Chapter 3

24 1 0
                                    

Bastos yata yung taong yun eh.Kung ayaw nya pumasok sa school,di nya kelangan magbuhos ng juice sa ulo ko.Tsaka di ko naman sya pipilitin eh.Pede naman akong magdahilan kay Tanda.Tsk.Ang yabang nya.Umuwi tuloy ako ng malagkit.Napagalitan pa nga ako ni kuya.Naku pag nakita ko talaga yung taong yun hindi sya maliligtas sa kamao ni Shaye Young.

Kinaumagahan sobrang weird ng pakiramdam ko..Pano ba naman eh halos walang dumadaang estudyante sa mga hallways.Akala ko nga walang pasok at hindi ako nainform.Pero may nakita naman akong ibang guys sa rooms nila.Tapos akala ko late ako pero nakasabay ko si Mr. Salvatore.At ang mas wierd..Hindi nya ko kinukulit.Minamalas yata ako kasi sa lahat ng makakalimutan ko yung phone at watch ko eh naiwan ko.Tsk.Wala tuloy akong choice kundi tanungin sya.

"Hey.What time is it??" no response.

"Ehem..Oy Mr. Salvatore??" still no response.Tuloy tuloy lang sya sa paglalakad.

"Oy.Nakikinig kaba??" aba't.Teka.Naiinis na ko sa kanya ah.Dahil nauuna syang maglakad sakin tumakbo ako sa harap nya para mapigilan sya tapos sinuntok ko sya sa left chest nya.

"ANO BANG PROBLEMA MO??" Nagulat ako dahil sinigawan nya ko.Ngayon ko lang sya nakita agkaganyan.Anong problema nya.Ngayon sya ang naiinis samantala date ako ang iniinis nya.

"A-h a-ano.T-tinatanong k-ko lang naman k-kung anong oras na." why am I trembling??Is it because Its the first time na nagalit sya sakin just because I ask him a silly question??Bakit ako natatakot sa kanya ngayon??

"ORAS??ORAS NA PARA BUMILI KA NG SARILI MONG RELO!!" Andaming estudyante ang nag tinginan sakin kahit nasa rooms sila.B-bakit ba sya nagalit.Tsk.Kung galit sya..Fine.Wala akong pakealam.Di naman kami close!!Tsk.Panira ng araw.Tsk.Dederetso na sana ako sa room namen kaya lang andming mg intregera ang nas harap ng room namen.Ano namang meron??
Nakita ko si Mr. Salvatore na sumingit sa mga tao para lang makapasok sa room namin.Date kapag siksikan sa dadaanan ko sisigaw pa sya ng "Hoy tabe.Dadaan si Ms. President.Padaan kame." tapos mag sisi tabi sila.Tsk.Whatever.People change.Dahil nga siksikan..Pipilitin kong hindi maging btch dahil baka may mngyaring hindi maganda.

"Excuse me lang.Uhm.Padaan." hindi sila nag papadaan kahit nong gawin ko.Gagawin ko na lang ang dapat kong gawin.

"GUYS.NANJAN NA SI MAM FLORA!!!" sigaw ko.Nag takbuhan naman na sila.Hahaha.Si mam flora kase yung prang super visor na sobrang taray.Lahat tinatarayan maliban kay Tanda.

Pumasok na ko sa room.Dumating din naman kaagad yung teacher namin.

"Good morning class.Gusto ko lng sabihin na pumasok na ulit si Mr. Kwon.And the big news is that his in your section." Anong namang big deal don?Tsk.

"Mr.Kwon??" tinuro nya yung lalaki na nasa likod.Nakayuko lang aya.Siguro natutulog.Pretty stupid.Ginising naman sya nung katabi nya.Nung inangat nya yung ulo nya..Ah sya yung baatos kahapon.Ang malas ko naman.Kaklase ko pa yung ulul na yun.

"Hi." nagtilian naman yung mga kaklase kong babae.Parang nag hi lang eh.Mamamatay ba sila kung hello ang sinabe nya.Bute yung katabi ko hindi sumisigaw.Makasundo ko kaya sya.
"Hi.Shaye.Ang galing mo kanina.Napaalis mo yung mga babae.Siguro di mo ko kilala.Ako nga pala si Avegaile Elizabeth Kim.Gaile nalang.Sana maging friends tayo.Kase parehas tayong walang kaibigan eh." speaking off.Ang weird nya din pala.

"Eh?Ok." yun lang ang tanging nasagot ko.

May bigla nalang estudyante ang kumatok habang nag didiscuss si mam.

"Maam.Excuse daw po kay Ms. Young at kay Mr. Salvatore." sabi nung babae.

"Ok." Tumayo agad ako at derederetsong lumabas.Di ko na yun iintindihin.Tinatakot nya ko eh.Tsk.

pumasok ako sa loob ng office ni tanda tapos sinaraduhan ko ng malakas.

"Good morning." bati ko kay tanda.Kumatok si Abno tapos pumasok na.Tsk.Pakitang tao.

"Good morning." bati nya din kay tanda.

"Bakit di kayo sabay??May LQ ba kayo??" tanong ni tanda.

"What.No way..He's such a weirdo."

"Bakit nyo po kami pinatawag??" tanong nya.

"Ah.Thank you pala guys dahil napilit nyong pumasok ang anak ko.Dahil jan may special project kayo."

"What??AKO na nga ang nagpakahirap suyuin yang anak mo na nanakot na gagahasain AKO tapos binuhusan pa KO ng juice tapos sahalip na reward ang matanggap KO.Special project??Wow.Just wow.Ha--ha." sarcastic kong sabe.

"Ano po ba yon??"kalmadong tanong ni abnu.

"Hahaha.You two are so cute.I just want you two to be friends with my son.Because I don't think he will have friends after what happend to him and his friends."

"Ano po bang nangyari??" tanong ni abno.

"Never mind that." Tsk.Mag kekwento di naman itutuloy.

"I don't think na magiging magkaibigan kame." sabi ko.

"We'll try sir." aba't.

"No way.Ikaw nalang.Kahit madaming paper works nalang special project ko.I'll rather chose papers than your urgh son.Im sorry.Aalis na po ako." tumayo na ko at umalis.Narinig ko naman na nag sorry si abno taposi tatry nya daw talaga.

"Ms. President.Panyo mo naiwan." agad agad akong humarap sa kanya at mabilis kong kinuha yung panyo ko.

"Di ka man lang ba mag t-thank you??"

"Whatever."

"Bakit ang sungit mo??Tinulungan na ---"

"Wow.Ako masunget??Nakakahiya naman sa naging asta mo kanina.At isa pang wow dahil di ko naman hiningi na tulungan mo ko."

"Wow din.Hiningi mo ang tulong ko kahapon lang para mahanap yung anak nya tapos iniwan mo ko.Bute nga sayo.Nakarma ka siguro khapon dahil iniwan mo ko."

"FYI.Si tanda ang humingi ng tulong mo.At isa pa..di kita iniwan.Bigla nalang kasing sumulpot yung loko tapos hinila ako.At alam ko naman na.sinadya mong patagalin ang pag iintay ko.Kaya ikaw ang may kasalanan.Ewan ko sayo.Just don't ever talk to me." tumalikod na ko sa kanya.Nakakasura lang sya.Urggh.Tatanda ako ng maaga eh.

"Dazzling Suzzy pala." whut??Panong??

"Isang modelo at former young actress.She is the daughter of Mr.Young.The president of a big company in Jamaica Kingston.Si Dazzling Suzzy ay ilang beses naging cover ng Cosmopolitan magazine.Sya ay pamangkin ng may ari at dean ng isang paaralan.Uhmm.Ano pa ba??" Kumamot pa sya sa chin nya na parang nag iisip pa."Ah.Alam ko na.Si Suzzy ay lumipat na ng school at ngayon ay nag aaral na sa Kwon University at kasalukuyang kausap ko ngayon."

This Girl is a former bitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon