Vengeance 9

639 20 0
                                    

Vengeance 9

"Fudge Liyah! Huwag mong sabihin na isang milya ang layo ng parking lot dito sa office atsaka bakit mo ko binabaan?!" nag aalburutong salubong sa akin ni Lianne. Pag kapasok na pagkapasok ko ayan agad yung sinalubong niya sa akin.. Psh tong kabayo na to! Napasimangot tuloy ako lalo.

"Cut it out, i'm not in my bright mood to have another argument with you" I snorted while simply getting myself comfortable. Inirapan lang naman ako noong apat habang nakangisi naman si ate Ice

Andaming thoughts ang gumugulo sa isip ko ngayon.. Truthfully speaking kahit gusto kong gumanti, parang ang hirap pa din isipin lalo na hindi pwedeng hindi madadamay yung ibang tao, pero aish i really wanted to see them suffering indeed.

"Oh schedule mo, at mag si alis na din kayo dito baka sabihin pa ng mga parents niyo kinukunsinti ko kayong magpakatamad" lintaya ni ate ice habang inaabot yung schedule ko.

"Iniisip mo pa pala yan?" nangingising pamimilosopo ko kay ate Ice. Inismidan naman niya ko.

Nag sitawanan naman sila Keyxzel.. Papaalisin na lang kasi kami yun pa yung gagamiting dahilan as if haha!

"Leggo na, alam niyo naman na darating na maya-maya yung love of her life niya kaya gustong-gusto na tayong paalisin dito" gatong na pang-asar naman ni Ziggy.. nag sitawanan namin kami lalo habang inirapan lang kami ni Ate Ice hahaha.. Seryoso, nag eenjoy ako ngayon sa kaniya.. Nabawasan yung pag kabitch niya eh. Iba talaga pag inlove ho!

"Bye ate Ice!"

"Whatever! Huwag na kayong babalik dito!" naka ismid na sigaw niya samin.. Hahahaha epic talaga! " and Liyah good luck nga pala" pahabol niya habang naka ngisi. Uhh good luck para saan? Minsan talaga hindi ko ma gets yang si ate Ice.. Iniling ko na lang yung ulo ko, sasakit lang ulo ko kung iisipin ko pa yung sinabi niya.

"Oo nga pala Liyah madaming bagong professor ngayon"

"Si Prof. Dwarfinia, umalis na ba?"

Nag sisimangutan naman sila.. Favorite kasi kami non eh haha lalong lalo na silang lima.. Hindi ata pwedeng matapos yung isang araw na hindi nila or namin naasar yon.

"Hindi pa nga eh! Ewan ko ba sa unano na yon hindi pa mag retiro para naman maenjoy ko yung nalalabing taon na mag stay tayo dito!" nakasimangot na sagot Keyxzel. Kahit naman ako yun din yung gusto no haha!

"Sinong first subject natin?"

Bigla naman sila nag si blush at nag titili. Anong problema ng mga babaeng to? Napakunot naman yung noo ko, pag ganito yung reaction isa lang ibig sabihin niyan..

"PACK NA PACK BAVE HIHI!" nagtitili naman sila lalo habang pulang-pula na yung mga mukha nila. Uhh okay.. Binigyan ko lang sila ng isang malutong na poker face. Pfft.. To see is to believe ya know.

Nagdadaldalan lang sila tungkol doon sa bago nga daw na professor namin. At ayon sa kanila, fresh graduate pa lang daw yon at may lahi. Kfine.. Oo na medyo curious din naman ako.. Medyo lang naman!

Na sa tapat na kami ng room namin at kumatok muna, alam naman namin yung salitang respeto no -___-.. Tumigil namang mag salita yung babaeng nakatayo sa harapan at nagsitinginan naman sa amin yung mga tao sa class room.. I think nagpapakilala sila.

"First day of class and the five of you are late" bigla naman humarap sa amin yung professor daw namin. Nanlaki naman yung mata ko, aba't anong ginawa niya dito?! O_________O

Napansin ko naman na napangiti siya noong napunta sa akin yung tingin niya. Omo! so eto yung goodluck na sinasabi sa akin ni ate Ice?! "Oh, Ms. Romualdez nice to see you again, it's been a while" he playfully smile na nag palitaw naman ng dimples niya. Aish! Ano bang iniisip ni ate Ice at hinire niya to!

Sweet VengeanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon