Chapter 7

7 1 0
                                    

Naisauli naman namin kahapon yung kawawang aso.

Actually hindi strayed dog ang nakita ni Francis.Malaki yung aso.K-9 nga eh.

Pag dating ko ng school kanina pinatawag ako ulit ni Mr. Kwon.Sabi nya dalhan ko ulit ng mga notes si Francis.Tsk.Alam nyo bang sinbihan din nya akong bibilhan nya ako ng maraming books at 1 week supply ng potato chips para lang pilitin na pumasok ang anak nya.Tatanggapin ko na nga sana ang kaso lang hindi nya alam na pati babae sinusuntok ng anak nya.Bute nga hindi pumasa eh.Kundi lagot ako kay kuya.


Pagkaawas hindi ko namalayan na nandito na naman ako sa tapat ng batting center.Tsk..dapat talagang tuparin ni Mr. Kwon ang pinangako nya.

"Uhm.Nandito ba si Francis?" Tanong ko dun sa naka shades.

"Oh.Ikaw ulit.Sorry wala si Zavier dito eh."

"Ganun ba.Tell him if he keeps skipping school,he'll be expelled by his father."

"Ah.Ok.Pero gusto mo bang mag try?" Tanong nya.

"Huh?"

"Try to bat."

"Ah.Okay I'll try."
Akala ko naman kung ano.Pumasok ako sa loob at nag simulang mag laro.

Tsk.Lintik naman na shooter yan.Wala akong matamaan eh.Paubos na yung bolang binayaran ko di parin ako nakakatama.

"Bwisit!" I blurted.

Bakit hindi ako nakatama?Tsk.Why am I even here?

Nakarinig naman ako ng pag-uusap ng mga tinutiring na kaibigan ni Francis.Yubg mga walang kwenta.

"Man.What's up with Zavier?" Tanong ng isa.
Napahinto naman ako.Muntik na tuloy akong matamaan ng bola.

"He stopped lending me cash." Dugtong pa nito.

"Really?As if it matters.Para namang broken hearted ka nan."

"Shits lame." Sagot nito.——"No Point in bothering with him anymore."

Muntik na naman akong matamaan ng bola.Nawala kasi ako sa wisyo nung marinig ko yun.See?Tama ako.

Wala silang kwentang kaibigan.Ginagamit lang nila si Francis para magka pera.Pero di nila alam na iba ang turing sa kanila ni Francis.Tsk.Stupid.

"Idiot!" I blurtes again then Shoot!!Nakatama ako.Last ball.

May nahagilap naman ako sa may sulok na nakatingin sa kawalan.Teka naiyak ba sya?Tsk.Wala akong pake.Makalayas na.

Tsk.Naiiyak din pala ang tulad nya.So kahinaan nya ang kaibigan.

Lumabas na ko ng batting area at narinig ko na naman ang pinag uusapan nila.

"Yung aso kinidnap nya?Hahahaha.Really?"

May mali sakin ngayon.Maling mali.

"The collar should have told him taht it wasn't a stray.Hahahahaha."

Talagang may mali sakin.Napansin ko nalang na nasa harap ako ng tinuturing na kaibigan ni Francis.Bakit ko ba ito ginagawa??

"Eh?What do you want?" Tanong nung nangongotong.

"Diba sya yung kaibigan ni Francis?" Sabi pa nung may kulay ang buhok.

Kase matapos kong tingnan ang muka ni Francis.Nag sisi ako na tiningnan ko sya.

"Francis thinks that you guys are his friend." Lakas loob kong sinabi.Nakatingin nadin dito yung lalaking naka shades.Buti nalang wala masyadong tao.

Walang umimik kaya nag patuloy ako.
"So,if you consider him a friend..you should be honest with him!"
Lumapit naman yung lalaking nangongotong sakin.

This Girl is a former bitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon