"Well,look who's popular all of a sudden." wika ni Gail habang nakatingin sa bintana.
"After all Zavier is certainly pretty handsome.Plus he's more social this past days.Siguro naman hindi na sya iiwasan ng mga tao." Dagdag pa nya.
Bigla namang pumasok si Zavier sa bintana.Hobby nya maglabas pasok sa bintana eh.
"Tama ka Shaye.I focused on trying not to glare and people started talking to me." Sabi nya sabay deretso sa upuan nya.
"WOOOOOAAAHH.Is this the power of eye contact?" windang nyang tanong.
"No." Sabi ko.May lumapit naman na dalawang babae sa kanya
"Zavier!Help me study!" Sabi pa nila.
"Study yourself!" Sabi ni Zavier.
"Piss off." Bulong ni Gail.
"Scary."maarteng sabi ng kausap nya.
"Its a little unnerving.He's acting the same as before.." wika ni Gail.
"How am I scary?" Panlalandi ni Zavier.
"But now that he's popular,they accept it." Dagdag pa ni Gail.
"You're so funny Zavier.Hahaha."
"Im not funny." Seriously?Maglalandian lang ba sila?
-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
P.E class ngayon at nag panggap ako na masakit tsan ko.
Naglalaro lang naman ng soccer ang mga lalake.Wala kaming teacher.
Pumunta na lang ako kay Nagoya at sinubukan syang pakainin ng cabbage pero ayaw naman nya."Lonely women turn to their pets."
"Huh?Ano bang sinasabi mo Gail?" Tanong ko dahil bigla nalang syang nasulpot.
"Hindi ba ayun ang ginagawa mo?" Pagtatanong nya. "Its hard to approached Zavier when he's surrounded by girls." Dagdag nya pa.
Rinig dito ang iritan ng mga babae mula sa field.Tsk kinawayan lang naman sila.
"They're acting completely different now.It wasn't that long ago that they all steered clear of him." Nagsasalita na naman mag isa si Gail.
"Tara na mag practice ng volley ball." Pag aaya ko.
"Oh.What is this?Mitty are you jealous?" Napahinto ako sa pag lalakad sa tanong nya.
"Talaga?So,ganito pala ang pakiramdam na mag selos." Umalis nalang ako.
-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
July 14.Sports Day."Hey Mitty.You haven't touched the ball yet!" Sigaw ni Gail.
"A-anong gusto mong gawin ko?"
Naglalaro na kami ng Volley ball.Kahit hindi matalino tong si Gail magaling naman sya sa sports.Its quite impressive.Then boom...
Natamaan ako ng bola.
Ano bang magagawa ko?Takot ako sa bola eh."Musta laro nyo girls?" Tanong samin ni Aaron ng makita nya kami.
"Mananalo siguro kami kung nag try hard lang si Mitty." Pag mamaktol nya.
"Im sorry." I apologize.
"Malaki naman ang naitulong ni Zavier sa team namin..." napatingin ako sa kanya. "Until he got too excited and punched the referee." Dagdag nya.
"Nasan na si Zavier?" Tanong ni Gail.
"Ayun oh." Nakita naman namin na pinapalibutan sya ng mga babae,inaabutan sya ng regalo at tuwalya.
"Oh boy,I hope that it works for Zavier." Sabi ni Aaron.
"Huh?" kumento ni Gail.
"I think I mentioned this before,pero nung grade school hindi na umattend ng school si Zavier.May nakaaway kasi sya nung Grade 6 kami which cause a big fuss.He was pretty vicious back then.Lahat takot sa kanya kaya simula non hindi na sya pumasok.Sana hindi mangyari yun ngayon."
BINABASA MO ANG
This Girl is a former bitch
Fiksi RemajaA bitch who wanted a simple life. Well she's a former bitch.And he was a former outcast.Would they be friends or more than that? But how about him who was a former goon?