Vengeance 8
Inis na inis akong naglakad pababa sa kitchen habang magkasalubong yung dalawang kilay ko. Pagkadating ko, pabalang kong binagsak yung sarili ko sa upuan. Tinaasan naman ako ng kilay ni kuya Liam habang ngumunguya siya.
"Get your ass going you little stubborn" he stated while using his not so famous death glare.. for some reason I just raised my left eyebrow to him and continued eating slowly, I'm not in the mood right now so I don't really care about him..
kumunot naman lalo yung noo niya.. pasensiya siya wala ako sa mood. Gisingin ba naman ako ng sobrang aga! Gosh! Kasalanan naman niya kaya magtiis siya diyan hmmp!
"On the count of three Thaliah Romualdez.."
"Fine, Fine fine!" I irritatedly reply while grabbing my back pack.. This man really knows how to control the hell out of me!
Seriously, his a damn control freak and I really hate him for being like that! It is really freakin annoying! Mas daig niya pa sina mommy at daddy hell! Minsan nga iniisip ko kung sino ba talagang magulang sa kanilang tatlo eh! He always use his age in controlling me. Pasalamat talaga siya una siyang inire ni mommy kay sa akin tss.
"Manong pahatid na po"
Usually 20-30 minutes yung biyahe papunta sa BU kaya medyo mahaba habang biyahe din to. ano na nga bang itsura ng BU ngayon? Aish babo Thaliah Romualdez isang taon ka lang nawala!
"Ma'am kanina pa po nag riring yung cellphone niyo" bigla akong napa ayos ng upo.. day dreaming again huh.. Kinuha ko na yung cellphone ko sa pocket ko at dali-daling sinagot.
(Gosh Liyah! I've been calling you for like ages?!)
"Ages your face, 5 missed calls lang ages na agad?!"
(Whatever! Saan ka na?)
Sumilip ako sa bintana.. Err ganito ba ko katagal nag day dream?
"Lapit na ko, bye" then I hang up.. Sumilip ulit ako. Madaming students na pakalat kalat.. Seriously wala pa rin talagang pinag bago ang mga tao dito geez.
"Manong text ko na lang po kayo" tumango lang siya at umalis na.. Etong mahirap pag under age pa -____________- hindi ka pwedeng mag drive ng hindi hatid sundo, pero thinking about learning how to drive.. err maybe wag na lang..
Bumuntong hininga muna ako bago nag umpisang maglakad. Aishh wala na talagang atrasan to! taas noong nag lakad ako papasok ng campus. Seryoso without exaggeration ayos naman talaga sa BU I think... noong nag umpisa kasing ihandle ni ate Ice yung Burford University nabawasan na yung mga bully, takot na lang nila kay ate Ice.. She's the bitches among the bitch in this school. Hinding hindi mo siya gugustuhin kalabanin.
Kinuha ko sa bulsa ko yung phone ko para tawagan sila.. Wala ata sa bokabularyo ko na maglakad lakad mag isa dito tss.
"kabayo na sa hide out ba kayo?"
(Nasa office kami ni ate Ice bitoy baboy ) I chuckled, I actually miss our endearments.
"Malapit na ko di----
"ate yaaah!"
I suddenly stop and begun tilting my head.. Sino pa bang tumatawag sa akin niyan? Naiiling na nginitian ko siya habang tuloy-tuloy siyang naglalakad papalapit sa akin.
"pfft.. Nicole I can't breathe!"
"hehe sorry ate yaah! It's just that I can't believe na schoolmate tayo!" she happily stated.. I forced a smile and pinch her cheeks.
"Told you not to call me ate I'm just months older to you!"
"Ouch ate stop pinching my cheeks!" she beg while pouting.
"I gotta go, pupunta pa ko sa office.. See ya around" I began walking again.. actually, this thing is freakin bugging me. Napangiti ako ng mapakla. Boyfriend niya si Blue.. pinsan ko siya.. at kahit sa paanong side kong tignan madadamay at madadamay siya sa paghihiganting to.
-----------
BINABASA MO ANG
Sweet Vengeance
RomanceStory of Thaliah Romualdez. Known as the Nerd Bave before.. and turn out to be the Broken Bave.. She was left, hurted and used. Could she stand of her self to get her sweet vengeance against Blue Hernandez?