Chapter 3

3.4K 156 121
                                    

Trigger Warning⚠️: Please be advised that the following content may contain sensitive material, including themes of su*cide. If you are feeling vulnerable or are concerned about your mental health, please refrain from reading this chapter. Your well-being is paramount!
















Tiffany Suzanne Holland







One week had passed at isang linggo din akong hindi nakapasok sa school. Nagdahilan lang ako kina Mama at Papa na masama ang pakiramdam ko kaya hinayaan na muna nila ako magpahinga. Next week graduation day na. Hindi ako excited.









Narinig ko kasi yung usapan nila Mama at Papa. Si Mama, busy at alam ko naman na ayaw lang nyang umattend sa graduation ko. Habang si Papa may work dahil humaharap ngayon sa malaking problema ang banko na pinag-tatrabahuan nya. I heard they were losing a lot of investors because of the bank CEO's scandal. It sounded like people were losing trust in the whole place.











Simula din nang gabing umalis ako sa mansion na yun. Hindi ko pa nakakausap ang mga kaibigan ko, kahit si Hershey. Sa katunayan tinawagan ko sya nang ilang beses pero hindi nya ako sinasagot. Hindi rin sya nagrereply sa mga text ko. Hindi ko naman sya mapuntahan sa kanila dahil gusto ko lang magkulong sa room ko.










To be honest, I’m not really in the mood to go to school today, but I have to push through because Mama will get mad. She scolded me this morning, saying that I wasting their money on my education if I keep skipping class. So I have no choice.













The bus stopped in front of the academy, and I slung my backpack over my shoulder and got off. Habang naglalakad ako papasok sa sa academy napansin ko na napapatingin saakin ang mga students. I tried to ignore them, but I wasn’t comfortable. Palagi naman ako noong pumapasok sa school pero hindi naman ako pinapansin ng mga students. Iilan lang kasi ang students sa academy na ito kaya baka hindi lang sila sanay na haggard ako ngayon, wala rin kasi akong nilagay na kahit liptint kaya siguro namumutla ako.












In the distance, I saw Gina walking. I ran to catch up with her. Nang makalapit ako sa kanya ginulat ko sya kaya napapitlag sya at nabitawan nya ang mga books na hawak nya. Mukang papunta sya sa library para isuli ang mga libro na dala nya.














"Where are you going to —" I stopped talking when Gina pulled me towards the library. I noticed her looking around nervously, so I asked her.











“What’s wrong?”












"Okay ka lang? May tinataguan ka?" Nagtatakang tanong ko.












Binitawan nya ang kamay ko nang makarating kami sa likod ng old library ng academy.












"Tiff.. hindi ko alam kung narinig mo na yung balitang kumakalat dito sa campus.."











"Anong balita? Absent ako ng one week Gina. Wala akong alam sa mga ganap dito."














"Girl, you mean you don’t know anything? You don’t you talk to Hershey?" Tanong nya. Bigla akong kinabahan, parang yung anxiety ko umabot sa tyan ko kaya sumakit ito bigla.















"About kay Hershey, girl."
















"Anong nangyari kay Hershey?" Nag-aalala na ako para sa kaibigan ko.















THE DESTINY GAME (Intersex)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon