Chapter 12

3 1 0
                                    

Naglalakad na ako ng bigla nyang  hawakan ang kamay ko.

"Uh.Shaye.Ayoko munang umuwe.Mamaya ka na umuwe."

Hindi ko alam kung bakit ganan ang inaasta nya matapos nyang mabasa yung text message.

"Lets find a place to spend our night." Ano bang iniisip nya?Baka magalit kuya ko pag di ako umuwe eh.

My simple answer was immediately shot down.

"what?" Tanong nya.

"Whaaat??" Tanong ko.

This guy is really a troublesome.
Siguro ayaw nyang umuwi sa kanila.
Hahawak hawak nya parin ang kamay ko kaya naman hinila ko na sya paakyat.

-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
"Im home."

Kita ko naman na gulat na gulat ang itsura ni kuya.Hindi kasi sya sanay na nag uuwe ako ng lalake.

"Hello.Ako si Zavier.Thanks for having me." Walang galang na pag bati ni Zavier kay kuya.

Hindi naman makasagot si kuya at mukang nanigas na sa kinatatayuan nya.
Pumasok na ko sa loob at nag tangal ng sapatos ko.
Mabuti nalang hindi ako nakatira sa mansyon tulad ng iba.Ayaw kasi namin ni kuya eh.
Simple lang ang buhay namin tulad ng hinihiling ko.Dahil na rin sa pag talikod ko sa maganda ngunit magulong buhay.

"Nice to meet you,kuya." Nagulat naman ako dahil sa tinawag nya.Mukang pati si kuya nagulat.

"Uhm.Suzzy.Bakit--"

"Ayaw nya daw umuwe ngayong gabi kuya,kaya dito muna sya." Pag putol ko sa sasabihin ni kuya.

"A-anong ibig sabihin nun?" Tanong pa nya.Si Zavier naman pumasok na din at inalis yung sapatos nya.

"Nice place." Sabi pa nya.

"No.Simple lang to." mukang nakuha na naman ni kuya ang boses nya.

"Isn't your mom around?" Tanong pa nya.

"No.Nasa business trip.You can stay in the guest room."

Nag luluto ako ngayon ng fried rice pero iba ang naiiisip ko na pinag luluto ko si Zavier.

Kumain na daw kasi si kuya.

"Ano 'to?" Tanong nya.

"Pagkain.Fried rice yan."

"Ginawa mo ba 'to?" Tanong ulit nya.

"Hindi mo ba ko nakita kanina?"

Finally nanahimik na sya at kumain nalang.

Matapos nyang kumain,naligo muna sya.

Ewan ko ba kung bakit kelan lang sya maliligo kung kelan kailangan ko mag toothbrush.Sa banyo ko kasi sya naligo.Pumasok naman ako ng tahimik sa banyo para kunin yung toothbrush ko para dun nalang ako mag toothbrush sa banyo ni kuya.

Pagkatapos ko,kumuha ako ng unan at comforter na gagamitin nya sa guestroom.
Paalis na ko sa guest room ng bumungad sya sakin na naka topless.

Hindi na ko nagulat..Sanay na ko dun.

"May multo ba sa bahay nyo?" Tanong nya.

"Huh?"

"Eh kasi nung naliligo ako may nakita akong anino.Hindi naman ikaw yun diba?"

"Ha?Bakit naman ako?Tsk." Lumabas na ko ng room nya at pumunta muna sa kusina.Nauuhaw ako eh.

Pagkapunta ko sa sala nakita ko na nakahiga dun si Zavier.

This Girl is a former bitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon