabay sabay na binitawan yung basong hawak nila. Don't worry dahandahan naman nilang binitawan.
"on the count of three" Jillianne whispered
"THREEEEE! RUN FOR YOUR LIVESSSSSSSSSSSSSSSSSS"
"AKALA KO BANG ON THREE?! WAAAAAAAAAAAAH MOMMY!" garagal na sabi ni Ziggy sabay kumaripas ng takbo
"UGHHHH! YOU THREE BRATS!"gitgit ni Liyah sabay habol sa tatlo. Naiiling na lang si Sette na umupo uli at nagbasa. Dakilang KJ kasi siya kaya wag niyo ng asahan na makikipag takbuhan din yan.
Fast Forward
"A-YAW KO NA! HOOOH" sabay sabay na sabi nila sabay higa sa kama ni Liyah. Mga isip bata pa eh.
Bigla naman silang nagkatinginan at
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA"
OKAY WEIRDOS! Hindi nag enjoy lang sila matagal-tagal na din kasi simula noong nagawa nilang mag asaran ng ganon.. Sa dami ba naman ng nangyari sa kanila..
"I miss this" nangingiting sabi ni Liyah
"Yeah, I miss you all!" sagot ni Keyxzel habang nakangiti
"GROUP HUGGGGGG!" sigaw ni Ziggy
"HMMMMM! I MISS YOU GUYSSSS!"
bigla naman silang nag tinginang apat pagkabitaw sa hug nila at sabay sabay na nilingon si Sette na busy paring nag babasa ng reference. Sumilay naman ang nakalokong ngiti sa mukha ng apat at para bang gumana nanaman ang telepathy nila.
"One"
"Two"
"Three"
"GROUP HUG!!! SETTE! HIHIHIHIHIHIHI" nagsitakbuhan sila papalapit kay Sette sabay hinug nila ng sobrang higpit... Bigla naman nang nag-asim ang mukha ni Sette at nag pumipiglas sino ba kasing gustong mapitpit ng apat na amasonang babae?!
"Hey! I can't breath!"reklamo nito pero deep inside nangingiti na talaga siya..
"Sus, ngingiti na yan! hihihi!" so ayon napangiti naman si Sette. Ano ba kayo ngumingiti naman yan kaso minsan lang talaga hahahaha!
"WAHAHAHAHAHAHAHAHA! Ano ba W-ag niy-o k-ong KILITI-IN! HAHAHAHAHAHA PFFFT"
"BLEH~~ AYAW NGA NAMIN HAHAHAHAHA!
Nagpagulong gulong na sila sa carpet.. Hindi mo naman sila masisi minsan lang sila mag harutan at isa pa...
"THALIAH ROMUALDEZ! WHAT THE HELL HAVE YOU DONE?! ANONG NANGYARI SA ROOM MO?!" oops here comes the monster! YIKEEES!
----
BINABASA MO ANG
Sweet Vengeance
RomanceStory of Thaliah Romualdez. Known as the Nerd Bave before.. and turn out to be the Broken Bave.. She was left, hurted and used. Could she stand of her self to get her sweet vengeance against Blue Hernandez?